24h
Yeah1 News

Loại rau người Việt chê toàn hóa chất nhưng được chuyên gia xếp thứ 2 về khả năng ngăn ngừa ung thư

Thứ tư, 25/10/2023 | 16:42 (GMT+7)

Loại rau phổ biến tại Việt Nam bị nghi chứa quá nhiều hóa chất, tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá lại đánh giá cao khả năng của chúng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư

Mùa se se lạnh thường là thời điểm thích hợp để thưởng thức cải thảo. Điều đặc biệt là 100g cải thảo chỉ chứa 14 calo, rất phù hợp cho những người muốn giảm cân mà vẫn cảm thấy no bụng. Tuy nhiên, loại rau này bị người tiêu dùng lo ngại về việc có thể bị ngâm tẩm hóa chất, khiến mọi người cảm thấy e dè và do đó không dám ăn.

Trong thực tế, cải thảo chứa các hợp chất mà các nhà nghiên cứu đánh giá cao về khả năng phòng ngừa ung thư. Thậm chí, hiệp hội Ung thư Mỹ đánh giá cải thảo đứng thứ 2 trong danh sách các loại rau có tác dụng ngăn ngừa căn bệnh ung thư, chỉ sau tỏi .

loai-rau-nguoi-viet-toan-hoa-chat-nhung-duoc-chuyen-gia-xeo-thu-2-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu (51)

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Sarah J. Nechuta thuộc Đại học Vanderbilt (Mỹ), ăn nhiều rau họ cải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 4.886 người trong một thời gian dài và phát hiện ra rằng những bệnh nhân ăn một lượng lớn các loại rau họ cải như bắp cải, cải thảo, súp lơ thì tỷ lệ sống sót cao hơn và nguy cơ tái phát ung thư vú giảm 35%. Tiến sĩ Sarah J. Nechuta cho biết tác dụng này đến từ các chất phytochemical như indole và isothiocyanate có trong rau họ cải.

loai-rau-nguoi-viet-toan-hoa-chat-nhung-duoc-chuyen-gia-xeo-thu-2-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu (5)

Hơn nữa, cải thảo chứa một lượng lớn sulforaphane. Chất này có khả năng kích thích tế bào trong cơ thể con người sản xuất các enzyme có lợi, tạo ra một lớp màng bảo vệ chống lại sự ảnh hưởng của các chất gây ung thư từ bên ngoài.

Sulforaphane được coi là thành phần chống ung thư mạnh nhất được tìm thấy trong rau cải cho đến nay. Ngoài ra, cải thảo còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác, xứng đáng với danh xưng "vua của các loại rau."

loai-rau-nguoi-viet-toan-hoa-chat-nhung-duoc-chuyen-gia-xeo-thu-2-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu (31)

Khử trùng và giảm viêm nhiễm

Cải thảo tươi chứa các thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm nhiễm. Khi bạn gặp vấn đề như đau họng, chấn thương, đau dạ dày, hoặc đau răng, bạn có thể sử dụng cải thảo bằng cách nấu nước cải thảo để uống hoặc áp dụng lên vùng bị khó chịu.

Trị vết loét

Cải thảo cung cấp một lượng lớn vitamin U, có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị vết loét hiệu quả, giúp tăng tốc quá trình lành vết loét và ngăn ngừa sự phát triển xấu của vết loét dạ dày.

Tuy cải thảo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nó thuộc loại thực phẩm có tính mát, vì vậy nên ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. Ngoài ra, do cải thảo chứa nhiều chất xơ, nó cũng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu chảy, việc tiêu thụ cải thảo có thể làm tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

loai-rau-nguoi-viet-toan-hoa-chat-nhung-duoc-chuyen-gia-xeo-thu-2-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu (41)

Có nhiều Axit folic

Axit folic được biết đến với khả năng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu hồng cầu và các vấn đề về dị tật thai nhi. Vì lý do này, các bà bầu, trẻ em và thanh thiếu niên đang trải qua giai đoạn phát triển cần bổ sung axit folic trong chế độ ăn hàng ngày.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ung thư   cải thảo  

Cùng chuyên mục