24h
Yeah1 News

Vụ TikToker Cô Ngọc Béo đột ngột qua đời vì bệnh gan: Bác sĩ cảnh báo thói quen nguy hiểm

Thứ tư, 12/04/2023 | 18:03 (GMT+7)

Các bác sĩ đã lên tiếng cảnh báo những thói quen nguy hiểm đến gan, sau vụ qua đời đột ngột của TikToker Cô Ngọc Béo.

Tối ngày 11/4 mạng xã hội không khỏi bàng hoàng trước thông tin TikToker Cô Ngọc Béo đột ngột qua đời. Tuy nhiên, thông tin qua đời của Cô Ngọc Béo lại điều khiến nhiều người bất ngờ hơn hết. Cụ thể, trên trang fanpage của nữ tiktoker người nhà chia sẻ nguyên nhân qua đời của cô là do mắc ung thư gan. Thông tin ngay sau khi được tiết lộ đã kiến cõi mạng không khỏi xót xa trước sự ra đi vì bạo bệnh.

Tiktoker Cô Ngọc Béo qua đời vì mắc bệnh ung thư gan.
Tiktoker Cô Ngọc Béo qua đời vì mắc bệnh ung thư gan.

Sau vụ TikToker Cô Ngọc Béo qua đời vì ung thư gan nhiều chuyên gia, các bác sĩ nhanh chóng đưa ra cảnh báo về loạt thói quen xấu hiện nay ai cũng dễ dàng mắc phải làm ảnh hưởng sức khỏe dẫn đến việc mắc các chứng bệnh về gan.

1. Thường xuyên thức khuya

Việc thức khuya thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới quá trình hồi máu của gan ảnh hưởng đến hiệu quả giải độc của bộ phận này. Theo đó, giai đoạn từ 23h đến 1h mỗi ngày sẽ là khoảng thời gian mà gan thực hiện chức năng sàng lọc và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu thức quá khuya thời gian đào thải độc của cơ thể bị xáo trộn.

Vụ TikToker Cô Ngọc Béo đột ngột qua đời vì bệnh gan: Bác sĩ cảnh báo thói quen nguy hiểm - ảnh 2

Một khi tình trạng thức khuya diễn ra trong khoảng thời gian dài, khả năng giải độc của gan ngày một suy yếu dần. Đến một giai đoạn nhất định khi các chất độc tích tụ trong gan tăng lên, làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và gây ra các vấn đề về gan .

2. Ăn không đúng giờ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn không đúng giờ hoặc bỏ bữa sẽ khiến dạ dày tăng tiết dịch vị. Về lâu về dài, thói quen này sẽ khiến dạ dày bị tổn thương gây ra các tình trạng như viêm, loét, thậm chí ung thư. Không chỉ riêng ung thư gan, việc ăn không đúng giờ cũng có thể gây ra những căn bệnh khác.

Vụ TikToker Cô Ngọc Béo đột ngột qua đời vì bệnh gan: Bác sĩ cảnh báo thói quen nguy hiểm - ảnh 3

3. Ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo, dầu mỡ

Gan là bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc chuyển hóa protein và axit amin, đồng thời đào thải độc tố trong cơ thể. Chính vì vậy, nạp quá nhiều thực phẩm giàu chất đạm, chất béo, dầu mỡ sẽ gây ra tình trạng dư thừa một lượng protein không cần thiết, buộc gan phải hoạt động liên tục trong việc chuyển hóa. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm chưa nhiều chất đạm như thịt đỏ hoặc nội tạng động vật còn có khả năng làm tăng hàm lượng cholesterol, gây nhiều nguy cơ mắc các bệnh khác cho sức khỏe.

Vụ TikToker Cô Ngọc Béo đột ngột qua đời vì bệnh gan: Bác sĩ cảnh báo thói quen nguy hiểm - ảnh 4

4. Thường xuyên dụng thức uống có cồn như rượu bia.

Uống nhiều rượu bia thì nguy cơ mắc bệnh gan càng tăng.
Uống nhiều rượu bia thì nguy cơ mắc bệnh gan càng tăng.

Gan được xem như là một lá chắn của cơ thể có tác dụng ngăn chặn các chất độc xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, các enzyme chống oxy hóa của gan, khiến những chắc độc hại bị suy yếu. Tuy nhiên, nếu sử dụng các thực phẩm chứa cồn, uống rượu quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến gan sẽ dần thoái hóa, men gan tăng dẫn đến việc gia tăng các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, suy gan, ung thư gan.. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục