24h
Yeah1 News

Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét

Thứ tư, 06/12/2023 | 13:52 (GMT+7)

Trang Nemo làm đơn xin tạm hoãn chấp hành án phạt tù 9 tháng là do đang mang thai. Hiện đơn này đang được Tòa án Nhân dân Quận 10 xem xét, xác minh.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Tòa án Nhân dân Quận 10 đã nhận ủy thác vụ Trang Nemo từ Tòa án Nhân dân Quận 1. Trang Nemo có đơn yêu cầu tạm hoãn thi hành án, Tòa án Nhân dân Quận 10 đang xác minh hồ sơ xem có thuộc đối tượng được hoãn thi hành án hay không và có lý do chính đáng để được hoãn thi hành án hay không.

Sau phiên xét xử phúc thẩm, Tòa án Nhân dân TP.HCM chuyển hồ sơ vụ Trang Nemo gây rối trật tự công cộng về Tòa án Nhân dân quận để ra quyết định thi hành án. Hiện Trang Nemo có chỗ ở tại Quận 10. Chính vì vậy Tòa án Nhân dân TP.HCM đã ủy thác sang Tòa án Nhân dân Quận 10 tiến hành các thủ tục, ra quyết định thi hành án.

Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét - ảnh 1

Trang Nemo xin tạm hoãn thi hành án phạt tù vì đang mang thai

Lý do mà Trang Nemo đưa ra để xin tạm hoãn thi hành án tù là do mang thai. Hiện đơn xin tạm hoãn thi hành án của Trang nemo đang được Tòa án Nhân dân Quận 10 xác minh, xem xét.

Trong khi đó theo quan sát trên các trang fanpage bán hàng của Trang Nemo chia sẻ livestream, video, hình ảnh thường xuyên. Đáng chú ý vóc dáng của cô vẫn rất thon gọn, thường xuyên mặc đồ ôm sát cơ thể. Trong khi đó tài khoản Facebook cá nhân của Trang Nemo không thể truy cập.

Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét - ảnh 2
Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét - ảnh 3

Một số hình ảnh được Trang Nemo đăng tải thời gian gần đây

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng diễn ra sáng ngày 8/9, Tòa án Nhân dân TP.HCM bác kháng cáo xin hưởng tù treo của Nguyễn Xuân Hương Trang (sinh năm 1992, tên gọi khác là Trang Nemo), giữ nguyên mức phạt tù 9 tháng với bị cáo này. Các đồng phạm của Trang Nemo nhận mức án: Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương 9 tháng tù, Phan Hoàng Nam 12 tháng tù.

Ở phiên tòa, Trang Nemo tự bào chữa cho bản thân vì không có luật sư và xin được hưởng án treo do đang nuôi con nhỏ, cha mẹ đau ốm, gia đình có người có công với cách mạng. Tuy nhiên Hội đồng xét xử bác kháng cáo và y án sơ thẩm.

Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét - ảnh 4

Trang Nemo tự bào chữa tại phiên tòa phúc thẩm vì không có luật sư

Vụ án của Trang Nemo bắt nguồn từ mâu thuẫn trong việc bán hàng online với chị Trần Nguyễn Trà My. Đôi bên hẹn gặp ở cửa hàng của Trang Nemo tại quận 1. Khoảng 14h45 ngày 16/1/2022, Trà My cùng chị Phạm Lệ Khanh và Trần Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang Nemo để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang để xin lỗi, còn Khanh đứng bên ngoài.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu 2 cô gái này đi về thì xảy ra tranh cãi với Trang Nemo. Trong lúc cãi vã, đôi bên xảy ra ẩu đả, nhiều người tại cửa hàng tham gia đánh Khanh.

Sự việc được livestream trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, đồng thời gây mất an ninh trật tự tại đoạn đường phía trước cửa hàng của Trang Nemo ở quận 1, lực lượng chức năng phải đến giải tán đám đông. Chị Phạm Lệ Khanh sau đó kiện Trang Nemo và các đồng phạm ra tòa vì hành vi gây thương tích cho mình.

Trang Nemo đang mang thai, đơn xin tạm hoãn chấp hành án 9 tháng tù đang được xem xét - ảnh 5

Trang Nemo bị chị Phạm Lệ Khanh kiện ra tòa sau khi xảy ra ẩu đả sau mâu thuẫn buôn bán

Tại phiên xử sơ thẩm, chị Phạm Lệ Khanh đề nghị truy tố Trang Nemo và đồng phạm thêm tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho biết tội danh mà các bị cáo bị truy tố xét xử là gây rối trật tự công cộng, yêu cầu của chị Phạm Lệ Khanh nằm ngoài phạm vi vụ án. Nếu không đồng ý với kết quả có thể tiếp tục khiếu nại lên cơ quan điều tra. Đồng thời Hội đồng xét xử cho rằng các bị cáo có lỗi nhưng chị Phạm Lệ Khanh thời điểm đó cũng có những lời nói, hành vi không chuẩn mực.

Theo Điều 67, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về hoãn chấp hành hình phạt tù. Trong đó có quy định phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (tức dưới 3 tuổi) thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi.

Đối chiếu với trường hợp của Trang Nemo, cô đang nuôi 1 con nhỏ, em bé chào đời vào cuối tháng 10/2020. Chính vì vậy nếu xét theo tháng tuổi, đến cuối tháng 10/2023, con trai của Trang Nemo sẽ được 3 tuổi. Nên theo quy định Trang Nemo chỉ có thể hoãn thi hành án phạt tù đến cuối tháng 10/2023, khi con trai đủ 36 tháng tuổi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục