24h
Yeah1 News

Nữ y tá khuyên không nên mua rau ở 1 quầy hàng 2 lần, bí quyết để bảo vệ sức khỏe ít ai biết?

Thứ tư, 10/05/2023 | 17:13 (GMT+7)

Một y tá mới đây đã khuyên bà nội trợ không nên mua rau 2 lần ở cùng một quầy hàng khi đi chợ để đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Với những người nội trợ thì việc lựa chọn thực phẩm để nấu ăn hàng ngày cho gia đình rất quan trọng khi những món ăn này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người thân trong thời gian dài. Đặc biệt, với nhiều chị em nội trợ thì việc lựa chọn rau rất được cân nhắc vì nhiều người lo ngại vấn đề thuốc trừ sâu hay một số hóa chất độc hại nào đó có trong rau.

Nhiều người đau đầu với việc làm thế nào để chọn rau quả ngon, sạch, không có thuốc trừ sâu (Ảnh minh họa).
Nhiều người đau đầu với việc làm thế nào để chọn rau quả ngon, sạch, không có thuốc trừ sâu (Ảnh minh họa).

Nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người mua hàng ở chợ thường có thói quen mua hàng ở 1 quầy hàng quen thuộc, thậm chí trở thành "khách ruột" ở đây. Nhưng Tan Dunci - một y tá tại Khoa Chất độc lâm sàng của bệnh viện Chang Gung, Đài Loan khi chia sẻ trong chương trình "Sức khỏe 2.0" thì cho rằng người đi chợ không nên có thói quen này.

Theo cô, những quầy hàng thường chỉ lấy rau từ 1 nguồn duy nhất. Nếu không may những rau quả ở đây có thuốc trừ sâu hay hóa học mà cả tiểu thương bán và người mua đều không hay thì rất nguy hiểm, trong khi người tiêu dùng đều mua mãi ở 1 hàng quen khiến cơ thể tích tụ chất độc khi ăn rau mà không biết.

Nữ y tá khuyên không nên mua rau ở cùng 1 quầy hàng nhiều lần (Ảnh minh họa).
Nữ y tá khuyên không nên mua rau ở cùng 1 quầy hàng nhiều lần (Ảnh minh họa).

Nữ y tá cho hay, việc hạn chế mua ở 1 quầy mà mua rau ở nhiều nơi, tích cực tìm hiểu về nguồn gốc nhập rau sẽ giúp phân tán khả năng mua phải những rau quả kém chất lượng, bị phun lượng lớn thuốc trừ sâu và giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn rau quả có chứa thuốc trừ sâu có thể ảnh hưởng đến việc tiêu hóa, gây nguy hiểm đến tim mạch và một số cơ quan nội tạng khác. Khi mua rau về, người nấu nên xử lý sạch sẽ bằng nước muối để giảm tối đa lượng thuốc trừ sâu trong rau nếu có.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục