24h
Yeah1 News

Uống say rồi hôn người lạ trong bar, thanh niên 30 tuổi ở Hà Nội mắc căn bệnh mà nhiều người khiếp sợ

Thứ ba, 25/07/2023 | 18:59 (GMT+7)

Nam thanh niên phát hiện có triệu chứng "bất thường" sau khi đi bar uống say và hôn người phụ nữ lạ, đi khám mới "tá hỏa" vì mắc bệnh mà nhiều người né tránh.

Đây là câu chuyện buồn của một bệnh nhân 30 tuổi ở Hà Nội. Thanh niên đến gặp bác sĩ trong tình trạng ngứa họng, cảm giác có vật gì rất vướng khi nhai nuốt thức ăn. Theo bác sĩ, bệnh nhân này được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà, căn bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục. Điều đáng nói, những nốt sùi mào gà của anh chàng này lại mọc trong miệng.

Thanh niên 30 tuổi ở Hà Nội mắc căn bệnh mà nhiều người khiếp sợ
Thanh niên 30 tuổi ở Hà Nội mắc căn bệnh mà nhiều người khiếp sợ

Theo chia sẻ của bệnh nhân, gần đây anh có đến một quán bar đi uống với bạn bè. Trong lúc uống say, anh đã gặp một người phụ nữ lạ. Sau đó, cả hai có ôm và hôn môi. Thanh niên còn khẳng định, chỉ hôn và không làm gì khác nữa. Tuy nhiên, sau ngày đi bar trở về tầm 2 tuần, anh thấy bắt đầu xuất hiện tổn thương ở miệng, có cảm giác hôi miệng, ăn uống khó khăn.

Nam bệnh nhân chia sẻ triệu chứng sùi xuất hiện sau một lần lên bar cùng bạn bè.
Nam bệnh nhân chia sẻ triệu chứng sùi xuất hiện sau một lần lên bar cùng bạn bè.

Thông tin từ VTC News, ngày 25/7, ThS.BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết tiếp nhận điều trị sùi mào gà cho anh L.V.K, 30 tuổi, trú tại Hà Đông. Qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán nam thanh niên 30 tuổi bị sùi mào gà vùng miệng. Sùi mào gà là căn bệnh xã hội gây nhiều phiền toái cho người mắc phải, thậm chí có thể dẫn đến biến chứng nếu không được điều trị sớm. Trường hợp của nam thanh niên qua đây cũng là bài học cảnh tỉnh anh chị em, cần cẩn trọng để tránh đã mất tiền vào bar lại ôm tật vào người.

Anh K đến phòng khám với triệu chứng ngứa họng, cảm giác có vật gì rất vướng mỗi khi nhai nuốt thức ăn.
Anh K đến phòng khám với triệu chứng ngứa họng, cảm giác có vật gì rất vướng mỗi khi nhai nuốt thức ăn.

Sùi mào gà còn được gọi bệnh mồng gà, hạt cơm sinh dục, mụn cóc sinh dục do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể kể đến như: quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ quá sớm hoặc có mẹ bị nhiễm HPV.

Sùi mào gà không có biểu hiện rõ ràng nên thường khó phát hiện, nhiều trường hợp khi phát hiện thì bệnh đã tiến triển nặng, khó chữa. Thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 cho đến 9 tháng. Biểu hiện đặc trưng là các nốt/mảng sùi trên da, bề mặt xù xì, màu da, hồng tại các vùng niêm mạc sinh dục, hậu môn, miệng. Triệu chứng bệnh ở mỗi giới khác nhau,

Cái nốt mụn sần biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà.
Cái nốt mụn sần biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi quan hệ với bạn tình chứa virus HPV (có thể ở sinh dục, miệng) và có tỷ lệ thấp hơn khi vùng da, niêm mạc tiếp xúc gián tiếp với dịch tiết chứa virus HPV dùng chung khăn tắm, đồ dùng cá nhân…đôi khi là dụng cụ y tế chưa được vô khuẩn tốt. 

Hiện nay, đường lây của sùi mào gà rất đa dạng (quan hệ tình dục, da niêm mạc tiếp xúc với dịch tiết chứa virus), vị trí mắc sùi mào gà có thể ở vùng sinh dục, hậu môn, miệng, và mí mắt.. Một số bệnh nhân chưa quan hệ thực sự vẫn có thể mắc bệnh này. Để phòng bệnh sùi mào gà, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục