24h
Yeah1 News

Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời

Thứ tư, 13/12/2023 | 10:00 (GMT+7)

Trước khi qua đời ở tuổi 57, Châu Hải My từng được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ. Nữ diễn viên bị suy giảm tiều cầu, nhập viện điều trị nhưng không qua khỏi.

Thông tin nữ diễn viên Châu Hải My qua đời đang khiến làng giải trí châu Á chấn động. Phòng làm việc của nữ nghệ sĩ xác nhận tin buồn vào tối ngày 12/12. Truyền thông Trung Quốc đưa tin Châu Hải My được phát hiện ngất tại nhà riêng ở Bắc Kinh, sau đó nhập viện trong tình trạng hôn mê nhưng không qua khỏi.

Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời - ảnh 1

Nữ diễn viên Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 

Châu Hải My mắc bệnh lupus ban đỏ từ 25 năm trước?

Theo một số thông tin, Châu Hải My trước đó đã phải nhập viện điều trị vấn đề suy giảm tiểu cầu. Tuy nhiên, quá trình điều trị không được hiệu quả chính là nguyên nhân khiến nữ diễn viên qua đời. Được biết, số lượng tiểu cầu trong máu Châu Hải My rất thấp, nếu bị xuất huyết nhiều sẽ rất khó cầm máu, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Đây cũng là căn bệnh khiến nữ diễn viên không thể sinh con trong nhiều năm qua. 

Đáng chú ý, Châu Hải My từng được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ vào năm 1998. Kể từ đó cô tạm nghỉ hoạt động trong làng giải trí một thời gian để điều trị bệnh. Sau khi Châu Hải My qua đời, bệnh lupus ban đỏ cũng trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm.

Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời - ảnh 2

Châu Hải My từng được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ từ cách đây 25 năm

Năm 1998, Châu Hải Mai khi đang ghi hình bộ phim "Tứ hải tung hoành" xuất hiện tin cô đã dừng quay phim giữa chừng vì da đỏ và sưng tấy. Nữ diễn viên đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán mắc bệnh lupus ban đỏ. Tuy nhiên về thông tin bệnh tình, Châu Hải My phủ nhận mắc lupus và nói mình chỉ bị viêm nhiễm ngoài da.

Bản thân Châu Hải My cũng đã đề cập đến vấn đề này, cô kể đã bị ngất khi đang đi học, bác sĩ cho rằng cô bị bạo hành vì khắp người có vết bầm tím lớn. Kết quả xét nghiệm cho thấy lượng tiểu cầu của cô thấp và được truyền tiểu cầu khẩn cấp.

Bệnh lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lupus ban đỏ (hay còn được biết đến là lupus) là một bệnh tự miễn nhiễm có thể tác động đến nhiều cơ quan và hệ thống trong cơ thể. Đây là một bệnh lý phức tạp và đôi khi nguy hiểm vì có thể gây tổn thương nặng nề cho cơ thể và gây tử vong.

Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời - ảnh 3
Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời - ảnh 4

Một số hình ảnh thời trẻ với nhan sắc rực rỡ của diễn viên Châu Hải My

Lupus là một bệnh tự miễn, nghĩa là hệ thống miễn dịch tấn công những tế bào và mô trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến việc tổn thương nhiều cơ quan, bao gồm tim, thận, da, khớp và não.

Triệu chứng của bệnh lupus ban đỏ là: Mệt mỏi, sốt dai dẳng, nổi ban đỏ, mọc dày từng mảng đỏ trên da, nhạy cảm với ánh nắng, rụng tóc, loét miệng và mũi, đau khớp, cứng khớp và phù , khó thở, đau ngực, khô mắt, thiếu máu, giảm bạch cầu, tổn thương trên tim, phổi, thận, não, hệ thần kinh, sinh sản,...với các biểu hiện đặc trưng ở các cơ quan.

Bệnh lupus có thể gây viêm nhiễm và tổn thương đến mô tim và thận. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch và thận , làm tăng rủi ro về các bệnh như viêm nang thận và bệnh nhân thận. Thậm chí, lupus ban đỏ còn làm tăng nguy cơ sảy thai và thai chết lưu ở phụ nữ mang thai.

Có một số biến chứng nghiêm trọng do lupus ban đỏ trên tim, thận, phổi, hệ thần kinh,... có thể làm tăng nguy cơ tử vong cho bệnh nhân.

Sự nguy hiểm của bệnh lupus ban đỏ mà diễn viên nổi tiếng Châu Hải My mắc phải trước khi qua đời - ảnh 5

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn có nguy cơ gây tử vong

Với những người bị lupus, việc duy trì chất lượng cuộc sống trở thành một thách thức. Sự mệt mỏi, đau nhức, và tác động của bệnh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng làm việc, tình trạng tâm thần và các mối quan hệ xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục