24h
Yeah1 News

Người Việt thích nhổ tóc bạc nhưng đây là thói quen cực kỳ nguy hiểm chuyên gia khuyên bỏ ngay!

Thứ hai, 16/10/2023 | 09:33 (GMT+7)

Nhiều người quan niệm nhổ tóc bạc sẽ giúp loại bỏ những phần tóc lão hóa, tóc xấu trên da đầu. Thực tế, thói quen này đem lại nhiều tác hại hơn tưởng tượng.

Tóc bạc thường xuất hiện khi con người bước vào độ tuổi trung niên. Một số trường hợp do gen di truyền hoặc tác nhân bia rượu, hút thước, thức khuya... dẫn đến tóc bạc sớm. Ngày nay, vì biến động môi trường sống và áp lực trong công việc ngày càng cao nên nhiều người rơi vào tình trạng lão hóa trước tuổi già. Thậm chí, chỉ cần suy nghĩ nhiều về vấn đề nào đó, tâm trạng lo âu, thấp thỏm cũng khiến tóc bạc nhanh xuất hiện. Đối với những người tóc bạc không quá dày thường chọn cách nhổ tóc bạc để loại bỏ những sợi tóc xấu.

Nhiều người Việt thường có thói quen nhổ tóc bạc
Nhiều người Việt thường có thói quen nhổ tóc bạc

Về cơ bản, tóc bạc liên quan đến vấn đề sức khỏe. Tình trạng tóc bạc biểu hiện trạng thái tâm lý phiền muộn, áp lực của mỗi người. Một số người cho biết việc mọc tóc bạc khiến da đầu của họ ngứa ngáy khó chịu, chính vì vậy họ nhổ tóc bạc như một thói quen. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên sa đà vào việc nhổ tóc bạc vì những hệ lụy nó mang lại rất đáng lo.

Tác hại của việc nhổ tóc bạc thể hiện do việc khiến tóc mỏng đi, chân tóc mọc ngược, kích thích tóc bạc mọc nhiều hơn và dễ gây nguy cơ nhiễm trùng hoặc để lại sẹo trên da đầu...

1. Nhổ tóc bạc khiến tóc mỏng hơn

Nhổ tóc bạc khiến số lượng tóc trên da đầu giảm đi rõ rệt, tóc sẽ bị mỏng hơn. Ngoài ra, khi nhổ tóc bạc đồng nghĩa với việc làm tổn thương da đầu và các nang tóc. Nếu thói quen này diễn ra thường xuyên sẽ khiến tóc mọc chậm đi, gây tình trạng mỏng tóc.

2. Nhổ tóc bạc khiến tóc mọc ngược

Các chuyên gia chỉ ra rằng trong quá trình nhổ tóc bạc sẽ vô tình khiến lớp màng mỏng bao quanh tóc mất đi. Lớp màng này có tác dụng chỉ hướng mọc cho sợi tóc. Mất đi lớp màng, tóc dễ mọc ngược vào trong, gây ngứa ngáy khó chịu. Một số trường hợp còn bị nổi mụn trên da đầu.

Nhổ tóc bạc gây tổn thương nang lông
Nhổ tóc bạc gây tổn thương nang lông

3. Nhổ tóc bạc khiến tóc bạc mọc lại nhiều hơn

Phương pháp nhổ tóc bạc chỉ là tạm thời loại bỏ những sợi tóc lão hóa nhưng không phải giải pháp tối ưu. Giống như những sợi tóc rụng tự nhiên, tóc sẽ tự mọc trở lại, khi tóc mọc lại, nó có cùng màu với sợi tóc mà chúng ta nhổ ra ngoài.

4. Nhổ tóc bạc tăng nguy cơ nhiễm trùng da đầu và để lại sẹo

Khi nhổ tóc bạc, người ta thường dùng lực mạnh để giật sợi tóc ra khỏi da đầu, điều này dễ gây tổn thương nang lông. Nếu vết thương hở dễ khiến nhiễm trùng. Cơ thể không kịp chữa lành sẽ gây tình trạng nhiễm khuẩn, viêm nhiễm hoặc để lại sẹo.

5. Nhổ tóc bạc khiến đầu nhanh hói

Nếu nhổ tóc bạc thường xuyên cùng với quá trình lão hóa nhanh của cơ thể có thể khiến nang tóc chậm phục hồi, tóc không chỉ mỏng đi mà còn dễ gây tình trạng hói đầu.

Nhổ tóc bạc thường xuyên khiến tóc mỏng hơn và dễ bị hói
Nhổ tóc bạc thường xuyên khiến tóc mỏng hơn và dễ bị hói

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng người dân cần bỏ ngay thói quen nhổ tóc bạc. Thay vào đó, mọi người hãy lên thực đơn để xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi thích hợp, luyện tập sức khỏe để hạn chế căng thẳng... Một số biện pháp đối phó với tóc bạc hữu hiệu và ít tổn hại sức khỏe như nhuộm tóc hoặc dùng dầu gội đen tóc với các thành phần lành tính như hà thủ ô, chanh, bồ kết... để ngăn tình trạng tóc bạc sớm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhổ tóc bạc   người việt  

Cùng chuyên mục