24h
Yeah1 News

H'Hen Niê làm MC chương trình thực tế về ẩm thực

Thứ hai, 22/05/2023 | 14:28 (GMT+7)

Ngoài bộ đôi Giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn, Đầu bếp thượng đỉnh mùa 3 sẽ có sự góp mặt của bóng hồng- Hoa hậu H'Hen Niê với vai trò host của chương trình.

Sáng nay (22/5/) đã diễn ra sự kiện ra mắt chương trình truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam – Đầu bếp thượng đỉnh 2023 với thông điệp “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc của Thế giới”.

H'Hen Niê đảm nhận vai trò host của chương trình
H'Hen Niê đảm nhận vai trò host của chương trình

Top Chef 2023 sẽ được dẫn dắt bởi H’Hen Niê - Hoa hậu có tình yêu với ẩm thực Việt và có nhiều cơ hội trải nghiệm ẩm thực trong nước và quốc tế.

Thử sức ở vai trò Host của Top Chef Việt Nam 2023 là một trải nghiệm ý nghĩa và thú vị đối với H’Hen Niê:“Hen là người rất yêu ẩm thực và dù đi đâu, làm gì, Hen vẫn luôn muốn có cơ hội được quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Nếu theo dõi Hen trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy Hen thường xuyên làm các món ăn quê nhà, đó cũng là cách Hen giới thiệu ẩm thực quê Hen với khán giả. Tham gia Top Chef Việt Nam 2023 với chủ đề “Ghi dấu ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới”, Hen muốn thông qua cuộc thi, cùng với Chương trình và các thí sinh quảng bá các món ăn ngon, nhất là các món ăn sử dụng nguyên liệu Việt Nam và thấm đậm tinh thần người Việt”, Hoa hậu chia sẻ.

H'Hen Niê làm MC chương trình thực tế về ẩm thực - ảnh 2

Đồng hành xuyên suốt cùng các đầu bếp trong hành trình tìm kiếm, nâng cấp, sáng tạo món ăn Việt Nam để hội nhập với ẩm thực cao cấp của thế giới, bộ đôi Giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn.

Tiếp tục đồng hành với Top Chef Việt Nam trong vai trò Giám khảo chính, Chef Alain Nguyễn - Chủ tịch Hội đầu bếp Tp. HCM cho biết: “Năm nay, tôi tìm kiếm các đầu bếp phải hiểu giá trị nguyên liệu của Việt Nam. Giá trị văn hóa ẩm thực chúng ta cả ngàn năm, nguyên liệu chúng ta hàng ngàn thứ, nấu không bao giờ hết mà nước ngoài không biết nên phải đưa lên. Và đằng sau đó là câu chuyện của nguyên liệu. Tôi nghĩ phải như vậy mới được.”

Dựa trên kinh nghiệm của mình, Nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải chỉ ra 5 yếu tố đầu bếp cần thể hiện để “ghi dấu” ẩm thực Việt gồm: hiểu sâu và đúng về văn hóa ẩm thực Việt Nam; có nền tảng cơ bản và kỹ năng chế biến điêu luyện; tiếp cận sát sao với ẩm thực thế giới, với xu hướng mới của thị trường toàn cầu, có tinh thần sáng tạo và không ngừng học hỏi và cuối cùng cũng là quan trọng nhất đó chính là sự độc đáo, tính cá nhân đặc trưng riêng.”

Top Chef là chương trình đã được sản xuất và phát sóng thành công tại 28 quốc gia, được khán giả toàn cầu yêu mến trong suốt 15 năm qua bởi gắn kết giữa ẩm thực, thực phẩm, người nấu, người sành ăn, và giới thiệu những nền ẩm thực mang màu sắc bản địa của các quốc gia trên thế giới.

Top Chef Việt Nam 2023 – Đầu Bếp Thượng Đỉnh, đấu trường rực lửa của những đầu bếp tài năng phát sóng vào 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12/6/2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Top Chef  

Cùng chuyên mục