24h
Yeah1 News

Vì sao uống nước 2,5 lít mỗi ngày thanh lọc cơ thể lại gặp chuyện không may, uống nhiều nước liệu có tốt?

Thứ tư, 28/06/2023 | 17:31 (GMT+7)

Uống nước lọc có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc nhưng không phải uống nhiều là tốt. Lượng nước uống phải được ước lượng sao cho phù hợp với từng cá nhân.

Uống nước giúp cơ thể đào thải chất độc và thanh lọc bản thân. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào uống nước nhiều cũng mang lại kết quả tốt. Nếu lạm dụng việc uống nước có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Một bác sĩ tên Viên Vu Đình làm việc tại Đài Loan cho biết, trường hợp uống quá nhiều nước có thể dẫn đến suy tim nghiêm trọng.

Không phải lúc nào uống nhiều nước cũng có lợi cho cơ thể
Không phải lúc nào uống nhiều nước cũng có lợi cho cơ thể

Trong chương trình về sức khỏe nổi tiếng của Đài Loan, bác sĩ Viên Vu Đình chia sẻ, cách đây không lâu, bệnh viện của bà từng tiếp nhận một trường hợp nữ bệnh nhân 60 tuổi. Người này có tiền sử bệnh tiểu đường và bệnh tim, phải dùng thuốc trong thời gian dài. Chính vì sợ số lượng thuốc tích tụ lâu ngày trong cơ thể gây độc nên người phụ nữ đã tập thói quen uống nước thật nhiều để thanh lọc, giải độc.

Người có tiền sử bệnh suy tim, bệnh thận thì không nên uống nhiều nước
Người có tiền sử bệnh suy tim, bệnh thận thì không nên uống nhiều nước

Mỗi ngày, người phụ nữ uống 2,5 lít nước và ăn nhiều trái cây mọng nước, uống canh hầm để bồi bổ cơ thể. Thói quen kéo dài 2 tuần, người phụ nữ cảm nhận được hiện tượng khó thở, khò khè, không thể vào giấc. Gia đình đưa bà đi khám, qua kết quả chụp X-quang, bác sĩ phát hiện toàn bộ phổi của bệnh nhân đều trắng xóa và bị suy tim cấp nặng.

Bác sĩ Viên Vu Đình cho biết, uống nước quả thật có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường trao đổi chất nhưng nó lại không phù hợp với một số người có cơ địa, thể trạng đặc biệt như có tiền sử suy tim, bệnh thận.

Chỉ nên uống lượng nước vừa đủ là tốt nhất
Chỉ nên uống lượng nước vừa đủ là tốt nhất

Những người suy tim không thể thải nước như người bình thường do tim hoạt động yếu, khó đẩy nước ra ngoài. Người bị bệnh thận không loại bỏ nước một cách dễ dàng do chức năng thận suy kém, chính vì vậy họ chỉ có thể uống một lượng nước vừa đủ, không thể uống quá nhiều nước.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục