24h
Yeah1 News

Sau khi ăn bánh được phát trong đêm Trung thu, 10 bé nhỏ nghi bị ngộ độc, 1 cháu nguy kịch ra đi mãi mãi

Thứ hai, 02/10/2023 | 21:31 (GMT+7)

Công an TP Thủ Đức đang tiến hành điều tra nguyên nhân về vụ ngộ độc của 10 đứa trẻ, trong đó có 1 cháu bé tử vong nghi ngờ về trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh được tặng trong đêm Trung thu.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào đêm 2/10, các đơn vị chức năng liên quan đến khu vực Thành phố Thủ Đức và Công an TP Thủ Đức, TP.HCM đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc liên quan đến 10 đứa trẻ bị ngộ độc, trong đó có một cháu đã tử vong.

Sự việc bắt đầu từ chiều ngày 29/9, khi Ban quản lý chung cư Palm Heights, nằm trên đường số 4, phường An Phú, tổ chức một chương trình phát quà Trung thu cho các con cái của cư dân sống tại đây. Tổng cộng đã có 230 phần quà được phát đến cho các em nhỏ, trong đó có một loại bánh được sản xuất tại một cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.

Sau khi ăn bánh được phát tặng trong đêm Trung thu, 9 bé nhỏ nghi bị ngộ độc, 1 cháu nguy kịch rồi ra đi mãi mãi. Ảnh minh họa
Sau khi ăn bánh được phát tặng trong đêm Trung thu, 9 bé nhỏ nghi bị ngộ độc, 1 cháu nguy kịch rồi ra đi mãi mãi. Ảnh minh họa

Vào ngày 30/9, một người được nhận bánh từ chương trình đã mang năm bánh trên về nhà tại phường Bình Trưng Tây và cùng hai con sử dụng. Sau khi ăn, cả ba người đã xuất hiện các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy. Ngày sau đó, cả gia đình đã được đưa đến một phòng khám và Bệnh viện Lê Văn Thịnh để cấp cứu. Đáng tiếc, một đứa trẻ 6 tuổi đã tử vong trước khi kịp đến bệnh viện. Đến sáng ngày 2/10, Công an phường An Phú tiếp nhận sự việc và ghi nhận ban đầu 10 cháu có biểu hiện sốt, đau bụng, tiêu chảy khi ăn loại bánh trên. Trong đó có một trường hợp không qua khỏi.

Cũng liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Khanh, giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM), cho biết bệnh nhi tử vong là bé P.N.Q. (6 tuổi) ngụ phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Theo thông tin từ ba mẹ của bé, vào tối ngày 30/9, cháu đã trải qua nhiều lần nôn mửa và tiêu chảy ba lần, tuy nhiên, không có biện pháp xử trí nào được thực hiện tại nhà. Vào chiều ngày 1/10, bé đã được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Lúc này, bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán về nhiễm trùng đường ruột và đã kê toa thuốc cho bé, bao gồm kháng sinh, thuốc giảm đau và men tiêu hóa.

Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân một trẻ tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu. Ảnh minh họa
Công an TP Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân một trẻ tử vong, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, tình trạng của cháu bé trở nên nghiêm trọng với triệu chứng bao gồm da tái màu, tím tái ở môi và mặt, và các triệu chứng bứt rứt. Đến khoảng 23 giờ, người nhà gọi bé nhưng không có phản ứng, và gia đình đã đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Tại thời điểm này, cháu đã rơi vào tình trạng hôn mê, không có nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, và cơ thể tím tái. Họ không nghe thấy nhịp thở của bé.

Bé đã được chuyển đến khoa cấp cứu và đã được thực hiện quá trình hồi sinh tim phổi, tuy nhiên, không có sự thành công. Cháu bé đã qua đời tại bệnh viện. Ông Trần Văn Khanh, giám đốc bệnh viện, ngoài việc xác nhận các sự kiện trên, cũng cho biết rằng chiều ngày 1/10 sau khi đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, bé vẫn ở trong tình trạng tỉnh táo và có thể ngồi. Vì vậy, bé không đáp ứng đủ điều kiện để nhập viện, và bác sĩ đã đưa ra toa thuốc cho bé để về nhà tự điều trị.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bánh trung thu   ngộ độc  

Cùng chuyên mục