24h
Yeah1 News

Những cô gái xinh đẹp "cất" bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự

Thứ sáu, 23/02/2024 | 13:46 (GMT+7)

Các cô gái ở lứa tuổi đôi mươi tình nguyện viết đơn lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đứng vào hàng ngũ quân đội. Đợt giao nhận quân sẽ kéo dài từ ngày 25 - 27/2/2024.

Theo kế hoạch, từ ngày 25 đến hết ngày 27/2/2024, thanh niên trên địa bàn cả nước sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự 2024. Bên cạnh nam thanh niên, có một số "bóng hồng" cũng sắp sửa bước vào hàng ngũ quân đội.

Những cô gái này đều có công việc ổn định hoặc vừa tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Họ tạm gác lại cuộc sống riêng để lên đường nhập ngũ, phục vụ cho tổ quốc.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 1

Nguyễn Thị Thiện Hướng (thứ 2 từ trái sang) tình nguyện lên đường nhập ngũ (Ảnh báo Vnexpress)

Nguyễn Thị Thiện Hướng, 25 tuổi, quê xã Quế Phú, huyện Quế Sơn là nữ quân nhân của tỉnh Quảng Nam sẽ nhập ngũ vào ngày 25/2. Hướng từng thi vào trường quân sự nhưng không đỗ , sau đó theo học tại trường Đại học Tài chính - Marketing TP.HCM. Khi ra trường, cô gái làm việc cho một ngân hàng ở TP.HCM sau đó chuyển về Đà Nẵng.

Cuối năm 2023 khi Quảng Nam có chỉ tiêu tuyển nữ quân nhân, Hướng lập tức viết đơn tình nguyện tham gia.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 2

Thanh Hằng sắp bước vào hàng ngũ quân đội (Ảnh báo VnExpress)

Cũng tại Quảng Nam, cô gái Hồ Thị Thanh Hằng, 23 tuổi cũng chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Hằng từng theo học tại trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng, sau đó làm việc ở một khách sạn. Khi biết đợt tuyển quân năm nay có chỉ tiêu nữ, cô tình nguyện đăng ký.

Đỗ Huyền Trang, 24 tuổi ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng là một trong những nữ quân nhân của cả nước. Ngay khi vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Dược học,Trang liền viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.  Trang là con út trong gia đình có truyền thống tình nguyện xin nhập ngũ để có thể đóng góp sức mình xây dựng lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 3

Đỗ Huyền Trang tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (Ảnh Thông tấn xã Việt Nam)

Hoàng Bảo Ngọc, 23 tuổi cũng bày tỏ tình yêu đặc biệt với màu áo lính. Sau khi tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Ngọc mong muốn được gia nhập lực lượng quân đội.

Mai Huyền Linh, 23 tuổi, vừa tốt nghiệp ngành tiếng Anh Thương mại, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM liền viết đơn xin nhập ngũ. Nữ sinh hiểu rõ môi trường quân đội sẽ luôn có những khó khăn, vất vả nhưng đó là nơi mà người lính được rèn luyện, giáo dục để trở thành một công dân có đạo đức và trách nhiệm đối với xã hội.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 4

Hoàng Bảo Ngọc sẵn sàng lên đường nhập ngũ (Ảnh báo VTC News)

Trần Thị Trang, 24 tuổi, ở thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước tốt nghiệp ngành ngành Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) năm 2021. Có công việc ổn định là nhân viên truyền thông quảng cáo cho một doanh nghiệp, nhưng khi được tin tỉnh sẽ tuyển nữ công dân nhập ngũ, cô đã viết đơn tình nguyện.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 5

Cô gái xinh đẹp Trần Thị Trang có tình yêu đặc biệt với màu áo lính (Ảnh báo VTC News)

 

Vũ Thị Thùy Nhi (sinh năm 2001) Tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Dược và Nguyễn Thái Hạnh Nguyên (sinh năm 2001) Tốt nghiệp Cử nhân Luật Thương mại - TP.HCM, cả hai người là bạn cùng sống tại tổ 4, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, đều có cha đang phục vụ trong quân đội. Để tiếp nối truyền thống gia đình, hai bạn đã quyết định gác lại công việc yêu thích của mình để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024.

Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 6
Những cô gái xinh đẹp 'cất' bằng Đại học, tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự - ảnh 7

2 nữ quân nhân của tỉnh Gia Lai sẽ nhập ngũ năm 2024

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục