24h
Yeah1 News

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh

Thứ ba, 28/03/2023 | 17:21 (GMT+7)

Những ngày hè nóng nực, oi bức đang đến gần! Trong những ngày này cơ thể rất dễ bị mất nước do tiết nhiều mồ hôi, cơ thể có thể bị rối loạn một số chức năng do thiếu nước. Vì vậy, muốn giúp cơ thể luôn giữ được trạng thái cân bằng và khỏe mạnh cần bù đắp một số loại vitamin và dưỡng chất cần thiết. Đọc hết bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời nhé.

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh - ảnh 1

Các loại Vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể vào mùa hè

  • Vitamin C:

Vitamin C được biết đến là nhóm đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể. Việc nạp vào cơ thể vitamin C hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phát triển xương, răng, mạch máu cũng như tăng cường khả năng. Từ đó, giúp kéo dài tuổi thọ.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C bao gồm các loại rau, củ, quả tươi ăn như: cam, táo, chanh, kiwi, cà chua, rau lá đậm màu...

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh - ảnh 2
  • Vitamin B:

Khi bổ sung vitamin B, cơ thể của bạn sẽ được thúc đẩy quá trình sản xuất năng lượng, trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào trong cơ thể. Mỗi loại vitamin B sẽ đóng một vai trò khác nhau, cụ thể:

  •  Vitamin B1 giúp chuyển hóa thức ăn thành chất đường, chất béo... để cung cấp năng lượng cho con người, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.
  • Vitamin B2 và vitamin B5 hỗ trợ hoạt động của gan, chuyển hóa thức ăn, tái tạo mô.
  • Vitamin B12 thúc đẩy chức năng của hệ thống thần kinh, kích thích ngon miệng, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, phòng ngừa ung thư, dị ứng, nhiễm độc.
  • Vitamin B6 cũng giúp ích rất nhiều cho việc sử dụng chất đạm, tạo hồng cầu.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy vitamin nhóm B thông qua: thịt, cá, các sản phẩm từ sữa, súp lơ, ngô, bánh mì nguyên hạt...

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh - ảnh 3
  • Vitamin D:

Vitamin D được biết nhiều với công dụng giúp xương chắc khỏe nhờ vào khả năng chuyển hóa Canxi. Tuy nhiên, tác dụng của vitamin D không dừng lại ở đó mà nó còn đóng vai trò thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng, giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất, đặc biệt là canxi và phốt- pho rất tốt cho xương.

Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung loại vitamin này qua việc tắm nắng hoặc bổ sung các loại thực phẩm như: trứng, sữa, ngũ cốc...

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh - ảnh 4
  • Vitamin E:

Nhắc đến tác dụng của vitamin E có lẽ không còn quá xa lạ đối với các chị em phụ nữ, bởi đây là loại vitamin nổi tiếng với khả năng: làm giảm tiến trình lão hóa của da và tóc, cải thiện tình trạng da khô sạm, tóc gãy rụng... Ngoài ra, bổ sung vitamin E hàng ngày chính là cách bảo vệ tế bào, hỗ trợ các hoạt động của hồng cầu, góp phần phòng chống các bệnh tim mạch...

Nếu muốn bổ sung vitamin E, bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm như: hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó...

Mùa nắng nóng đang đến gần và đây là những loại vitamin và dưỡng chất cần bổ sung để cơ thể luôn khỏe mạnh - ảnh 5
  • Các loại dưỡng chất khác:

Để phát triển toàn diện, ngoài vitamin, cơ thể cần được bổ sung các loại dưỡng chất khác.

  • Folic Acid:  Hỗ trợ quá trình tổng hợp AND, phòng chống thiếu máu do suy dinh dưỡng, đặc biệt trong trường hợp nhiễm trùng.
  • Nia­cin (PP):  Giúp hệ thần kinh và da lành mạnh, tiêu hoá tốt.
  • Kẽm:  Hỗ trợ tiêu hoá, làm vết thương mau lành và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, thúc đẩy sự phát triển của não bộ, có ích cho người bị bệnh tiểu đường.
  • Selenium: Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, viêm nhiễm.

Cách bổ sung đầy đủ các vitamin và dưỡng chất thiết yếu:

Vào mùa hè, các bữa ăn cần đầy đủ bốn nhóm thực phẩm (nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm rau xanh và quả chín) và đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn. Lưu ý một số món ăn, thực phẩm bổ dưỡng như sau:

  •  Món súp: Súp là món dễ ăn, dễ hấp thu, là món khai vị trong bữa ăn, hoặc ăn bổ sung thêm ngoài bữa chính.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm bổ dưỡng, dễ hấp thu, giàu canxi và protein. Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa ngoài việc cung cấp năng lượng, các chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi rất cần thiết với trẻ em về phát triển chiều cao, người lớn phòng loãng xương.
  • Ăn nhiều các loại rau xanh để bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ.
  • Hạn chế sử dụng các gia vị gây nóng như: ớt, gừng, tỏi, hạt tiêu…
  • Uống nước và bổ sung nước vào mùa hè: Nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể tuỳ theo điều kiện sinh hoạt, thời tiết, tình trạng lao động, tình trạng sinh lý như mang thai, cho con bú, hoặc tình trạng bệnh lý như sốt, tiêu chảy, mắc các bệnh nhiễm trùng và các bệnh rối loạn chuyển hoá. Người trưởng thành cần 35ml nước cho 1kg thể trọng. Nhu cầu nước của trẻ em cao gấp 3 - 4 lần. Trung bình mỗi người cần 6 - 8 cốc nước/ngày (tương đương 1,5 - 2,0 lít). Nước đưa vào cơ thể dưới dạng thức ăn và đồ uống (nước chín, nước chè tươi, cà phê, trà, nước trái cây,...).

Bên cạnh việc sinh hoạt điều độ, bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết thì đừng quên thăm khám định kỳ 6 tháng 1 lần để kiểm tra và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe. Trang bị Bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn và gia đình cảm thấy an tâm hơn trong quá trình thăm khám nhờ các quyền lợi: tự do thăm khám tại các cơ sở y tế, bảo lãnh viện phí, rút ngắn thời gian chờ đợi…

Với Bảo hiểm AAA, chúng tôi tin rằng sức khỏe chính là nền tảng để đảm bảo cuộc sống vẹn toàn và chính là đòn bẩy vững chắc nhất để bạn có thể tự tin theo đuổi mọi đam mê. Sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe 5.0 chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy đồng hành cùng bạn chinh phục mọi thử thách và là lá chắn vững vàng giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tối ưu.

● Tự do thăm khám tại tất cả các cơ sở y tế nằm trong hệ thống 260 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh được bảo lãnh viện phí của Bảo hiểm AAA.

● Dịch vụ bảo lãnh viện phí 24/7 ngày đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

● Mức phí tham gia cạnh tranh chỉ từ 828.000 đồng.

● Quy trình bồi thường đơn giản, nhanh chóng, minh bạch.

● Bảo lãnh viện phí 24/7, thời gian bảo lãnh ngoại trú trong vòng 30 phút, thời gian giải quyết bồi thường trong vòng 07 ngày.

Liên hệ ngay với Bảo hiểm AAA thông qua:

● Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/BaohiemAAAofficialpage/

● Website chính thức: https://www.aaa.com.vn/

● Tải ứng dụng My AAA (IOS):

https://apps.apple.com/vn/app/my-aaa/id1635274407?l=vi

● Tải ứng dụng App My AAA (Android):

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.aaa.portal.aaa_app&hl=vi&gl=US

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục