24h
Yeah1 News

"Em mình mất 3 tháng trước vì tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi"

Thứ tư, 17/05/2023 | 20:57 (GMT+7)

Câu chuyện về chàng trai 22 tuổi đang khoẻ mạnh nhưng đột tử với lý do tắm muộn vừa được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng và hoang mang.

Theo đó, một tài khoản đã chia sẻ câu chuyện về trường hợp của chính em trai mình. Người này cho biết, em trai của mình chỉ là cậu nam sinh 22 tuổi, vốn rất khỏe mạn nhưng lại tử vong bất ngờ vì tắm muộn vào tối hôm trước.

Chủ nhân bài đăng viết : “Em mình chết 3 tháng trước “nhờ ” tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi. Đi đá banh về, ngồi nghỉ xíu thì đi tắm (21h), ăn cơm xong lên giường ngủ. Sáng ra không thấy nó dậy, vào lay người mới biết nó đã chết”. 

'Em mình mất 3 tháng trước vì tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi' - ảnh 1

Một cư dân mạng cho biết em trai mình đã qua đời ở tuổi 22 do đột quỵ sau khi tắm đêm

Bài đăng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người quan tâm. Nhiều người bày tỏ sự lo sợ vì bản thân cũng có thói quen tắm muộn, nhất là vào mùa hè. Thông qua câu chuyện, nhiều cư dân mạng cũng khuyên nhau nên hạn chế tắm đêm, vì thật sự sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Theo Sức khỏe cộng đồng, Ths.BS Dương Văn Tâm, Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động ngôn ngữ, Bệnh viện Châm cứu Trung ương (Hà Nội) đã lên tiếng nói về khả năng đột quỵ do tắm đêm. Theo đó, Ths.BS Dương Văn Tâm cho hay trên thực tế những trường hợp tương tự hoàn toàn có thể xảy ra.

“Đột tử sau khi tắm muộn thường xảy ra trên nền những bệnh lý mạn tính có sẵn như tim mạch, huyết áp, mỡ máu. Đặc biệt, trong điều kiện kết hợp với các yếu tố thuận lợi như ăn uống no, say, chè chén về muộn, ngủ lạnh,… người dân rất dễ xảy ra các tai biến nguy hiểm với cơ thể, xấu nhất là đột tử”, thạc sĩ Tâm cho biết.

'Em mình mất 3 tháng trước vì tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi' - ảnh 2

Khi gặp lạnh đột ngột hoặc trong điều kiện không phù hợp, việc tắm muộn rất cũng dễ xảy ra đột tử. 

Trong khi đó, Đại tá, Lương y Bùi Hồng Minh, Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình phân tích người trẻ tuổi tắm đêm sẽ khiến mạch máu bị co lại. Nhất là khi tắm nước lạnh sẽ khiến việc lưu thông máu khó khăn, từ đó dễ gây ra đau đầu, đau vai gáy, lâu dần sẽ thành bệnh đau đầu kinh niên.

Theo hai chuyên gia, thời điểm tốt nhất để tắm là vào buổi sáng, hoặc sau khi kết thúc công việc nhưng phải trước 20h. Những trường hợp đặc biệt như trẻ em, thai phụ, người say rượu bia, đi làm mệt mỏi, người bệnh mạn tính, tuyệt đối không nên tắm sau 22h.

'Em mình mất 3 tháng trước vì tắm đêm. Nó là người rất khỏe mạnh, mới 22 tuổi' - ảnh 3

Nhiều người cảm thấy lo lắng, cho rằng cần phải từ bỏ thói quen không tốt cho sức khỏe này

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đột quỵ   tắm đêm  

Cùng chuyên mục