24h
Yeah1 News

Vỏ gối 1 tuần không giặt chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ ngồi bồn cầu

Thứ bảy, 01/07/2023 | 18:50 (GMT+7)

Một chiếc vỏ gối sau 1 tuần chưa giặt có thể chứa đến 3 triệu vi khuẩn, cao gấp 17.000 lần so với bệ ngồi bồn cầu.

Theo đó, Amerisleep đã chia sẻ dữ liệu phân tích trong tháng 6 bao gồm dữ liệu về độ sạch của đệm, ga trải giường và vỏ gối cũng như các mầm bệnh tiềm ẩn giữa các lớp chăn ga. Từ đó, các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo rằng, vỏ gối nên được thay thường xuyên, thông thường là 1 lần 1 tuần.

Vỏ gối nên được giặt sạch 1 tuần 1 lần
Vỏ gối nên được giặt sạch 1 tuần 1 lần

Tiến sĩ Hadley King đã nói với Well and Good rằng: “Khi nằm ngủ, bạn làm bẩn ga trải giường của mình bằng các tế bào da chết (khoảng 50 triệu tế bào mỗi ngày), mồ hôi, đồ trang điểm, kem dưỡng da, tóc và tất cả những thứ bám lên người bạn, từ phấn hoa và vẩy da thú cưng”.

Các tế bào da chết và mồ hôi là thức ăn cho mạt bụi, thu hút bọ đến giường, sinh sôi, nảy nở. 

Bên cạnh đó, một người dùng mạng xã hội thậm chí còn chia sẻ hình ảnh trực quan về các đàn vi khuẩn dường như phát triển mạnh mẽ ở dưới đầu của bạn hàng đêm. Người này đã cặp một góc của vỏ gối thông thường sau đó đặt vào đĩa petri được dùng trong phòng thí nghiệm. Vài ngày sau, vi khuẩn đã nhanh chóng hình thành, tăng nhanh.

Vỏ gối ngày thứ 1 và ngày thứ 5 chưa giặt (Ảnh: New York Post) )
Vỏ gối ngày thứ 1 và ngày thứ 5 chưa giặt (Ảnh: New York Post) )

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các vi khuẩn gây bệnh thường sống nhiều trên ga trải giường chưa giặt.

Tuy nhiên, mặc cho nhiều lời cảnh báo từ chuyên gia và bác sĩ, một số người vẫn chưa thực sự có thói quen giặt vỏ gối, chăn ga hàng tuần mà để cả tháng hoặc hơn mới giặt.

Nếu bạn cũng đang có thói quen này thì hãy thay đổi ngay nhé. Cần thường xuyên giặt chăn, ga, vỏ gối để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vỏ gối  

Cùng chuyên mục