24h
Yeah1 News

Thai phụ chuyển dạ đột ngột trên chuyến bay, phi hành đoàn đỡ đẻ thành công ngay tại chỗ gây sốt MXH

Thứ hai, 04/03/2024 | 19:53 (GMT+7)

Màn đỡ đẻ "kỳ diệu" của cơ trưởng cùng phi hành đoàn chuyến bay đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ các hành khách và cư dân mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng đang vô cùng xôn xao trước thông tin một phi hành đoàn đỡ đẻ thành công cho một thai phụ trên máy bay. Cụ thể, vào ngày 23/02, chuyến bay trên chiếc Airbus A320 của hãng VietJet đã bay từ Đài Bắc (Trung Quốc) đến Bangkok (Thái Lan).

Khi ấy, một hành khách bất ngờ chuyển dạ đột ngột trong nhà vệ sinh. Ngay lập tức, các tiếp viên đã thông báo cho cơ trưởng về tình hình nguy cấp này. Ông Jakarin Sararnrakskul - cơ trưởng chuyến bay sau đó đã giao cho phi công phụ điều khiển máy bay và rời khỏi buồng lái.

Thông tin phi hành đoàn trên chuyến bay đỡ đẻ thành công cho một thai phụ khiến nhiều người xôn xao
Thông tin phi hành đoàn trên chuyến bay đỡ đẻ thành công cho một thai phụ khiến nhiều người xôn xao

Ông cùng các tiếp viên đến bên cạnh thai phụ và giúp cô hạ sinh thành công một bé trai trên độ cao hàng nghìn mét. Khi máy bay vừa đáp Bangkok, đội ngũ y tế đã túc trực sẵn để hỗ trợ hai mẹ con hành khách. May mắn thay, cả hai đều khỏe mạnh và bình an vô sự.

Cơ trưởng Jakarin Sararnrakskul chụp cùng bé trai do chính tay mình đỡ đẻ
Cơ trưởng Jakarin Sararnrakskul chụp cùng bé trai do chính tay mình đỡ đẻ

Sự việc hy hữu này chắc hẳn là một kỉ niệm đáng nhớ đối với phi hành đoàn, đặc biệt là cơ trưởng Jakarin. Ông đã bế đứa bé và chụp một tấm ảnh thật rạng rỡ sau khi thực hiện xong nhiệm vụ quá đỗi đặc biệt. Bức ảnh nói trên cũng nhanh chóng gây sốt trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Theo đó, dù đã có 18 năm kinh nghiệm ngồi buồng lái và có một cô con gái ở nhà nhưng cơ trưởng Jakarin Sararnrakskul chưa từng đỡ đẻ theo một cách bất ngờ như vậy. Trong cuộc phỏng vấn với Viral Press, ông chia sẻ mình cảm thấy tự hào khi giúp con của vị hành khách được “bước vào thế giới này".

Cơ trưởng và các tiếp viên trên chuyến bay
Cơ trưởng và các tiếp viên trên chuyến bay

Jakarin Sararnrakskul bộc bạch: "Đứa trẻ này có thể nói với mọi người rằng cậu bé được sinh ra trên bầu trời. Đây là lần đầu tiên tôi giúp sinh con sau 18 năm bay. Chúng tôi đặt biệt danh cho đứa bé ấy là Sky". Hành động của cơ trưởng và toàn bộ phi hành đoàn trong chuyến bay đó đã nhận về nhiều lời khen ngợi, trở thành tâm điểm truyền thông thời gian qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục