24h
Yeah1 News

Những loại rau có dư lượng thuốc trừ sâu cực thấp, gần như bằng 0 ai cũng nên mua

Thứ ba, 16/05/2023 | 16:38 (GMT+7)

Nhiều người không biết rằng, 3 loại rau này có dư lượng thuốc trừ sâu gần như bằng 0, dù đắt mấy cũng nên mua.

Cần tây hữu cơ

Bạn biết không, cần tây hữu cơ kể từ khi trồng cho đến khi thu hoạch gần như không dùng bất kỳ loại chất hoá học nào, bao gồm: phân bón hoá học, thuốc trừ sâu, kích thích tăng trưởng…

thuc-pham-sach-1
Cần tây hữu cơ hầu như không sử dụng phân bón hoá học hay thuốc trừ sâu

Phân bón sử dụng cho rau chính là loại phân hữu cơ được hoại mục từ rơm rạ. Nước tưới cũng là nước giếng khoan. Hàng ngày, người nông dân sẽ bắt sâu bọ bằng tay hoặc phun cho rau rượu với tỏi, gừng theo đúng tỷ lệ để phòng ngừa sâu bệnh. 

Về chất lượng dinh dưỡng, cần tây có chứa 95% là nước và có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Do được phát triển tự nhiên, không sử dụng phân bón hoá học hay thuốc trừ sâu nên cần tây hữu cơ có phần thịt mềm, giòn cùng hương vị vô cùng thơm ngon. 

Dưa chuột hữu cơ

Dưa chuột là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tự nhiên. Chứa đến 95% là nước, nó trở thành loại thực phẩm được nhiều người yêu thích đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

thuc-pham-sach-2
Dưa chuột có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tự nhiên

Tương tự như cần tây hữu cơ thì dưa chuột hữu cơ cũng không dùng phân bón hoá học hay thuốc trừ sâu trong quá trình trồng và chăm sóc. Bên cạnh đó, dưa chuột có màu xanh ngọc lục bảo và hương vị vô cùng tươi ngon, giòn, ngọt. 

Một số loại rau , củ, quả khác

Bên cạnh cần tây và dưa chuột hữu cơ thì có một số loại rau, củ, quả khác cũng được những người bán rau xếp vào danh sách thực phẩm an toàn như khoai tây, khoai lang, cà rốt…Lý do là bởi chúng nằm trong đất. Trong quá trình trồng và chăm sóc, người nông dân có thể phun thuốc bảo vệ thực vật, tuy nhiên, lượng thuốc này hầu như chỉ bám trên thân và lá còn lượng có thể ngấm xuống đất và nhiễm vào rau củ là rất ít.

thuc-pham-sach-3
Các loại rau củ quả này cũng được xếp vào danh sách thực phẩm an toàn

Ngoài ra, nằm trong danh sách những loại rau an toàn còn có thể kể đến bí đỏ, bí xanh, bầu, mướp, cà tím…Lý do là những loại rau này thường khá dễ trồng, không có nhiều sâu bệnh nên người nông dân ít phải sử dụng thuốc trừ sâu. Trong trường hợp có dùng thì lượng thuốc có thể ngấm vào quả cũng ít hơn hẳn so với những loại rau khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thực phẩm sạch  

Cùng chuyên mục