24h
Yeah1 News

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 thứ không dám ăn trên máy bay, bất ngờ vì toàn là những món quen thuộc

Thứ sáu, 21/07/2023 | 18:59 (GMT+7)

Một tiếp viên hàng không với 7 năm kinh nghiệm đã tiết lộ những món ăn, thức uống mà các tiếp viên hàng không rất hạn chế dùng trên máy bay.

Qua lời của vị tiếp viên lâu năm, những tiếp viên hàng không trên chuyến bay thường mang theo sữa chua, salad, trái cây và thịt nguội để trong hộp cơm. Họ đặc biệt hạn chế tối đa những loại thực phẩm, đồ uống dưới đây.

Mỳ ống và súp

“Mỳ ống và súp thường chứa đựng một lượng muối khổng lồ, thậm chí một số suất ăn kiểu Ấn Độ cũng rất mặn cho dù suất ăn không có thịt. Một số loại bánh sandwich kèm thịt nguội cũng được làm mặn hơn bình thường”, theo Whytney - một tiếp viên kỳ cựu chia sẻ.

Theo một nghiên cứu của Đức, một số suất ăn trên máy bay bị giảm hương vị vì áp suất trong máy bay. Vì thế, để làm những suất ăn trở nên dễ ăn và đậm đà hơn, những công ty chịu trách nhiệm cung cấp các suất ăn được cho là thường sử dụng nhiều muối hơn.

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 thứ không dám ăn trên máy bay, bất ngờ vì toàn là những món quen thuộc - ảnh 1

Ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng Vanessa Rissetto (Mỹ) cho rằng, cũng chính vì sự thay đổi áp suất trên máy bay khiến một số hành khách bị thiếu nước trong suốt chuyến bay, một số món ăn chứa hàm lượng natri cao có thể làm chứng đau đầu trở nên phức tạp hơn. Kể tới các vấn đề liên quan đến mất nước, mệt mỏi và táo bón. Để cải thiện tình trạng trên, chuyên gia Vanessa khuyên sử dụng một số viên điện giải, uống nước dừa, ăn các loại trái cây và rau củ hoặc các loại đồ ăn chứa nhiều protein.

Đối với Jasmine King - tiếp viên hàng không đã làm việc được 8 năm, khuyên rằng để tránh tình trạng mất nước, mọi người nên tránh xa những đồ ăn nhẹ có vị mặn chẳng hạn như bánh quy mặn hay các loại hạt.

Đồ uống có cồn

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 thứ không dám ăn trên máy bay, bất ngờ vì toàn là những món quen thuộc - ảnh 2

Vì sự thay đổi áp suất trên máy bay khiến nhiều hành khách gặp tình trạng bị mất nước, vậy nên rượu là thứ làm tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, rượu cũng dẫn đến tình trạng thiếu oxi . Theo tiến sỹ - chuyên gia y tế Clare Morrison: “Áp suất không khí trong máy bay thấp hơn bình thường nên cơ thể sẽ khó hấp thụ oxi hơn, vì vậy dễ dẫn đến tình trạng choáng váng, chóng mặt. Vì thế, khi hành khách ở trên máy bay, mọi người sẽ dễ say hơn lúc ở mặt đất dựa theo cùng một lượng rượu”.

Bít tết và thịt phi lê

Một số tiếp viên hàng không đã đưa hai món: Bít tết và thịt phi lê vào danh sách đen. Vì theo kinh nghiệm của họ, hai món này thường được nấu không đúng cách, rất dễ gặp phải nguy cơ ngộ độc. “Nếu bạn là người đặc biệt quan tâm đến cách chế biến thì không nên ăn 2 món này trên máy bay”, một nhân viên của Delta Air Lines tiết lộ.

Tiếp viên hàng không tiết lộ 4 thứ không dám ăn trên máy bay, bất ngờ vì toàn là những món quen thuộc - ảnh 3

Khay phô mai

Cũng theo kinh nghiệm của Jasmine King, hành khách sẽ thất vọng nếu đặt món ăn này trên chuyến bay vì chúng thực chất không còn giữ được độ tươi như ban đầu. Đôi khi chính Jasmine cũng cảm thấy thèm khay phô mai nhưng theo vị tiếp viên có thâm niên lâu năm này, khay phô mai không phải là món chúng ta nên ăn trên các chuyến bay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục