24h
Yeah1 News

Mặc đồ thấy bụng to bất thường, cô gái tá hỏa khi phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ sáu, 19/05/2023 | 14:35 (GMT+7)

Nhờ soi được dấu hiệu bụng to bất thường, người phụ nữ liền phát hiện mình mắc ung thư ngay từ giai đoạn đầu. Một số đặc điểm nhận biết của căn bệnh hiểm nghèo.

Ung thư ngày nay là một trong những nỗi ám ảnh với con người, chúng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe chúng ta. Thậm chí, khi chúng ta tưởng chừng như bản thân đang rất khỏe mạnh thì những mối hiểm họa từ ung thư luôn trực chờ để bộc phát bất cứ khi nào.

Có thể nói, ung thư nguy hiểm là bởi chúng dường như không có dấu hiệu cụ thể như những loại bệnh vặt thông thường. Ung thư chỉ thường được phát hiện trong giai đoạn giữa hoặc cuối nên việc điều trị không hẳn là dễ dàng.

Ung thư là cơn ác mộng đối với nhiều người - Ảnh minh họa
Ung thư là cơn ác mộng đối với nhiều người - Ảnh minh họa

Vì thế mà ta nên quan sát bản thân mỗi ngày để dễ dàng nhận ra được sự thay đổi bất thường từ sớm, giúp việc chữa bệnh ung thư trở nên hiệu quả hơn. Điển hình như câu chuyện của một phụ nữ vừa bước qua độ tuổi 28 tên Raquel Doke - người may mắn phát hiện ung thư sớm dựa vào một dấu hiệu hết sức quen thuộc.

Vào tháng 4/2022, Raquel Doke bỗng thấy đầy bụng, bụng to bất thường, mệt mỏi trong người. Thế nhưng cô nàng cũng không hề đoái hoài vì ngỡ tình trạng này một lúc sẽ khỏi. Tuy nhiên, Raquel bắt đầu thấy bụng mình to dần lên bất thường theo thời gian, cộng với việc mặc quần áo cũ không vừa, cô bắt đầu hoài nghi rằng có lẽ bản thân đang béo lên.

Đâu thể ngờ, tình trạng ấy không những không thuyên giảm mà lại ngày một nặng lên, kèm với cái triệu chứng như đầy hơi, rối loạn nội tiết tố… Trùng hợp thay, lúc ấy Raquel cũng đang là nghiên cứu sinh cho công trình phát hiện ung thư tại Đại học Bang Iowa (Mỹ). Những kiến thức mà cô tích lũy đã mách bảo cô rằng mình nên đi kiểm tra sức khỏe, vì đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư.

Tưởng bụng phình to do tăng cân, cô gái không ngờ mình lại mắc bệnh ung thư - Ảnh minh họa
Tưởng bụng phình to do tăng cân, cô gái không ngờ mình lại mắc bệnh ung thư - Ảnh minh họa

Sau hàng loạt cuộc xét nghiệm của bác sĩ, kết quả cho thấy nồng độ cortisol trong nước bọt của cô nàng quá cao, dẫn đến chẩn đoán Raquel mắc phải bệnh Cushing, bước đầu của ung thư biểu mô vỏ thượng thận. Theo công bố, Cushing là hội chứng rối loạn cơ thể qua một số triệu chứng như giữ nước, tăng cân, rạn da, tăng huyết áp, yếu cơ, loãng xương… và không may, hội chứng Cushing lâu ngày trong người Raquel đã chuyển biến thành khối u ác tính.

Sau khi nhận được hung tin rằng cô chỉ còn một năm để sống, Raquel vẫn giữ vững niềm tin về bản thân nên đã đi thăm khám rất nhiều bác sĩ khác nhau. Tệ hơn là vào tháng 8/2022, bệnh tình của cô chuyển biến xấu dần: suy tim và các cơ suy yếu.

Căn bệnh cũng nhanh chóng chuyển sang giai đoạn 4 và lan đến gan , lúc này, Raquel đã quyết định cắt bỏ khối u để điều trị và sống sót. Cuối cùng, Raquel cũng mời được một vị bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cô, dù chỉ 1 tuần nữa thôi, vị bác sĩ này cũng chính thức nghỉ hưu.

Câu chuyện của Raquel mang đến hi vọng sống cho nhiều người - Ảnh minh họa
Câu chuyện của Raquel mang đến hi vọng sống cho nhiều người - Ảnh minh họa

Sau 5 giờ đồng hồ kéo dài, bác sĩ đã cắt bỏ được khối u 13cm, 1 quả thận cùng một số hạch bạch huyết, tổn thương trên gan của Raquel. 1 tháng sau đó, Raquel cũng bước vào cuộc hóa trị chiến đấu với cơn bạo bệnh quái ác này. Chia sẻ thêm cho phía truyền thông, cô nói: “Hiện tại bệnh tình của tôi đã thuyên giảm một nửa nhờ phẫu thuật và hóa trị. Vào cuối tháng 4/2023, tôi tiếp nhận một đợt phẫu thuật cắt bỏ khối u bằng nhiệt. Hy vọng sẽ khỏi bệnh và bình phục”.

Nghị lực sống và niềm lạc quan của Raquel thu hút nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang quá thờ ơ về những sự thay đổi trên cơ thể mình. Đôi khi một thay đổi nhỏ nếu không phát hiện kịp thời, sẽ trở thành căn bệnh khó lòng cứu chữa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bụng to  

Cùng chuyên mục