24h
Yeah1 News

Tiếp viên hàng không thường mang 1 quả chuối lên máy bay, lý do phía sau khiến ai cũng trầm trồ

Thứ sáu, 19/05/2023 | 08:35 (GMT+7)

Một điều bí mật ít ai biết về các tiếp viên hàng không là một số tiếp viên sẽ thường có thói quen mang theo 1 quả chuối khi đi bay, lý do là gì?

Tiếp viên hàng không là một công việc được nhiều người xem là xa xỉ nhưng thực chất lại có những khó khăn riêng. Muốn làm tiếp viên hàng không cần đảm bảo về vấn đề thể chất, có sức khỏe tốt và đặc biệt là duy trì sức bền trong những chuyến bay dài.

Vì không thể mang nhiều đồ ăn lên máy bay nên thường tiếp viên hàng không sẽ chọn 1 loại thực phẩm vừa giúp chống đói vừa có dinh dưỡng cao là chuối. Chuối là một loại trái cây tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích cho các tiếp viên hàng không. Chuối có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày. Chuyên gia cho biết, niêm mạc dạ dày là lớp màng bảo vệ bên trong dạ dày, ngăn chặn axit dịch vị gây tổn thương cho dạ dày. Việc bảo vệ niêm mạc dạ dày rất quan trọng để tránh đau dạ dày, loét dạ dày và các vấn đề khác. 

Tiếp viên hàng không thường mang 1 quả chuối lên máy bay, lý do phía sau khiến ai cũng trầm trồ - ảnh 1
Một số tiếp viên hàng không sẽ thường mang chuối lên máy bay như một trợ thủ đắc lực (ảnh minh họa).
Một số tiếp viên hàng không sẽ thường mang chuối lên máy bay như một trợ thủ đắc lực (ảnh minh họa).

Trong khi đó, chuối chứa một chất hóa học kích thích sự phát triển và tái tạo tế bào niêm mạc dạ dày, giúp niêm mạc dạ dày khỏe mạnh. Do đó, việc ăn chuối có thể giúp tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày.

Thứ hai, chuối có thể giúp hạ huyết áp. Một huyết áp quá cao hoặc quá thấp gây áp lực lên tim và mạch máu, dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Các nữ tiếp viên thường dễ mắc bệnh cao huyết áp và các vấn đề về tim mạch do bay trên cao trong thời gian dài. Trong chuối có chứa kali, một loại khoáng chất có khả năng giúp cơ thể loại bỏ lượng natri dư thừa và kiểm soát huyết áp. Do đó, việc ăn chuối có thể giúp tiếp viên hàng không giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Chuối có nhiều dinh dưỡng và có thể giúp hạ huyết áp hiệu quả (ảnh minh họa).
Chuối có nhiều dinh dưỡng và có thể giúp hạ huyết áp hiệu quả (ảnh minh họa).

Thế nên nhiều tiếp viên hàng không vẫn thường mang theo một quả chuối để chống đói trên những chuyến bay và giúp họ giữ sức khỏe bền bỉ cho công việc của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục