24h
Yeah1 News

Thuê trang phục chụp ảnh Tết, cô gái bị nổi mẩn ngứa khắp người phải nhập viện, bác sĩ lý giải nguyên nhân

Thứ sáu, 05/01/2024 | 11:48 (GMT+7)

Một cô gái phải nhập viện gấp để điều trị dị ứng sau khi mặc các trang phục thuê để chụp bộ ảnh đón Tết.

Gần Tết, nhiều bạn trẻ thường thích chụp các bộ hình để làm kỷ niệm đón năm mới. Có thể chụp ngoại cảnh hoặc trong studio, tự chuẩn bị trang phục hoặc đi thuê. Trong trường hợp thuê trang phục để chụp hình Tết, mỗi người cần lưu ý để tránh gặp trường hợp như cô gái này.

Thuê trang phục chụp ảnh Tết, cô gái bị nổi mẩn ngứa khắp người phải nhập viện, bác sĩ lý giải nguyên nhân - ảnh 1

Nhiều người thường chụp các bộ ảnh để đón Tết nguyên đán (Ảnh minh họa)

Đó là cô An 26 tuổi, ở Hàng Châu (Trung Quốc) phải nhập viện điều trị do dị ứng sau khi mặc đồ đi thuê. Khắp cơ thể nổi mẩn đỏ, thậm chí có chỗ còn bị trầy xước chảy máu.

Khi đến bệnh viện kiểm tra, An chia sẻ bị ngứa khắp người không thể ngừng gãi . Các vết mẩn đỏ dày đặc trên cánh tay, khắp lưng và nhiều nơi khác trên cơ thể. Qua kiểm tra, các bác sĩ quan sát thấy có những mụn nước kích thước bằng đầu kim giữa những vết mẩn đỏ và kết luận An bị nổi mề đay sần. Đây là bệnh thường gặp về da liễu, đa phần do vết cắn của côn trùng.

Nguyên nhân xuất phát từ việc An thuê trang phục để chụp hình Tết trước đó. Trong quá trình chụp, cô thay 3 bộ quần áo, thời điểm đang chụp đã cảm thấy hơi ngứa, khi về nhà càng dữ dội nên phải nhập viện gấp để thăm khám.

Thuê trang phục chụp ảnh Tết, cô gái bị nổi mẩn ngứa khắp người phải nhập viện, bác sĩ lý giải nguyên nhân - ảnh 2

An cùng bạn thuê trang phục để chụp hình

Các vết ngứa được xác định xuất phát từ bọ ve cắn với các triệu chứng đỏ sưng tấy cục bộ, có mụn nước, mụn đỏ, ngứa dữ dội, đau nhẹ. Tùy cơ địa mỗi người các triệu chứng sẽ có biểu hiện khác nhau.

An không phải là người đầu tiên gặp tình trạng tương tự, có nhiều bệnh nhân nhập viện thăm khám các vấn đề về da do bị côn trùng cắn khi mặc quần áo thuê bên ngoài.

Thuê trang phục chụp ảnh Tết, cô gái bị nổi mẩn ngứa khắp người phải nhập viện, bác sĩ lý giải nguyên nhân - ảnh 3

Trang phục thuê không đảm bảo vệ sinh khiến cô gái gặp vấn đề về da nghiêm trọng

Nếu quần áo thuê không được giặt và khử trùng kịp thời sẽ rất dễ gây ra những vấn đề như vậy. Ngoài ra, nhiều cửa hàng quần áo cho thuê được cất giữ trong những nhà kho không thông thoáng và thiếu ánh sáng, lớp lông tơ mà người thuê để lại sau khi sử dụng là nơi sinh sản của côn trùng. 

Nếu muốn thuê quần áo bên ngoài, hãy cố gắng chọn những cửa hàng có trang phục được giặt sạch sẽ, đã khử trùng hoàn toàn. Ngoài ra nên mặc một lớp quần áo của mình bên trong trước khi mặc đồ đi thuê bên ngoài để tránh bị dị ứng, kích ứng hay côn trùng cắn, đốt.

Khi phát hiện có tình trạng bất ổn trên da như ngứa, nổi mẩn đỏ, mụn nước, sưng tấy...cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị. Tránh tự mua thuốc điều trị tại nhà có thể dẫn đến tình trạng nặng hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục