24h
Yeah1 News

Ca sĩ Lâm Hùng tiết lộ từng bị nhạc của Ưng Hoàng Phúc “dập” tơi bời những năm 2000

Thứ bảy, 05/08/2023 | 08:11 (GMT+7)

Với chủ đề “Nhạc Hoa lời Việt”, Lâm Hùng, Ưng Hoàng Phúc và các khách mời đã có những chia sẻ thú vị về giai đoạn đầu tiên khi tự sáng tác lời cho các ca khúc nhạc Hoa khiến khán giả thích thú.

Tập 9 chương trình Khu Vườn Thanh Âm tuần này với chủ đề “Nhạc Hoa lời Việt” sẽ chào đón các “nhà du hành thời gian”: Ưng Hoàng Phúc, Hamlet Trương, Lâm Hùng, Tuấn Dũng và Nguyễn Minh Cường – giám đốc âm nhạc của chương trình.

Mở đầu chương trình, Tuấn Dũng và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã khiến khán giả rung động khi lần đầu song ca ca khúc “Lãng quên chiều thu” – một bản hit đình đám của “anh hai” Lam Trường. Với chất giọng ấm và đầy cảm xúc, hai khách mời đã mang đến chương trình một làn gió mới bằng giai điệu ngọt ngào, da diết khiến cho người nghe thổn thức không nguôi .

Tuấn Dũng cho biết đây là lần đầu tiên anh có dịp song ca với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và hy vọng sau này sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, hợp tác cùng đàn anh.
Tuấn Dũng cho biết đây là lần đầu tiên anh có dịp song ca với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và hy vọng sau này sẽ có nhiều cơ hội học hỏi, hợp tác cùng đàn anh.

 “Em rất cần học hỏi thêm một số kiến thức về nhạc lý, bè, beat và em nghĩ anh Nguyễn Minh Cường rất rành về vấn đề này”, nam diễn viên hài nói thêm.

Sau khi thưởng thức xong màn song ca của Tuấn Dũng và Nguyễn Minh Cường, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc không khỏi bất ngờ trước giọng hát của nam diễn viên có dáng dấp “nhỏ con” này. Anh bộc bạch: “Dũng hãy phát triển sự nghiệp âm nhạc, ca hát đi vì em có một chất giọng rất đẹp. Em hát ca khúc vừa rồi khiến anh cảm thấy em giống như một ca sĩ chuyên nghiệp đang đứng trên sân khấu vậy đó”. Chia sẻ của Ưng Hoàng Phúc lập tức nhận được sự đồng tình của ca sĩ Lâm Hùng và nhạc sĩ Hamlet Trương. Ca sĩ Lâm Hùng còn quay sang “than” với Ưng Hoàng Phúc rằng sở dĩ dạo này các ca sĩ như anh ít show bởi diễn viên và nhạc sĩ cũng “nô nức” đi hát, “giành” mất bát cơm của ca sĩ khiến Hamlet Trương bật cười.

Không chỉ thế, quá ấn tượng với giọng hát của bạn trai Lê Lộc, Lâm Hùng ngỏ lời bày tỏ mong muốn sẽ cùng đàn em song ca một bài.
Không chỉ thế, quá ấn tượng với giọng hát của bạn trai Lê Lộc, Lâm Hùng ngỏ lời bày tỏ mong muốn sẽ cùng đàn em song ca một bài.

Nghe vậy, Tuấn Dũng vô cùng hào hứng và hy vọng sẽ được mời góp giọng trong liveshow của đàn anh. Nhắc tới liveshow, “ông hoàng miền Tây” Lâm Hùng bỗng nhớ ra điều gì đó rồi bất ngờ “bóc phốt” đồng nghiệp. “Anh có một đứa em, nó rất thương anh luôn mà liveshow của em ấy chưa bao giờ mời anh. Đây! Hỏi em ấy nói lương anh cao quá trong khi anh có lấy lương đâu”, nam ca sĩ vừa nói vừa chỉ về phía Ưng Hoàng Phúc.

Quay trở về với chủ đề của đêm nhạc, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc tiết lộ ca khúc nhạc Hoa lời Việt đầu tiên mà anh thể hiện là bài “Tôi không tin” nằm trong album đầu của anh. Ca sĩ Lâm Hùng cũng chia sẻ, vào năm 1999, khi đạo diễn Vĩnh Thuyên đã đưa cho anh một chiếc đĩa của ca sĩ Tạ Đình Phong thì anh đã mang đi nhờ người viết lời Việt để mình hát. Tuy nhiên, thù lao cho mỗi ca khúc được viết lại lời là 1 triệu rưỡi, tương đương với 3-4 chỉ vàng nên nam ca sĩ không có tiền để trả và quyết định tự mình viết lời. “Ca khúc đầu tiên mà Hùng viết là ca khúc ‘Người là niềm đau’. Khi viết còn 4 chữ cuối thì ‘bí văn’ nên Hùng đi ngủ. Sáng dậy, Hùng nghe thoang thoảng ca khúc của anh Đan Trường hát từ xa ‘Mãi mãi là niềm đau’ thì Hùng mới ngân nga ‘Hỡi em yêu, người là niềm đau’ thì vô luôn. Mừng quá”, nam ca sĩ kể lại. Và cũng vì “trong cái khó ló cái khôn”, không có tiền để thuê người viết lời cho các ca khúc nên Lâm Hùng đã tự tay tạo nên cho mình rất nhiều bản nhạc hay như: Vết chân thời gian, Trái tim mùa thu, Lặng lẽ mùa đông, Đêm giá băng…

“Ông hoàng miền Tây” Lâm Hùng cho rằng sở dĩ nhạc Hoa có sức sống lâu bền bởi nó rất hay từ giai điệu, cách hòa âm phối khí cho đến các ca sĩ thể hiện.
“Ông hoàng miền Tây” Lâm Hùng cho rằng sở dĩ nhạc Hoa có sức sống lâu bền bởi nó rất hay từ giai điệu, cách hòa âm phối khí cho đến các ca sĩ thể hiện.

 “Lâm Hùng chưa nghe một ca sĩ Việt nào hát ca khúc nhạc Hoa mà hay hơn cả bản gốc cả. Dù ca khúc đã được viết lại lời nhưng bản gốc vẫn có một chất riêng, một chiều sâu của nó”, nam ca sĩ khẳng định.

Nghe đàn anh chia sẻ, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết líc anh mới chập chững vào nghề thì cái tên Lâm Hùng đã rất nổi tiếng. Lúc đó, cát-xê của giọng ca “Thà rằng như thế” mới chỉ có 50.000 -100.000 đồng còn Lâm Hùng đã là một ngôi sao trong lòng công chúng khi đi đâu cũng thấy tên “Lâm Hùng” in to đùng trên các băng rôn và ở sân khấu ca nhạc nào khán giả cũng yêu cầu có sự xuất hiện của đàn anh. “Ấn tượng của Phúc với anh Lâm Hùng là một ca sĩ rất đẹp trai. Lần đầu gặp anh, lúc đó anh diện nguyên một bộ đồ trắng rất lịch lãm. Anh cũng là một trong những biểu tượng ca sĩ mà em mong muốn trở thành”, Ưng Hoàng Phúc bộc bạch.

Nhớ về quãng thời gian đó, Lâm Hùng cũng ấn tượng bởi vẻ ngoài của Ưng Hoàng Phúc từ lần cả hai diễn chung sân khấu và đàn em đã xin được diễn trước.
Nhớ về quãng thời gian đó, Lâm Hùng cũng ấn tượng bởi vẻ ngoài của Ưng Hoàng Phúc từ lần cả hai diễn chung sân khấu và đàn em đã xin được diễn trước.

Bẵng quãng thời gian, “ông hoàng miền Tây” đã thấy Ưng Hoàng Phúc nổi danh trong nhóm nhạc 1088. Không chỉ thế, khi Ưng Hoàng Phúc diễn solo, Lâm Hùng còn nhớ nhạc của mình bị nhạc của đàn em “dập” tơi bời, khán giả cũng người khen Ưng Hoàng Phúc đẹp trai, hát hay. Giọng ca “Anh đã hiểu tình em” cho rằng Ưng Hoàng Phúc thời điểm đó rất may mắn khi có một người quản lý tốt và giỏi như Quang Huy.

Chia sẻ xong, Lâm Hùng quay sang chọc ghẹo Tuấn Dũng và khuyên đàn em nên tìm cho mình một người quản lý. Nghe vậy, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc liền lên tiếng: “Dũng có quản lý rồi anh. Lê Lộc đó” khiến mọi người ai cũng bật cười.

Đến với đêm nhạc tuần này, ngoài những câu chuyện thú vị mà các khách mời mang đến, khán giả còn được thưởng thức những bản nhạc hit, mang hơi thở của thanh xuân như: Dáng em, Lãng quên chiều thu, Một thuở yêu người, Đánh mất em, Là anh. 

Đón xem tập 9 chương trình Khu Vườn Thanh Âm, phát sóng lúc 19:30 chủ nhật ngày 06/08 trên kênh HTV7.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục