24h
Yeah1 News

"Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024": Khán giả người khen sáng tạo, kẻ chê "nhạt"

Thứ sáu, 09/02/2024 | 21:45 (GMT+7)

Chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" lên sóng với màn thay mới gần như hoàn toàn dàn nghệ sĩ gạo cội nhận về nhiều lời khen chê trái chiều từ khán giả.

Đúng 20h tối ngày 9/2/2024 (đêm 30 Tết nguyên đán Giáp Thìn), chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" chính thức lên sóng phục vụ khán giả. Như thường lệ, chương trình này được phát sóng trên tất cả các kênh của VTV, kéo dài khoảng hơn 2 tiếng.

Đúng như thông báo trước đó, "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ mới, thay thế gần như toàn bộ các gương mặt gạo cội. Không còn Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung...thay vào đó là những nghệ sĩ như: Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi, Tú Oanh, Bá Anh, Quốc Quân...Người duy nhất trong dàn cast cũ xuất hiện lại là NSND Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

'Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024': Khán giả người khen sáng tạo, kẻ chê 'nhạt' - ảnh 1

"Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" chính thức lên sóng phục vụ khán giả

Bên cạnh việc được "thay máu" dàn nghệ sĩ, chương trình năm nay tiếp tục nhận về nhiều lời bàn luận trái chiều, có khen có chê.

Khán giả khen "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" sáng tạo, càng xem càng thấm

"Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" đề cập đến nhiều vấn đề, sự kiện nổi cộm trong năm như: Chung cư mini, Tiền bảo hiểm, Nhiều nhân vật nổi tiếng bị bắt,...Năm nay hình thức của "Táo quân" không còn tập trung vào hình ảnh các Táo mặc lễ phục lên chầu mà chú trọng vào các phần hoạt cảnh nhỏ để nói về những vấn đề.

Nhiều khán giả nhận xét chương trình khá giống với "Gala cười" với những màn gây cười mang phong cách hiện đại, mới mẻ và duyên dáng.

'Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024': Khán giả người khen sáng tạo, kẻ chê 'nhạt' - ảnh 2
'Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024': Khán giả người khen sáng tạo, kẻ chê 'nhạt' - ảnh 3

"Táo quân 2024" đem đến một hình ảnh mới sau khi "thay máu" dàn nghệ sĩ gạo cội

Những vấn đề được đề cập đến trong "Táo quân 2024" được khai thác ở khía cạnh sáng tạo, khi xem và suy ngẫm cảm thấy thấm thía.

"Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024" bị chê nhạt, không còn đặc sắc

Bên cạnh những phản ứng tiêu cực, nhiều người cũng cho rằng chương trình năm nay nhạt nhẽo, không có điểm nhấn. Đồng thời không đem lại được những tràng cười trào phúng đậm chất "Táo quân" như những năm trước.

Một vấn đề khác nữa của chương trình "Táo quân 2024" là quảng cáo. Bên cạnh bên cạnh những quảng cáo chèn vào quá trình lên sóng được đặt hàng với giá hàng trăm triệu đồng mỗi giây thì trong nội dung của chương trình cũng lồng ghép quảng cáo. Điều này khiến khán giả xem chương trình cảm thấy khó chịu vì không ăn nhập.

'Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024': Khán giả người khen sáng tạo, kẻ chê 'nhạt' - ảnh 4

Một số ý kiến của khán giả sau khi xem "Táo quân 2024"

Ngoài ra, ứng dụng VTVGo để xem trực tuyến chương trình của VTV cũng nhiều lần gặp vấn đề không thể theo dõi. Khán giả buộc phải xem trên tivi.

Có thể thấy "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" là món ăn tinh thần đồng hành với người Việt Nam trong hơn 20 năm qua mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây từng là chương trình được người người, nhà nhà đón đợi vào đêm giao thừa nhưng vài năm trở lại đây, nội dung của "Táo quân" liên tục gây tranh cãi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục