24h
Yeah1 News

Nữ đại gia Tây Đô từng sở hữu tiền bạc đếm không xuể, nay phải đi bán bánh mì dạo vì biến cố gia đình

Thứ bảy, 09/03/2024 | 20:30 (GMT+7)

Khi vừa trở thành một nữ đại gia giàu có nức tiếng, gia đình cụ Sáu bỗng gặp biến cố, khiến tiền của dần vơi.

Ngay giữa trung tâm Cần Thơ, có một sạp bánh mì luôn thu hút khách qua lại suốt 20 năm qua. Được biết, chủ nhân của sạp bánh mì này là cụ Sáu Dinh (84 tuổi). Trước khi “bén duyên” với việc bán bánh mì, cụ Sáu từng là đại gia có tiếng ở đất Tây Đô, sở hữu vô vàn của cải và đất đai. Tuy nhiên, vì một biến cố gia đình mà cụ phải lâm vào cảnh trắng tay.

“Ngày trẻ, tôi làm đủ nghề để có thể có của ăn của để. Sau đó tôi buôn thúng bán mẹt, ngược xuôi khắp nơi và may mắn được trời thương nên… vào cầu. Tôi có tiền liền mua đất đai, nhà cửa rồi cứ thế phất lên”, nữ đại gia một thời cho biết.

Nữ đại gia Tây Đô từng sở hữu tiền bạc đếm không xuể, nay phải đi bán bánh mì dạo vì biến cố gia đình - ảnh 1

Khi ấy, con trai cụ không may mắc bệnh ung thư, dù đã nỗ lực chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình của anh vẫn không có tiến triển. Cụ Sáu nhớ lại: “Ngày đó tôi nghe ai mách ở đâu chữa trị được bệnh cho nó là tìm đến cầu cứu với hi vọng có một phép màu diệu kỳ xảy ra. Tôi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để tìm được phương thuốc chữa trị khỏi bệnh. Cùng lúc đó công việc làm ăn đi xuống, tôi đành phải bán bớt tài sản gồng gánh cuộc sống”.

Dù vậy, con trai của cụ vẫn qua đời. Theo lời cụ, lúc đó cụ quá đau buồn vì mất con, chẳng thể gắng gượng để nghĩ đến chuyện kiếm tiền. “Đến khi tôi nhận ra người ở lại dù đau đớn đến nhường nào cũng phải sống thì đã quá muộn màng. Tôi không thể tiếp tục chèo lái con thuyền làm ăn như trước. Lúc đó tôi cũng có tuổi nên đành chấp nhận hiện thực, quay về cuộc sống nghèo khó và mưu sinh bằng nghề bán bánh mì dạo sống qua ngày”, nữ đại gia Tây Đô ngày nào tiếc nuối.

Sau câu chuyện đó, nhiều người đã khuyên cụ vực lại sự nghiệp, bởi lẽ cụ đã có sẵn kinh nghiệm và đầu óc kinh doanh. Thế nhưng, cụ chia sẻ mình chỉ muốn một cuộc sống bình yên bên con gái, không muốn phải đau đầu tính toán chuyện làm ăn những ngày cuối đời.

Nữ đại gia Tây Đô từng sở hữu tiền bạc đếm không xuể, nay phải đi bán bánh mì dạo vì biến cố gia đình - ảnh 2

Cụ Sáu tâm sự: “Tôi dù đã tuổi cao nhưng vẫn có thể thái thịt quay, cho nhân vào bánh mì. Một số người hỏi tôi đứng vậy có mỏi chân hay không? Tôi cũng thành thật chia sẻ rằng chân đứng mãi cũng mỏi, tay thái thịt không còn chắc như hồi xưa. Song vì cuộc sống mưu sinh, tôi vẫn làm được, có điều chậm nên mong họ thông cảm chờ đợi”.

Theo đó, khách hàng ủng hộ sạp bánh mì của cụ đều là những người lao động tay chân hoặc học sinh, sinh viên. Thế nên, mỗi ổ bánh mì của cụ chỉ có giá khoảng 10.000 đồng. Vị đại gia một thời tiết lộ cụ chỉ lại khoảng 2.000 đồng cho mỗi ổ bánh mì, không nhiều nhưng đủ để trang trải cuộc sống.

Cũng có nhiều khách hàng khuyên cụ bà nên tăng giá, bởi bây giờ nơi đâu cũng bán 15.000 đồng/ổ. Tuy nhiên, cụ vẫn gạt đi suy nghĩ này, vì những người ủng hộ mình đều khó khăn, không thể tăng giá được. “Tôi cũng già cả, ăn uống chẳng bao nhiêu nên lãi ít cũng được. Tôi chỉ mong trời thương cho sức khỏe để có thể tiếp tục lao động kiếm sống. Còn chuyện quá khứ, tôi vẫn đau đớn khi nghĩ đến nhưng vẫn phải tiếp tục sống cho hiện tại”, cụ trải lòng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục