24h
Yeah1 News

Một Hoa hậu qua đời ở tuổi 26 vì căn bệnh ung thư mà nhiều phụ nữ thường chủ quan

Thứ ba, 17/10/2023 | 11:51 (GMT+7)

Hoa hậu Uruguay - Sherika De Armas được thông báo đã qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Theo thông tin được truyền thông quốc tế cung cấp, Hoa hậu Uruguay - Sherika De Armas vừa qua đời ở tuổi 26. Cô từng là người đẹp đại diện cho Uruguay tham gia tranh tài tại Hoa hậu Thế giới năm 2015. Thời điểm dự thi, cô chỉ mới 18 tuổi và là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Được biết Sherika De Armas đã có khoảng thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung và trải qua quá trình điều trị bằng hóa trị, xạ trị nhưng không qua khỏi.

Một Hoa hậu qua đời ở tuổi 26 vì căn bệnh ung thư mà nhiều phụ nữ thường chủ quan - ảnh 1

Hoa hậu Uruguay qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư cổ tử cung

Sự ra đi của Sherika De Armas làm chấn động giới mộ điệu sắc đẹp tại Ukraine lẫn thế giới. Nhiều Hoa - Á hậu, người đẹp gửi lời tiếc thương đến mỹ nhân còn trẻ tuổi nhưng vắn số.

"Cô ấy là người rất tuyệt vời, là một trong những cô gái đẹp nhất mà tôi từng biết đến trong đời" - Đương kim Hoa hậu Uruguay bày tỏ tiếc thương.

"Tôi sẽ luôn nhớ đến bạn, vì những gì mà bạn đã giúp đỡ tôi" - Hoa hậu Uruguay năm 2021 chia buồn sau sự ra đi của Sherika De Armas.

Sherika De Armas từng chia sẻ trong thời gian đi thi Hoa hậu rằng cô mong muốn trở thành người mẫu, quay quảng cáo, trình diễn thời trang. Ước mơ của cô là được dự thi đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ. Về đời sống thường ngày, Sherika De Armas cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc tóc riêng. Đồng thời đồng hành cùng một tổ chức chuyên hỗ trợ cho trẻ em mắc bệnh ung thư.

Một Hoa hậu qua đời ở tuổi 26 vì căn bệnh ung thư mà nhiều phụ nữ thường chủ quan - ảnh 2

Vẻ đẹp của Hoa hậu vắn số, qua đời khi mới 26 tuổi

Về căn bệnh ung thư cổ tử cung mà Hoa hậu Uruguay mắc phải, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở phụ nữ.

Vào năm 2018, ước tính có khoảng 570.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung trên toàn thế giới. Trong đó có khoảng 311.000 người tử vong vì căn bệnh này.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 5.000 ca mắc mới ung thư cổ tử cung, 2.400 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này. Nguyên nhân chính khiến tỷ lệ tử vong cao ở những người mắc ung thư cổ tử cung chủ yếu là do phát hiện muộn. Theo các chuyên gia, ung thư cổ tử cung gây ra chủ yếu là do virus Human Papillomavirus (HPV). Gần 99% bệnh nhân ung thư cổ tử cung bị nhiễm virus HPV, trong đó virus HPV týp 16 và 18 chiếm đến 70% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung.

Để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, có phương pháp tiêm ngừa bằng vắc-xin HPV, khám sàng lọc để phát hiện điều trị bệnh sớm. Tại Việt Nam, vắc-xin ngừa virus HPV đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng vào năm 2008.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục