24h
Yeah1 News

Nghề trông chó cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm, kiếm bộn tiền nhưng cũng nhiều rủi ro

Thứ năm, 28/09/2023 | 11:18 (GMT+7)

Công việc trông giữ thú cưng cho các gia đình có điều kiện ngày càng nở rộ với mức lương hấp dẫn. Tuy có nguồn thu nhập cao nhưng đói hỏi có kinh nghiệm và tiềm ẩn rủi ro như bị cắn, tấn công...

Thú cưng như chó, mèo...là vật nuôi phổ biến được nhiều người yêu thích. Với những gia đình giàu có, họ thường có xu hướng nuôi những thú cưng đắt tiền, thậm chí xem chúng như những người bạn thân thiết trong nhà, được chăm sóc kỹ lưỡng. Cũng chính vì vậy mà những dịch vụ chăm sóc cho thú cưng nở rộ những năm vừa qua.

Bên cạnh những cơ sở như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, cà phê thú cưng...thời gian gần đây còn xuất hiện công việc trông giữ thú cưng tại nhà với mức thu nhập cực kỳ lý tưởng.

Nghề trông chó cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm, kiếm bộn tiền nhưng cũng nhiều rủi ro - ảnh 1

Công việc chăm sóc thú cưng, chó, mèo...có nguồn thu nhập lý tưởng (Ảnh minh họa)

Trông thú cưng cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm

Có thể bạn không tin nhưng đã có gia đình thông báo tuyển người chăm sóc thú cưng tại nhà với mức lương lên đến tiền tỷ.

Ở Anh, một tỷ phú đăng tin tuyển người trông chó toàn thời gian với mức lương 127.000 USD/năm (khoảng 3,1 tỷ đồng). Thậm chí thông tin tuyển dụng này được cho là ảo khiến các đơn vị quảng cáo phải gỡ bỏ thông báo. Nhưng trên thực tế công việc này đem đến thu nhập không thưởng là có thật.

Tại một số quốc gia như Mỹ, Anh...trong các gia đình tỷ phú giàu có, họ có nhu cầu thuê người để chăm thú cưng tốt nhất do lịch trình bận rộn hoặc có những chuyến đi du lịch đây đó dài ngày. Công việc này thường kéo dài từ sáng sớm đến chiều tối, không khác giờ đi làm hành chính là mấy.

Nghề trông chó cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm, kiếm bộn tiền nhưng cũng nhiều rủi ro - ảnh 2

Làm "bảo mẫu cho chó" được trả lương tiền tỷ ở một số quốc gia như Anh, Mỹ...(Ảnh minh họa)

Công việc làm "bảo mẫu cho chó" gồm cho ăn, dắt đi dạo, tắm rửa, chơi với chó. Mức lương được trả theo giờ, dao động từ 1.000.000 giờ và khoảng gần 8.000.000 đồng cho mỗi ngày làm việc. Ngoài việc làm theo ngày, người làm cũng có thể đăng ký làm theo các gói dịch vụ theo lần và được trả lương sau khi hoàn thành công việc.

Tuy nhiên các gia đình thường ít thuê người đến chăm thú cưng theo lần mà yêu cầu sự lâu dài do đòi hỏi cần sự quen thuộc, biết được cách chăm sóc những con vật cụ thể. Tiền bạc không phải là vấn đề với những gia đình giàu có, điều họ cần chính là thú cưng được chăm sóc chu đáo nhất.

Tại Việt Nam, dịch vụ thuê người đến nhà chăm sóc thú cưng chưa thực sự nở rộ. Đa phần người nuôi thú cưng sẽ chủ động đưa chó, mèo...đến các cơ sở chăm sóc, làm đẹp...để sử dụng dịch vụ mong muốn. Từ cách đây vài năm, các cơ sở chăm sóc thú cưng được xem là nghề "hot", có mức thu nhập cao, dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Nghề trông chó cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm, kiếm bộn tiền nhưng cũng nhiều rủi ro - ảnh 3

Dịch vụ chăm sóc thú cưng nở rộ, giúp nhiều người kiếm bộn tiền (Ảnh minh họa)

Cùng với đó một số dịch vụ cao cấp hơn cũng ra đời như quán cà phê dành cho thú cưng, khách sạn thú cưng...phục vụ tối đa những "khách hàng" đặc biệt.

Kiếm bộn tiền nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro 

Không thể phủ nhận công việc chăm thú cưng cho nhà giàu có thể kiếm được khoản thu nhập không nhỏ. Tuy nhiên khi làm nghề này đòi hỏi thực sự có năng khiếu, sự kiên trì, nhẫn nại và tình yêu thương với động vật. Đồng thời việc chăm sóc được thú cưng cũng cần có kinh nghiệm nghề nghiệp. Nếu liên quan đến các dịch vụ chữa trị, điều trị các bệnh lý cho chó, mèo...thì yêu cầu phải học qua các trường lớn về y khoa.

Ngoài ra, kỹ năng quan trọng là phải biết cách tiếp xúc, làm quen với con vật. Chó, mèo...có những con với bản tính hung dữ, khi gặp người lạ dễ có hành động cực đoan. Người làm công việc chăm sóc thú cưng cũng dễ gặp rủi ro bị cắn, tấn công, mắc bệnh dại. Ngoài ra, những ai dị ứng lông chó, mèo hay gặp vấn đề về đường hô hấp thì sẽ bị ảnh hưởng khá lớn.

Nghề trông chó cho nhà giàu nhận lương 3 tỷ đồng/năm, kiếm bộn tiền nhưng cũng nhiều rủi ro - ảnh 4

Việc chăm thú cưng cũng tiềm ẩn những rủi ro về việc bị cắn, tấn công, dị ứng lông...(Ảnh minh họa)

Chính vì vậy công việc nào cũng đòi hỏi có kỹ năng và kinh nghiệm nhất định. Mức lương cao chính là nguồn động lực và sức hấp dẫn lớn với công việc chăm sóc thú cưng tại nhà nhưng bên cạnh đó cũng là những mặt trái mà dân trong nghề chắc hẳn là những người thấu hiểu hơn ai hết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục