24h
Yeah1 News

Người mẹ để con trai đứng một mình trong nhà vệ sinh bệnh viện, biết lý do ai cũng khen dạy con khéo

Thứ hai, 22/05/2023 | 10:06 (GMT+7)

Không người trông coi, người mẹ đưa con trai vào nhà vệ sinh nữ để chờ mình nhưng hành động sau đó của người mẹ khiến cộng đồng mạng tấm tắc khen ngợi.

Những câu hỏi như "mẹ có nên dắt con trai vào nhà vệ sinh nữ" hay "bố có nên để con gái đi nhà vệ sinh nam" thường khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Nhiều phụ huynh khi đi đến trung tâm mua sắm hoặc những nơi công cộng luôn không yên tâm về con mình. Trong trường hợp muốn đi vệ sinh, họ thường dẫn con theo khiến một số người khác ảnh hưởng. 

Trong một cuộc khảo sát 20 phụ huynh ngẫu nhiên, 13 người trong số họ cho rằng nên đưa con cái vào nhà vệ sinh cùng bố mẹ để đảm bảo an toàn, trong khi 7 người còn lại thì khẳng định việc đưa trẻ vào nhà vệ sinh khác giới sẽ tạo nên nhiều tình huống khó xử cho bản thân, con cái lẫn những người xung quanh.

Liệu các mẹ có nên dắt con trai vào nhà vệ sinh nữ hay các ông bố có nên để con gái trong nhà vệ sinh nam luôn khiến nhiều người đau đầu
Liệu các mẹ có nên dắt con trai vào nhà vệ sinh nữ hay các ông bố có nên để con gái trong nhà vệ sinh nam luôn khiến nhiều người đau đầu

Mới đây, một câu chuyện của người mẹ ở Trung Quốc liên quan đến vấn đề này nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của mọi người. Theo người đăng bài, cô đã thấy hành động của người mẹ dẫn theo con trai đi khám ở bệnh viện và cách hành xử khi đưa con đi vệ sinh nhận về nhiều lời khen ngợi từ mọi người.

"Hôm nay đưa con trai đi khám bệnh, lúc đi vệ sinh có nhìn thấy một người phụ nữ cũng dẫn theo con trai nhỏ vào nhà vệ sinh rồi nói với nói, vì con là con trai nên khi đi vẹ sinh dành cho nữ thì phải đeo bịt mắt lên,đứng yên ở chỗ này không được di chuyển, cũng không được tháo bịt mắt xuống, chờ khi nào mẹ đi ra đã chưa, tôi cảm thấy cách làm này cũng không phải là không được", một người đăng tải câu chuyện lên mạng.

Người mẹ được khen dạy con khéo vì cho con trai đeo bịt mắt khi đứng chờ trong nhà vệ sinh nữ
Người mẹ được khen dạy con khéo vì cho con trai đeo bịt mắt khi đứng chờ trong nhà vệ sinh nữ

Đồng thời, người này còn đăng ảnh cậu con trai đeo bịt mắt, ngoan ngoãn đứng chờ mẹ trong nhà vệ sinh nữ khiến mọi người vừa nể phục, vừa buồn cười. Một số netizen cho rằng cách hành xử của người mẹ rất thú vị. Cô không chỉ hạn chế tình huống khó xử trong nhà vệ sinh cho con trai và mọi người xung quanh, mà còn biết giáo dục con nhận thức về sự khác biệt giữa nam và nữ trong giai đoạn đang phát triển.

Trước đây, một câu chuyện từng gây rúng động cộng đồng mạng Trung Quốc về việc một cặp bố mẹ mắng té tát một cô gái khi cô này nhắc nhở bé trai không nên vào nhà vệ sinh nữ. Sự việc trên khiến cộng đồng mạng tranh cãi trong một thời gian dài về việc các ông bố bà mẹ thường có khuynh hướng dẫn theo con nhỏ vào nhà vệ sinh công cộng vì sợ con gặp nguy hiểm.

Viên Vịnh Nghi khuyến khích nên hướng dẫn cho trẻ nhận thức sự khác biệt giữa nam và nữ từ sớm
Viên Vịnh Nghi khuyến khích nên hướng dẫn cho trẻ nhận thức sự khác biệt giữa nam và nữ từ sớm

Nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông - Viên Vịnh Nghi từng bày tỏ quan điểm về vấn đề này. Cô khẳng định bản thân cũng thường đưa con trai vào nhà vệ sinh nữ. Nhưng thay vì để con đứng ngoài thì cô sẽ đưa con vào cùng buồng vệ sinh với mình để hạn chế rắc rối cho người khác.

Khi ở trong một buồng vệ sinh, Viên Vịnh Nghi sẽ yêu cầu con trai quay lưng về phía mình, không nhìn trộm và nói: "Mẹ không nhìn trộm con khi đi vệ sinh" để trẻ nhận thức được có sự khác biệt giữa nam và nữ.

Trên thực tế, trẻ đi vệ sinh chỉ khoảng vài phút nên khả năng lo sợ con bị bắt cóc là rất khó xảy ra. Nếu không yên tâm, phụ huynh có thể trang bị đồng hồ định vị cho con trẻ. Sau đó, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ cách tự bảo vệ mình khi đến những nơi công cộng, đặc biệt là khi đi vệ sinh ở nơi đông người để hạn chế các vấn đề nguy hiểm. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục