24h
Yeah1 News

Vì sao có những người không bao giờ nổi mụn?

Chủ nhật, 01/10/2023 | 14:22 (GMT+7)

Không ít người thắc mắc vì sao có những người cả đời vô cùng hiếm hoi nổi mụn, da mặt luôn sạch đẹp dù không có bí quyết gì để chăm da?

Một làn da đẹp, mịn màng không có mụn luôn là ước mơ của bất kỳ ai dù là phụ nữ hay đàn ông. Thế nhưng thực tế không phải chỉ tuân thủ các bước làm đẹp da là da sẽ không nổi mụn. Có những người dù chăm da kỹ nhưng da vẫn nổi mụn, còn có những người không cần chăm sóc cầu kỳ, thậm chí không quan tâm đến skin care nhưng hầu như không bao giờ nổi mụn, vì sao vậy?

Có những người gần như không bao giờ nổi mụn (ảnh minh họa)
Có những người gần như không bao giờ nổi mụn (ảnh minh họa)

Vấn đề mụn, yếu tố ảnh hưởng lớn nhất vẫn là do cơ địa. Nhiều người có thói quen sống, sinh hoạt giống nhau nhưng lại có người có mụn và có người lại không có mụn. Đó là vì còn tùy thuộc vào cơ địa, loại da của mỗi người. Phần nhiều làn da sẽ do di truyền và đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc một người có nổi mụn nhiều hay không.

Sau đó mới đến yếu tố vệ sinh quyết định chất lượng làn da. Những người da có lỗ chân lông nhỏ ít tích tụ bã nhờn, bụi bẩn nên ít mụn. Ngược lại, đối với người da có lỗ chân lông lớn thường bị bít tắc do bã nhờn và bụi bẩn đọng lại, lâu ngày hình thành nên mụn. Do vậy, với những người ít vệ sinh da hoặc vệ sinh không sạch, bụi bẩn bã nhờn tích tụ thì sẽ khiến tình trạng mụn nhiều hơn.

Cơ địa quyết định rất nhiều đến việc da có nổi mụn hay không.
Cơ địa quyết định rất nhiều đến việc da có nổi mụn hay không.

Bạn cũng có thể giúp da giảm tình trạng nổi mụn bằng việc kiểm soát chế độ ăn uống. Thói quen ăn uống hàng ngày có tác động rất mật thiết đến làn da. Nếu thường xuyên bổ sung các thực phẩm như đồ ăn chiên rán, đồ ăn xào , đồ ăn ngọt, rượu bia thì làn da rất dễ bị lão hóa và nổi mụn. Ngược lại, nếu thường xuyên ăn các món ăn như rau củ, các loại hạt, trái cây thì làn da sẽ được nuôi dưỡng và ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, người có làn da khỏe đẹp luôn duy trì thói quen uống nước đủ, uống thêm sinh tố, nước ép trái cây tươi. Các loại nước này cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp da luôn mềm mịn, tránh xa mụn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục