24h
Yeah1 News

Giải mã hiện tượng tỉnh giấc lúc 3 giờ 07 phút, bí ẩn "khung giờ ma quỷ" đã được chuyên gia giải đáp

Thứ hai, 26/06/2023 | 16:28 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng tỉnh giấc và thức dậy vào khoảng 3 giờ sáng liên quan đến vấn đề tâm linh nhưng sự thật lại khiến họ bất ngờ.

Trong các bộ phim kinh dị, chúng ta thường thấy ma quỹ xuất hiện trong bóng tối, nhất là ban đêm. Điều này, đã gây nên một nỗi sợ với con người đối với bóng tối và những thế lực siêu nhiên xảy ra vào buổi đêm.

Giải mã về "khung giờ của quỷ", tại sao là 03 giờ 07 phút sáng.

Theo quan niệm của người phương Tây, khung giờ từ 3 đến 4 giờ sáng là quãng thời gian hoành hành của ma quỷ, và 3 giờ 07 chính là lúc năng lực của chúng mạnh nhất trong ngày. Song song đó, một số ý kiến khác theo quan niệm người phương Đông lại cho rằng, khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng là lúc linh hồn người thân đã khuất trở về thăm chúng ta. Hiện tượng tâm linh này khiến căn phòng thay đổi nhiệt độ và khiến con người tỉnh giấc bất ngờ. Tại Việt Nam, người ta còn lấy đây là khung giờ để “âm dương tách dần nhau ra”.

03 giờ 07 phút được nhiều lời đồn đoán là khung giờ ma quỹ.
03 giờ 07 phút được nhiều lời đồn đoán là khung giờ ma quỹ.

Từ đó, khi con người đột nhiên thức giấc vào thời điểm đồng hồ điểm đúng 03 giờ 07 phút hoặc 03 giờ 15 phút được kết luận có thể nơi ở bạn đang có một thế lực siêu nhiên xuất hiện trong lúc bạn đang ngủ. Điều này đã trở thành một trong những nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim kinh dị tạo nên các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng.

Tuy nhiên, đây chỉ là những lời đồn đoán về tâm linh không có chứng minh cũng như nhìn về góc độ khoa học. 

Khung giờ từ 3 đến 4 giờ trong góc nhìn khoa học

Thức giấc vào các khung giờ buổi đêm là dấu hiệu về sức khỏe bạn cần chú ý tới. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, kinh mạch (đường khí huyết vận hành trong cơ thể) có liên hệ mật thiết với đồng hồ sinh học của mỗi người.

Trong khoảng thời gian 1-3h sáng, nếu thức dậy vào lúc này có nghĩa là gan của bạn có thể quá nhiều độc tố cần loại bỏ. Nếu thức dậy trong giờ này chuyên gia cảnh báo bạn đang gặp hai vấn đề nghiêm trọng về gan và tâm lý bất ổn vì các cảm xúc được dồn nén trong ngày

Bị tỉnh giấc liên tục vào đêm khuya là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe.
Bị tỉnh giấc liên tục vào đêm khuya là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe.

Nếu bạn thức dậy trong khoảng thời gian từ 3-5h sáng và có các triệu chứng như ho, hắt hơi hoặc nghẹt mũi thì rất có thể bạn có chế độ dinh dưỡng chưa khoa học. Tuy nhiên, các vấn đề về tâm lý như nỗi khổ tâm hoặc các cảm xúc tiêu cực cũng khiến nhiều người rối loạn giấc ngủ vào khung giờ này. 

Dù đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện nhưng mốc thời gian 3 giờ 07 phút vẫn là điều bí ẩn với nhiều người. Tuy nhiên, thay vì chúng ta cứ mãi lo lắng trong các tin đồn vô căn cứ thì nên khắc phục cải thiện giấc ngủ bằng cách ăn uống, tập thể dục khoa học và liên hệ đến các bác sĩ nếu tình hình sức khỏe nghiêm trọng.

Ảnh: Tổng hợp​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tỉnh giấc   thức dậy   Tâm linh  

Cùng chuyên mục