24h
Yeah1 News

H’Hen Niê: "Khi thi Hoa hậu tôi rất tự tin, việc ca hát khiến tôi áp lực"

Chủ nhật, 29/10/2023 | 09:49 (GMT+7)

H’Hen Niê cho biết sau trải nghiệm ca hát tại chương trình, nàng hậu đã yêu cảm giác được khán giả hò reo theo từng câu hát khi cầm mic trên sân khấu.

Là một trong những cái tên khiến nhiều khán giả tò mò ngay từ khi thông báo sẽ tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, H’Hen Niê càng khiến nhiều người bất ngờ hơn với màn thể hiện trong tập đầu tiên khi nàng hậu mang về số điểm 86 - chỉ xếp sau 2 “chị đại” Lệ Quyên và Thu Phương tính đến khi kết thúc tập 1. Với H’Hen Niê, đó là kết quả mà chính người đẹp cũng không đoán trước được.

H’Hen Niê: 'Khi thi Hoa hậu tôi rất tự tin, việc ca hát khiến tôi áp lực' - ảnh 1

Cơ duyên H’Hen Niê tham gia chương trình này là như thế nào, Hen có thể chia sẻ được không?

Ban đầu khi nhận lời mời từ BTC thì bản thân H’Hen Niê cũng rất bất ngờ. Tôi nghĩ mình chưa từng hát hay trình diễn, tại sao BTC lại mời mình, tôi thậm chí còn không tin đó là lời mời thật (cười). Thế nhưng ekip của H’Hen Niê thì lại rất thích vì muốn Hen thoát ra khỏi vùng an toàn sau 5 6 năm làm hoa hậu.

Thật ra thì Hen an toàn thật, Hen chỉ muốn làm những gì mình chắc chắn có thể làm được thôi. Vì vậy khi nhận lời tham gia chương trình tôi cũng rất đắn đo. Nhưng vì ekip quá thích chương trình và động viên Hen nên cuối cùng tôi cũng đồng ý tham gia.

Hen Niê đặt mục tiêu gì cho mình khi tham gia “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”?

Hen muốn sau chương trình mình sẽ rèn luyện được sự tự tin để bước ra sân khấu và tự tin trong việc cảm nhạc hơn. Tôi nghĩ nếu đã làm nghệ thuật thì dù là công việc gì, âm nhạc cũng rất quan trọng và bổ trợ nhiều thứ cho mình. Tôi hy vọng sau chương trình tôi sẽ trưởng thành hơn trong con đường làm nghề của mình.

Là một hoa hậu tham gia chương trình, H’Hen Niê có những lợi thế và những khó khăn gì?

Lợi thế của Hen là có làn da nâu và cao, dù không cao bằng “anh” Hà Kino (cười). Dù ngồi ở góc nào mình cũng dễ được nhìn thấy, đó là lợi thế của tôi (cười). Còn khó khăn thì rất nhiều. Khi thi hoa hậu tôi rất tự tin, nhưng riêng việc ca hát thì áp lực kinh khủng. Không biết khán giả xem thì có buồn Hen vì làm chưa tốt hay không nhưng bản thân tôi thì thấy áp lực vì nhớ lời bài hát quá khó . 

Tôi phải nghe nhạc rất nhiều, viết cả lời bài hát ra để học thuộc. Các chị trong chương trình là ca sĩ có thể chỉ nghe vài lần đã thuộc bài nhưng tôi thì phải nghe có khi cả trăm lần, mở suốt ngày, đi đâu cũng nghe để có thể thuộc bài tốt hơn. Hy vọng mọi người nhìn thấy sự nỗ lực đó và ủng hộ Hen trong chương trình.

H’Hen Niê: 'Khi thi Hoa hậu tôi rất tự tin, việc ca hát khiến tôi áp lực' - ảnh 2

“Chiến thuật” của bạn là gì giữa một rừng Chị Đẹp có nhiều kinh nghiệm hơn bạn rất nhiều về kỹ năng ca hát, vũ đạo, trình diễn âm nhạc…?

H’Hen rất thích và tâm niệm việc đôi khi sự chân thật và vô tư của mình lại tạo nên sự gần gũi và kết nối tốt hơn với mọi người. Cái nào Hen biết thì mình chia sẻ, còn không biết thì thẳng thắn thừa nhận mình không biết. Khi đó, các chị đều nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ mình rất nhiều. Đó cũng lý do Hen rất trân trọng tình cảm với các chị trong chương trình.

H’Hen Niê nghĩ sao trước những ý kiến của khán giả cho rằng H’Hen Niê chỉ là một “bình hoa di động” trong chương trình khi sở hữu nhan sắc như búp bê, bạn có ngại trước những nhận xét mình “có đỏ mà không có thơm” không?

Khán giả lo lắng cũng đúng thôi vì hành trình 5 6 năm của tôi hoạt động nghệ thuật mọi người đều đã chứng kiến nên sẽ không tránh khỏi nghi ngờ khi Hen lần đầu ca hát. Hen quan niệm mọi thứ đều phải có điểm xuất phát, đi từng bước để tiến bộ. Bản thân Hen không thể làm tốt ngay 100% nhưng đâu đó cũng nỗ lực hoàn thành 60% nên hy vọng khán giả sẽ cởi mở đón nhận Hen .

H’Hen Niê: 'Khi thi Hoa hậu tôi rất tự tin, việc ca hát khiến tôi áp lực' - ảnh 3

Nhưng phần thể hiện của H’Hen Niê trong tập 1 có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Ý tưởng mang một bài hát tiếng dân tộc và trang phục dân tộc lên sân khấu này có phải của chính Hen không và vì sao bạn chọn thể hiện tiết mục này?

Tiết mục solo này BTC yêu cầu chúng tôi cần chọn tiết mục thể hiện tính cá nhân của mình. Hen cũng đắn đo và trình bày ý tưởng muốn hát tiếng Ê-đê. Ban đầu BTC có khuyên tôi nên cân nhắc vì nếu hát tiếng Ê đê thì sẽ phải kèm thêm phần dịch tiếng Việt. Nhưng cuối cùng Hen vẫn quyết tâm chọn bài hát này. Đây là bài hát mà người bạn của tôi khi về dự đám cưới trong làng của Hen dù nghe chỉ 1 lần nhưng đã nhớ được bài hát, nên Hen rất mong chờ các khán giả cũng sẽ ấn tượng với bài hát như thế và đưa văn hóa Ê-đê đến gần hơn với nhiều người.

Điểm số của H’Hen cho tiết mục này là 86 điểm và trong tập 1, bạn chỉ xếp sau 2 “chị đại” Lệ Quyên và Thu Phương, vượt qua cả những đồng nghiệp đã có kinh nghiệm trình diễn là Diệp Lâm Anh và Ninh Dương Lan Ngọc, Hen thấy sao về kết quả này?

H’Hen Niê nghĩ rằng mình là một trong những người thi đầu tiên nên có thể các chị thi sau điểm sẽ cao hơn. Nhưng khi bạn nhắc lại điểm số này thì Hen mới thấy “Wow, mình may mắn nhiều quá”. Có lẽ bạn chim bồ câu - bạn diễn đã đồng hành cùng Hen trong tiết mục này đã mang lại may mắn cho Hen chăng? (cười)

H’Hen có ngại nếu khán giả so sánh mình với Chi Pu trong chương trình phiên bản Trung Quốc không?

Tôi nghĩ khi tham gia vào chương trình, mình nên dọn sạch tâm của mình, dọn sạch những suy nghĩ tiêu cực hay tự so sánh mình với ai khác. Chi Pu khi tham gia phiên bản Trung Quốc, mọi người đều ủng hộ. Còn phiên bản Việt Nam, Hen và tất cả các Chị Đẹp đều tham gia với tâm thế hết mình, không chỉ thể hiện giọng hát, vũ đạo mà còn thể hiện tình đồng nghiệp của các chị em trong showbiz.

H’Hen Niê: 'Khi thi Hoa hậu tôi rất tự tin, việc ca hát khiến tôi áp lực' - ảnh 4

Có đồng nghiệp nào H’Hen gặp lần đầu tiên khi tham gia show và khác hẳn với tưởng tượng trước đó của bạn không?

Ngày đầu tiên khi gặp các chị, Hen rất bỡ ngỡ. Trước khi thi hoa hậu, tôi học một chuyên ngành kinh tế nên không tìm hiểu hay biết nhiều về các nghệ sĩ trong giới giải trí. Đến khi làm hoa hậu thì Hen tập trung vào lịch trình và công việc riêng của mình. Vậy nên ngày đầu hội ngộ các chị là ngày mình “khớp” nhất vì không biết các chị hoạt động trong lĩnh vực nào. Nhưng Hen ấn tượng nhất là khi thấy các chị diễn như ca sĩ, sau đó mới biết các chị thực chất là diễn viên hoặc hoạt động lĩnh vực khác, đó là điều khiến mình rất ngưỡng mộ.

Khi tham gia chương trình, H’Hen Niê có từng có ý nghĩ sẽ lấn sân thử sức làm ca sĩ không?

Trước khi tham gia chương trình, tôi rất áp lực. Nhưng sau khi tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng thì Hen hay nói đùa với ekip của mình là mọi người ơi, ra mắt MV gấp cho Hen đi vì tôi mê quá (cười). Vì khi hát trên sân khấu, cảm giác rất khác với khi catwalk. Khi catwalk Hen phải giữ nguyên biểu cảm điềm tĩnh, nhưng khi làm ca sĩ, hát lên từng câu hát, nếu khán giả thích, họ sẽ vỗ tay cổ vũ theo vô cùng nhiệt tình làm mình rất thích. 

Tôi hy vọng mình có thể trưởng thành từng ngày trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng để biết đâu mình may mắn, đâu đó có thể có một cơ hội để được thể hiện một bài hát phù hợp, được khán giả yêu mến. Sau mỗi tiết mục công diễn, những áp lực trước đó của Hen đều biến thành động lực làm sao để Hen làm tốt nhất trong hành trình này.

Cảm ơn "Chị Đẹp" H'Hen Niê vì những chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục