24h
Yeah1 News

Đi máy bay về quê dịp Tết, tiếp viên hàng không khuyên bạn nhất định phải mang theo hai thứ này

Thứ tư, 07/02/2024 | 19:34 (GMT+7)

Ngoài những hành lý bạn đem theo trong chuyến đi, trang bị thêm khăn giấy và nước rửa tay khi đi máy bay sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ.

Những ngày cận Tết là khoảng thời gian các sân bay chật kín, nhu cầu mua vé máy bay để về quê và du lịch cũng tăng mạnh. Chính vì vậy, khắp các nơi trên máy bay đều có thể ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Do đó, các tiếp viên hàng không khuyên hành khách không nên tiếp xúc với bất cứ bề mặt như ghế gập, bàn ăn, chăn mền, nhà vệ sinh, tay nắm cửa… 

Nhiều nơi trên máy bay là 'hang ổ' ẩn chứa các vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hành khách
Nhiều nơi trên máy bay là "hang ổ" ẩn chứa các vi khuẩn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hành khách

Theo tiếp viên hàng không Josephine Remo tiết lộ, mặc dù thường xuyên được dọn dẹp, nhưng một số bề mặt như tay nắm cửa, nắp bồn cầu, nút xả nước bồn cầu, hộp giấy vệ sinh… không được làm sạch hoàn toàn. Thế nên, khi tiếp xúc, chạm vào những bề mặt này, hành khách nên rửa tay lại bằng nước rửa tay hoặc khăn giấy, để tránh những bệnh truyền nhiễm.

Việc trang bị nước rửa tay khô khi đi máy bay là điều hết sức cần thiết. Ngoài ra, việc sử dụng giấy khô trong nhà vệ sinh cũng không được khuyến khích, thay vào đó các hành khách nên sử dụng khăn giấy khô, ướt tự đem.

Theo lời khuyên từ tiếp viên hàng không kỳ cựu, việc tự đem theo khăn giấy ướt và...
Theo lời khuyên từ tiếp viên hàng không kỳ cựu, việc tự đem theo khăn giấy ướt và...
nước rửa tay khô là hết sức quan trọng khi đi máy bay
nước rửa tay khô là hết sức quan trọng khi đi máy bay

Tạp chí nổi tiếng Business Insider từng cho biết 6 nơi bẩn nhất trên máy bay gồm: nhà vệ sinh, gối, chăn mền, bàn ăn, tạp chí miễn phí, màn hình ghế phía trước. Đó đều là những nơi hành khách cần cẩn trọng bởi nó là vật trung gian lưu giữ các mầm bệnh lây từ cá nhân này sang cá nhân khác.

Đặc biệt, túi ghế phía trước hành khách thường là nơi để tạp chí, nhưng sau các bữa ăn, nhiều hành khách lại vô tư để rác vào đó. Hành động này biến túi ghế phía trước trở thành nơi chứa vi khuẩn nhiều nhất nhì máy bay.

Vậy nên, các hành khách cần tự chuẩn bị nước rửa tay, khăn giấy khô và cả khăn giấy ướt trong các chuyến bay để đảm bảo vệ sinh, sức khoẻ của mình. Hơn hết, tuyệt đối không nên để chăn hoặc tạp chí để lên mặt để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến cơ thể vào dịp Tết đến xuân về.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục