24h
Yeah1 News

Trang Nemo thi hành án 9 tháng tù, không được hoãn vì lý do đang mang thai

Thứ ba, 27/02/2024 | 13:57 (GMT+7)

Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án 9 tháng tù của Trang Nemo với lý do đang mang thai, quyết định thi hành án đã được ra và gửi đến người thụ án.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Tòa án nhân dân (TAND) Quận 10 (TP.HCM) đã ra quyết định thi hành án 9 tháng tù với Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo) về tội Gây rối trật tự công cộng. Đồng thời đã có thông báo gửi đến Trang Nemo.

Điều này đồng nghĩa với việc đơn xin hoãn thi hành án phạt tù vì đang mang thai của Trang Nemo không được chấp thuận. Trước đó Trang Nemo có gửi đơn xin hoãn thi hành án phạt tù với lý do đang mang thai con thứ 2. TAND Quận 10 sau đó phải tạm dừng việc ra quyết định thi hành án để xác minh.

Trang Nemo thi hành án 9 tháng tù, không được hoãn vì lý do đang mang thai - ảnh 1

Đơn xin hoãn thi hành án vì đang mang thai của Trang Nemo không được chấp thuận

Sau khi tiến hành xác minh, TAND Quận 10 ra thông báo đơn yêu cầu xin hoãn của bị cáo này không được chấp nhận và ra quyết định thi hành án.

Trước đó trong phiên tòa phúc thẩm vụ án Gây rối trật tự công cộng diễn ra sáng ngày 8/9/2023, TAND TP.HCM bác kháng cáo xin hưởng tù treo của Trang Nemo, giữ nguyên mức phạt tù 9 tháng với bị cáo này. Các đồng phạm của Trang Nemo nhận mức án: Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương 9 tháng tù, Phan Hoàng Nam 12 tháng tù.

Trang Nemo thi hành án 9 tháng tù, không được hoãn vì lý do đang mang thai - ảnh 2

Trang Nemo vướng vòng lao lý về tội Gây rối trật tự công cộng

Ở phiên tòa, Trang Nemo tự bào chữa cho bản thân vì không có luật sư và xin được hưởng án treo do đang nuôi con nhỏ, cha mẹ đau ốm, gia đình có người có công với cách mạng. Tuy nhiên Hội đồng xét xử bác kháng cáo và y án sơ thẩm.

Vụ án của Trang Nemo bắt nguồn từ mâu thuẫn trong việc bán hàng online với chị Trần Nguyễn Trà My. Đôi bên hẹn gặp ở cửa hàng của Trang Nemo tại quận 1. Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, Trà My cùng chị Phạm Lệ Khanh và Trần Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang Nemo để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu 2 cô gái này đi về thì xảy ra tranh cãi với Trang Nemo. Trong lúc cãi vã, đôi bên xảy ra ẩu đả, nhiều người tại cửa hàng tham gia đánh Khanh.

Trang Nemo thi hành án 9 tháng tù, không được hoãn vì lý do đang mang thai - ảnh 3

Trang Nemo xảy ra mâu thuẫn trong quá trình bán hàng online dẫn đến việc nhiều lần hầu tòa và bị kết tội

Sự việc được livestream trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, đồng thời gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường phía trước cửa hàng của Trang Nemo ở quận 1, lực lượng chức năng phải đến giải tán đám đông. Chị Phạm Lệ Khanh sau đó kiện Trang Nemo và các đồng phạm ra tòa vì hành vi gây thương tích cho mình.

Tại phiên xử sơ thẩm, chị Phạm Lệ Khanh đề nghị truy tố Trang Nemo và đồng phạm thêm tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho biết tội danh mà các bị cáo bị truy tố xét xử là gây rối trật tự công cộng, yêu cầu của chị Phạm Lệ Khanh nằm ngoài phạm vi vụ án. Nếu không đồng ý với kết quả có thể tiếp tục khiếu nại lên cơ quan điều tra. Đồng thời Hội đồng xét xử cho rằng các bị cáo có lỗi nhưng chị Phạm Lệ Khanh thời điểm đó cũng có những lời nói, hành vi không chuẩn mực.

Trang Nemo thi hành án 9 tháng tù, không được hoãn vì lý do đang mang thai - ảnh 4

Trang Nemo và chị Phạm Lệ Khanh tại một phiên tòa

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục