24h
Yeah1 News

Chàng phi công trong "Gái già lắm chiêu" được chọn ở Rap Việt mùa 3 gây tranh cãi?

Chủ nhật, 04/06/2023 | 11:15 (GMT+7)

Tập 2 Rap Việt mùa 3 vừa chiếu tạo nhiều luồng ý kiến tranh cãi vì màn loại trừ thí sinh vô lý. Nhiều netizen chỉ trích ekip lợi dụng chiêu trò để "câu" thị phi?

Sau sự thành công của 2 mùa đầu tiên, Rap Việt mùa 3 chính thức khởi động vào cuối tháng 5/2023 khiến fan hâm mộ phấn khích. Tuy nhiên, khi chỉ mới chiếu được 2 tập đầu, Rap Việt mùa 3 đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì nhiều tình tiết vô lý. Trong tập 2 vừa lên sóng, diễn đàn mạng xã hội tranh cãi gay gắt vì pha loại trừ thí sinh khó hiểu. Mà nguyên nhân chính đến từ kết quả của khán giả?

Khán giả đánh giá dựa trên ngoại hình?

Được biết, trong mùa 3 Rap Việt, format của chương trình có một số thay đổi mới so với 2 mùa trước đó. Nếu như trước đây, kết quả vòng đầu của thí sinh do BGK và HLV hoàn toàn chịu trách nhiệm thì đến mùa 3, các thí sinh phải vượt qua "cửa ải" của khán giả trường quay. Chính điều này đã dẫn đến nhiều tranh cãi khi mới đây, một thí sinh được cho vào vòng trong vì ngoại hình?

Thí sinh Dubbie (Lê Hữu Khương)
Thí sinh Dubbie (Lê Hữu Khương)

Trong tập 2, thí sinh Lê Hữu Hương (rap name: Bubbie) đã được HLV Andree nhấn nút chọn vì lý do: "Theo anh, em còn nhiều lỗi phải sửa nhưng quan trọng em có ngoại hình. Thời buổi hiện nay, em chỉ cần có visual thôi thì đã có 60% khán giả. Vì nhiều bạn anh thấy đẹp trai nhưng rap chán mà vẫn nổi tiếng".

Anh được khán giả ủng hộ đến 96% vì có ngoại hình tốt?
Anh được khán giả ủng hộ đến 96% vì có ngoại hình tốt?

Đồng tình với ý kiến của Andree, nam diễn viên của "Gái già lắm chiêu" được khán giả hiện trường bầu chọn đến 96%. Điều này đã giúp Lê Hữu Khương nhận được vé vào vòng tiếp theo.

Alen gây xúc động với bản rap story-telling
Alen gây xúc động với bản rap story-telling

Tuy nhiên nhiều người cảm thấy không phục trước kết quả của Lê Hữu Khương. Số đông khán giả chỉ ra rằng, trình độ của anh còn quá non, rap sai kiến thức cơ bản nhưng lại được đi tiếp mà đến lượt một thí sinh khác là Huỳnh Thượng Trí (rap name: Alen) thì mọi chuyện lại không dễ dàng.

Cuối cùng bị loại vì khán giả chấm có 48%
Cuối cùng bị loại vì khán giả chấm có 48%

Alen khiến mọi người xúc động với bản rap trên nền nhạc "Bỗng dưng muốn khóc" cùng phong cách story-telling về cuộc đời trưởng thành của mình. Thế nhưng khán giả ở trường quay chỉ chấm anh có... 48%. Điều này khiến Huỳnh Thượng Trí phải dừng chân sớm tại cuộc thi dù rằng anh được nhận xét rất tài năng. 

Netizen chỉ trích ekip dùng chiêu trò để tạo "drama"?

Sau màn loại trừ gây thất vọng ở tập 2, nhiều khán giả đã bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội. Phần lớn đều không hiểu lý do vì sao tiết mục của Alen tốt như thế lại phải bị loại vì điểm số của khán giả. Trong khi một thí sinh "chân ướt chân ráo" như Dubbie lại được vào vòng trong nhờ sự ủng hộ gần như tuyệt đối của người xem. 

Một số người cho rằng, việc để khán giả chấm chọn là bất hợp lý vì không phải khán giả nào cũng hiểu biết hết và có chuyên môn về rap để đưa ra đánh giá. Hầu như mọi người đều chỉ chú ý đến ngoại hình của thí sinh. Những ý kiến mang tính chủ quan, không xác đáng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người tham gia cuộc thi. 

Rap Việt mùa 3 đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều
Rap Việt mùa 3 đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Cộng đồng mạng chê trách ekip cố tình lợi dụng chiêu trò để tạo "drama" cho chương trình, nhằm thu hút sự bàn tán của dư luận. Một số người cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, hầu hết những tiết mục theo dòng nhạc rap flex (mục đích khoe khoang về vật chất, thành tựu bản thân) chiếm đa số. Những bài rap mang tính sôi động của bar club hoặc mang yếu tố dân tộc, văn hóa sẽ được ưu ái hơn. 

Trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, phía ekip chương trình vẫn chưa lên tiếng giải thích.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục