24h
Yeah1 News

Món nhúng lẩu quen thuộc là "siêu thực phẩm" cực tốt cho sức khoẻ, lợi ích vàng không phải ai cũng biết

Chủ nhật, 20/08/2023 | 18:29 (GMT+7)

Loại rau thường được sử dụng để nhúng lẩu này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho cơ thể, nhiều người có thể ăn và giá cả phải chăng.

Trong món lẩu của nhiều gia đình hay các hàng quán, nấm kim châm là loại rau không thể thiếu. Đây là loại nấm khá dễ ăn được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon miệng, nấm kim châm còn có giá trị sức khoẻ rất cao.

Đầu tiên, nấm kim châm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong loại rau này có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như beta-glucan, một loại polysaccharide có khả năng kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch, giúp củng cố hệ miễn dịch và tăng cường khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng. Việc sử dụng nấm kim châm có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch ở người già, bảo vệ khỏi các bệnh liên quan đến suy yếu hệ miễn dịch.

Món nhúng lẩu quen thuộc là 'siêu thực phẩm' cực tốt cho sức khoẻ, lợi ích vàng không phải ai cũng biết - ảnh 1

Nấm kim châm rất tốt cho sức khoẻ

Thứ hai, nấm kim châm chứa nhiều chất chống viêm và kháng vi khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lâm sàng liên quan đến viêm nhiễm, cả thiện đáng kể sức khỏe tổng thể, duy trì sự cân bằng tự nhiên.

Thứ ba, nấm kim châm hỗ trợ sức khỏe của não. Các chất chống oxy hóa trong nấm kim châm có khả năng bảo vệ tế bào não khỏi bị hủy hoại từ các gốc tự do, cải thiện lưu thông máu lên não. Ngoài ra, nấm kim châm còn giúp cải thiện khả năng tập trung và trí nhớ ở người già, người trung niên, bảo vệ não khỏi sự suy giảm tự nhiên do tuổi tác.

Thứ tư, nấm kim châm giúp kiểm soát đường huyết, cân nặng và hỗ trợ trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Chất chống oxy hóa và chất xơ trong loại nấm này có thể giảm mức đường huyết sau bữa ăn, cải thiện quản lý đường huyết ở người bị tiểu đường type 2.

Món nhúng lẩu quen thuộc là 'siêu thực phẩm' cực tốt cho sức khoẻ, lợi ích vàng không phải ai cũng biết - ảnh 2
Món nhúng lẩu quen thuộc là 'siêu thực phẩm' cực tốt cho sức khoẻ, lợi ích vàng không phải ai cũng biết - ảnh 3

Loại nấm thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của nhiều gia đình, đặc biệt các món lẩu

Thứ năm, nấm kim châm giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn, giảm tình trạng khó tiêu.

Và cuối cùng, nấm kim châm hỗ trợ phòng chống ung thư, chống lại sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn chặn lan truyền của loại bệnh này. Tuy nhiên vẫn cần thêm nghiên cứu để xác minh khả năng chống ung thư của nấm kim châm.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của nấm kim châm, mọi người có thể tham khảo và có liều lượng sử dụng trong bữa ăn hằng ngày phù hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục