24h
Yeah1 News

Thuê bạn của mẹ chồng làm bảo mẫu, người mẹ "lặng người" khi thấy cảnh con trai trong camera

Thứ hai, 22/05/2023 | 15:16 (GMT+7)

Người mẹ cảm thấy may mắn khi đã kiểm tra camera kịp thời, nếu để lâu hơn không biết hậu quả sẽ còn nặng nề hơn thế nào. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh nhiều gia đình.

Sau khi con, nhiều cặp vợ chồng quay trở lại với công việc mưu sinh. Họ thường gửi trẻ cho bố mẹ trong nhà chăm sóc hoặc thuê người giúp việc, bảo mẫu để trông nom. Điều này giúp họ yên tâm hơn về con trẻ cũng như tập trung cho công việc mà không cần vướng bận nhiều thứ. 

Tuy nhiên, một câu chuyện vừa xảy ra không lâu ở Trung Quốc đã khiến nhiều cặp vợ chồng suy nghĩ lại và cảnh giác hơn. Cụ thể, một tài khoản chia sẻ đoạn video trích xuất từ camera giám sát trong nhà ghi lại hành động gây phẫn nộ của người giúp việc họ Lưu. 

Trước đó, người mẹ chia sẻ, qua sự giới thiệu của mẹ chồng, cô quyết định thuê bà Lưu vào làm việc vì được biết người này cũng có mối quan hệ thân thiết với mẹ chồng cô. Nghĩ là chỗ quen thiết, thân tình và cũng có kinh nghiệm chăm sóc con trẻ nên người mẹ vô cùng yên tâm giao con trai nhỏ của mình cho bà Lưu trông coi.

Người mẹ bàng hoàng khi phát hiện bảo mẫu có hành vi cực đoan với con trai
Người mẹ bàng hoàng khi phát hiện bảo mẫu có hành vi cực đoan với con trai

Tuy nhiên, một ngày nọ, khi cô đang ngồi làm việc trong công ty thì bỗng phát hiện bà Lưu có hành động lạ thông qua camera giám sát trong nhà. Khi đứa trẻ khóc ngặt trên tay bảo mẫu, người phụ nữ 56 tuổi mất kiên nhẫn, không thèm dỗ dành mà cầm chân dốc ngược lên trời rồi ném xuống sàn nhà. 

Khi thấy đứa trẻ khóc nhiều hơn, bà Lưu bế xốc đứa bé lên, lắc mạnh mấy lần rồi tiếp tục vứt bé trai lên ghế sô pha. Thậm chí, để ngăn đứa trẻ khóc rống, người phụ nữ kia còn cố tình dùng tay bịt kín miệng và mũi để bé không thể la hét thêm.

Chứng kiến cảnh con trai 10 tháng tuổi của mình bị chính bảo mẫu hành hạ, người mẹ vô cùng phẫn nộ ngay lập tức về nhà để vạch trần. May mắn toàn bộ hành động của người bảo mẫu đều được camera người mẹ bí mật lắp trong nhà ghi lại làm bằng chứng. Trước chứng cứ không thể chối cãi, bảo mẫu buộc phải cúi đầu nhận tội vì đã ra tay nhẫn tâm với đứa trẻ 10 tháng tuổi.

Khi đứa trẻ khóc, người này đã bế xốc ngược lên và có nhiều động tác gây nguy hiểm cho trẻ
Khi đứa trẻ khóc, người này đã bế xốc ngược lên và có nhiều động tác gây nguy hiểm cho trẻ

Người bảo mẫu khai nhận, nguyên nhân do làm việc nhà chưa xong nhưng đứa trẻ cứ quấy khóc khiến bà bực bội. Trong lúc tức giận, bảo mẫu không kiểm soát được hành vi của bản thân. 

Ngay sau khi video này được chia sẻ, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự lo ngại với việc tin tưởng bảo mẫu trông trẻ. Một số người đưa ra lưu ý khi lựa chọn người giúp việc, trông trẻ ngày nay cần phải chú ý quan tâm đến sức khỏe tinh thần của họ bởi những bảo mẫu bạo hành trẻ đều ít nhiều gặp chướng ngại tâm lý.

Cần chú ý từng biểu hiện, lời nói của bảo mẫu để hạn chế sai lầm
Cần chú ý từng biểu hiện, lời nói của bảo mẫu để hạn chế sai lầm

Khi phát hiện bảo mẫu có hành vi, lời nói hay tính cách bất hợp lý, gia chủ cần thay đổi người ngay vì rất có thể đây là tiền đề tạo nên nhiều sai phạm trong tương lai. Nhiều phụ huynh kỹ tính hơn còn âm thầm lắp camera giám sát trong nhà để theo dõi từng nhất cử nhất động của người giúp việc khi trông trẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục