24h
Yeah1 News

Sinh viên ở lì trong cửa hàng tiện lợi để tránh nóng, bôi nước lên người khi trời 40 độ C

Thứ tư, 24/05/2023 | 09:13 (GMT+7)

Nắng nóng kéo dài khiến đời sống của sinh viên, người lao động trở nên chật vật hơn bao giờ hết. Nhiều người phải đến tá túc ở cửa hàng tiện lợi, siêu thị để tránh nóng.

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng kéo dài trên quy mô cả nước khiến người dân rơi vào tình trạng chật vật. Khoảng giữa trưa, nền nhiệt ngoài trời tăng cao dẫn đến nhiều công việc cũng bị đình trệ. Nhất là cuộc sống của sinh viên, người lao động càng trở nên khó khăn khi họ không thể sử dụng điều hòa quá nhiều do chi phí điện tăng cao, càng không thể chịu nổi cái nóng của mặt trời.

Nhiều học sinh, sinh viên cùng chung suy nghĩ đã tìm đến các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi ngồi cả ngày để... tránh nóng. Một nữ sinh ở Hà Nội chia sẻ trên báo Dân Trí, khoảng 15h00 mỗi ngày, T. sẽ đeo balo, mang theo sách vở rời khỏi phòng ký túc đến đến cửa hàng tiện lợi để học bài.

Sinh viên ở lì trong cửa hàng tiện lợi để tránh nóng, bôi nước lên người khi trời 40 độ C - ảnh 1
Học sinh, sinh viên ngồi kín trong cửa hàng tiện lợi để tránh nóng (Ảnh minh họa)
Học sinh, sinh viên ngồi kín trong cửa hàng tiện lợi để tránh nóng (Ảnh minh họa)

T. cho biết, chỉ với 50.000 đồng mua 3 lon nước, nữ sinh có thể ngồi trong cửa hàng tiện lợi 6 giờ đồng hồ với không khí mát mẻ, thích hợp để làm việc và học tập. Mặc dù trong phòng ký túc xá có trang bị điều hòa nhưng vì tiền điện những tháng trời nắng nóng quá cao nên mọi người thống nhất không bật điều hòa vào ban ngày để tiết kiệm điện. Chính vì vậy mọi người sẽ đến những nơi công cộng có điều hòa, quán cà phê hay cửa hàng tiện lợi để tránh nóng.

Nhiều ký túc xá có lắp đặt điều hòa nhưng vì tiết kiệm tiền điện nên sinh viên cũng hạn chế sử dụng (Ảnh minh họa)
Nhiều ký túc xá có lắp đặt điều hòa nhưng vì tiết kiệm tiền điện nên sinh viên cũng hạn chế sử dụng (Ảnh minh họa)

Nhưng không phải lúc nào cũng tìm được một chỗ yên vị trong những nơi đông đúc người thế này. Một sinh viên khác tên L. sống ở Hà Nội cho biết, nhiều lúc bước vào trong cửa hàng tiện lợi rồi lại đi ra vì chỗ ngồi chật kín người. L. phải đến thư viện trường, tuy không có điều hòa nhưng không khí thoáng và có quạt nên cũng đỡ hơn. Một số sinh viên khác thì tìm đến ở nhờ nhà trọ của bạn bè để hưởng ké máy lạnh.

Sinh viên ở lì trong cửa hàng tiện lợi để tránh nóng, bôi nước lên người khi trời 40 độ C - ảnh 4
Sinh viên học theo trên mạng, bôi nước lên tay hoặc đặt chậu nước đá trong phòng để giải nhiệt
Sinh viên học theo trên mạng, bôi nước lên tay hoặc đặt chậu nước đá trong phòng để giải nhiệt

Trong cảnh chật vật vì nắng nóng, T. - nữ sinh 19 tuổi sống tại Hà Nội chia sẻ với PV báo Dân Trí rằng bản thân phải tự tìm cách giải nhiệt bằng cách bôi nước lên tay, chân trước khi đi ngủ. Tuy nghe hơi kỳ lạ nhưng T. nói đây là biện pháp "chữa cháy" hiệu quả trong lúc không có điều hòa. Nhiều sinh viên khác thì học theo mẹo trên mạng, mua nước đá về để giúp không khí trong phòng trở nên mát mẻ hơn. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục