24h
Yeah1 News

Một phụ nữ 30 tuổi không qua khỏi sau khi tham gia "thử thách uống rượu", lời cảnh báo với nhiều người

Thứ năm, 17/08/2023 | 16:22 (GMT+7)

Tham gia vào trò chơi "thử thách uống rượu" tại một quán tại Quận 1 (TP.HCM), người phụ nữ 30 tuổi ngất xỉu và qua đời sau đó tại bệnh viện.

Theo thông tin được UBND phường Đa Kao (Quận 1, TP.HCM) cho biết trên báo Công an nhân dân, tại một địa chỉ kinh doanh quán rượu trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc trên. Cụ thể vào ngày 11/8, tại quán này có tổ chức trò chơi thử thách uống rượu (game Daebomb ). Đây không phải cuộc thi hay sự kiện tổ chức vào một ngày cụ thể, tất cả khách đến đều có thể tham gia nếu có nhu cầu.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng cũng cho biết khả năng uống rượu của mỗi khách hàng khác nhau, quán không khuyến khích hay mời chào khách chơi thử thách này.

Một phụ nữ 30 tuổi không qua khỏi sau khi tham gia 'thử thách uống rượu', lời cảnh báo với nhiều người - ảnh 1

Địa điểm nơi xảy ra sự việc khiến 1 người phụ nữ không qua khỏi (Ảnh báo Công an nhân dân)

Tối ngày 11/8, chị P.T.M.A (sinh năm 1993, quận Bình Thạnh) cùng bạn đến sử dụng dịch vụ tại quán này và tham gia trò chơi trên. Sau khi tham gia chơi thử thách uống rượu, chị A. bị ngất tại quán, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu và tử vong sau đó.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Đa Kao đã lập hồ sơ, ghi nhận lời khai của những người liên quan và thu giữ tang vật có liên quan. Ngoài ra phối hợp cùng Đội Cảnh sát hinh sự, Đội Điều tra tổng hợp Công an Quân 1 bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, đưa nạn nhân đến trung tâm pháp y làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Hiện tại vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh trên địa bàn không tổ chức trò chơi thử thách uống rượu để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Một phụ nữ 30 tuổi không qua khỏi sau khi tham gia 'thử thách uống rượu', lời cảnh báo với nhiều người - ảnh 2

Ngộ độc rượu có thể dẫn đến tử vong (Ảnh minh họa)

Dù nguyên nhân chính thức khiến người phụ nữ 30 tuổi qua đời sau khi tham gia thử thách uống rượu chưa được công bố, nhưng theo phỏng đoán có thể do ngộ độc rượu. Ngộ độc rượu là tình trạng một người uống quá nhiều rượu trong thời gian ngắn hoặc uống phải rượu pha cồn công nghiệp có chứa methanol. Mức độ ngộ độc nặng nhẹ khác nhau, có thể dẫn đến tử vong.

Các dấu hiệu nhận biết ngộ độc rượu gồm: Da tái xanh, sờ thấy lạnh đặc biệt là da quanh môi và móng tay; Lú lẫn, phản ứng chậm, đi đứng loạng choạng hoặc không đi đứng được; Hạ thân nhiệt; Mạch, nhịp tim, nhịp thở không đều; Co giật, nôn mửa, nghẹt thở...

Một phụ nữ 30 tuổi không qua khỏi sau khi tham gia 'thử thách uống rượu', lời cảnh báo với nhiều người - ảnh 3

Cần kiểm soát việc uống rượu bia để tránh những tình huống nguy hiểm đến tính mạng (Ảnh minh họa)

Cách xử lý khi thấy người bị ngộ độc rượu:

Cố gắng giữ người ở tư thế ngồi thẳng. Nếu muốn nằm cần kê gối cao cho phần đầu cao hơn thân. Tìm cách cho nạn nhân nôn ra để loại bỏ cồn khỏi dạ dày

Cho uống nhiều nước ấm tránh mất nước, làm loãng nồng độ rượu. Có thể uống nước gừng tươi, nước cam, nước chanh, nước ép bưởi...để giải độc rượu

Giữ ấm cho người bị ngộ độc rượu bằng chăn, áo...để tránh nguy cơ hạ thân nhiệt

Gọi cấp cứu 115 để có được sự hỗ trợ từ y tế kịp thời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục