24h
Yeah1 News

Quảng Nam: Thành công cứu sống bé gái sinh non nặng vỏn vẹn 1kg

Thứ tư, 02/08/2023 | 15:11 (GMT+7)

Một bé gái sinh non chỉ nặng khoảng 1kg đã may mắn được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam cứu sống và nuôi dưỡng.

Vào sáng ngày 2/8, bác sĩ Lý Vũ Thị Bảo Thanh, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam) đã chia sẻ với báo giới về việc một trường hợp sinh non, nặng vỏn vẹn 1kg đã xuất viện sau 12 ngày được các bác sĩ tại bệnh viện cứu sống và nuôi dưỡng. Hiện nay, cân nặng của bé gái đã đạt được con số 1,25kg, tình hình sức khỏe cũng ổn định hơn rất nhiều.

Đội ngũ y bác sĩ đã nuôi dưỡng em bé sơ sinh vô cùng tận tâm - Ảnh: C.X
Đội ngũ y bác sĩ đã nuôi dưỡng em bé sơ sinh vô cùng tận tâm - Ảnh: C.X

Cách đó không lâu, tối muộn ngày 11/7, một sản phụ tên Đ.T.N (34 tuổi, ở xã Tam Giang, H.Núi Thành, Quảng Nam) bất ngờ chuyển dạ và sinh non một bé gái nặng khoảng 1kg. Đáng nói hơn là khi chuyển dạ, sản phụ này mới chỉ mang thai được 33 tuần.

Từ ảnh hưởng của việc sinh non, em bé đã bị suy hô hấp nặng, dẫn đến việc không có nhịp tự thở, chỉ số SpO2 cũng tụt rất thấp. Em còn bị chẩn đoán nhẹ cân, tim bẩm sinh, nhiễm trùng sơ sinh và bệnh màng trong khiến khả năng cứu sống em dường như vô cùng mong manh.

Bé gái sơ sinh nặng 1kg hiện đã ổn định sức khỏe sau 22 ngày được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt - Ảnh: C.X
Bé gái sơ sinh nặng 1kg hiện đã ổn định sức khỏe sau 22 ngày được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt - Ảnh: C.X

Tiếp nhận được thông tin kịp thời, các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng qua mask có oxy, đặt nội khí quản và bơm Surfactant nhằm giúp đảm bảo các chức năng bên trong phổi chưa trưởng thành của bé. 

Sau khi các bước cấp cứu, bé gái sơ sinh cũng đã hồng hào trở lại và được tiếp tục điều trị đặc biệt. Trải qua thời gian điều trị theo phác đồ bác sĩ đề ra, em bé hiện đã thở ổn định, bú sữa mẹ tốt và phát triển từng ngày.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái   em bé   sinh non   1kg   Sản phụ   cứu sống  

Cùng chuyên mục