24h
Yeah1 News

Uống 1 cốc nước trong 5 thời điểm này mỗi ngày, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ ít nhất 5 năm?

Thứ sáu, 26/05/2023 | 15:56 (GMT+7)

Đây là những thời điểm “vàng” trong ngày để uống nước và mang đến những tác động tích cực cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Uống nước nhiều rất tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng uống nước đúng cách để tối đa lợi ích cho sức khỏe. Đây là 5 thời điểm “vàng” mà chỉ cần uống 1 cốc nước thì bạn cũng đã góp phần thúc đẩy sức khỏe tiến triển tốt. Hơn nữa nhiều người cho rằng nếu duy trì thói quen này lâu năm thì còn có thể giúp kéo dài tuổi thọ. 

Uống nước khi mới ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể không được cung cấp nước. Đồng thời, các chất thải không tốt cho cơ thể lúc này cũng đang đọng nhiều trong gan, thận. Vì vậy việc uống một cốc nước ấm lúc này vô cùng tốt, vừa giúp giải khát, vừa cải thiện sự trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động. Uống 1 cốc nước ở thời điểm này cũng giúp làm giảm táo bón, thải bỏ độc tố ra ngoài cơ thể, phòng chống bệnh cao huyết áp, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và chảy máu não. 

Uống nước ngay khi vừa thức dậy rất tốt cho cơ quan nội tạng (Ảnh minh họa)
Uống nước ngay khi vừa thức dậy rất tốt cho cơ quan nội tạng (Ảnh minh họa)

Uống nước trước khi đi ngủ

Như đã đề cập, một giấc ngủ dài khiến bạn không thể cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể cũng như các cơ quan nội tạng. Uống một ly nước trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa sự mất nước trong cơ thể và do đó ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Uống nước trước và sau khi ăn

Bạn nên uống một cốc nước nửa tiếng trước khi ăn. Nó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn sự thèm ăn. Điều này có lợi cho những người có ý định giảm cân. Mặt khác, uống nửa giờ sau khi ăn giúp bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. 

Uống nước sau khi ăn giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn (Ảnh minh họa)
Uống nước sau khi ăn giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn (Ảnh minh họa)

Trước và sau khi tập thể dục

Thể thao là một hoạt động tốt cho sức khỏe nhưng sẽ khiến cơ thể mất khá nhiều nước. Uống một hoặc hai cốc nước trước khi tập luyện thể thao giúp giữ cho cơ thể ngậm nước. Còn uống một cốc  nước sau khi tập luyện giúp bổ sung nước cho cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Trước khi tắm

Trước khi tắm nên uống 1 ly nước sẽ góp phần hạn chế tăng huyết áp. Mỗi lần tắm cơ thể thường bị thất thoát đi một lượng nước lớn làm cho da dễ bị khô. Vì vậy nên uống 1 ly nước trước khi tắm để bù đắp lượng nước bị thất thoát cũng như giữ ẩm tốt hơn cho da.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục