24h
Yeah1 News

Dùng sáp tẩy lông để diện bikini đi biển, cô gái gặp họa vì mắc 1 sai lầm

Thứ hai, 01/05/2023 | 15:52 (GMT+7)

Việc tẩy lông vùng bikini sẽ ẩn chứa nhiều hiểm họa khó lường nếu như hội chị em không tìm hiểu kỹ và thực hiện sai cách.

Nhiều người, đặc biệt là hội chị em thường có nhu cầu tẩy lông để đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Trong thời điểm bước vào mùa hè hiện tại, nhiều phụ nữ càng thường xuyên tẩy lông để có thể diện những trang phục như áo 2 dây, áo quây hay bikini khi đi biển.

Tẩy lông là điều nhiều người thường làm trong mùa hè (ảnh minh họa)
Tẩy lông là điều nhiều người thường làm trong mùa hè (ảnh minh họa)

Song một việc tưởng như dễ dàng và đơn giản như triệt lông lại tiềm tàng nhiều hiểm họa khôn lường nếu hội chị em thực hiện không đúng, dẫn đến tổn thương da và gây viêm nhiễm, đặc biệt là ở những vùng da dễ tổn thương như vùng kín.

Theo báo Dân trí, chị M. (19 tuổi, ngụ TPHCM) đã nhập viện trong tình trạng da bị biến chứng sau khi tự tìm cách tẩy lông tại nhà. Theo lời chị M., chị có nhu cầu tẩy lông và làm đẹp da để diện trang phục đi biển trong một chuyến du lịch. 

Cô gái phải nằm điều trị 3 ngày sau khi tự mua sáp về tẩy lông vùng bikini (Ảnh: BV).
Cô gái phải nằm điều trị 3 ngày sau khi tự mua sáp về tẩy lông vùng bikini (Ảnh: BV).

Chị M. sau đó lên mạng đặt mua một loại sáp được quảng cáo có công dụng tẩy lông. Chị M. đun nóng sáp cho hóa lỏng rồi bôi lên vùng kín. Đến khi sáp khô, cô gái tiến hành lột ra như hướng dẫn thì da vùng kín có dấu hiệu bị tổn thương. Sau khoảng 2 ngày chịu đau, chị M. thấy vết thương chảy dịch vàng và bắt đầu phát sốt, lúc này, nạn nhân mới quyết định vào viện.

Cũng theo báo Dân trí, bác sĩ đã phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm trùng, phải sử dụng kháng sinh điều trị. Sau 3 ngày nằm viện, cô gái được cho về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trước khi về, bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng cho bệnh nhân cách chăm sóc vùng kín, tránh mặc đồ chật, đặc biệt không sử dụng các dung dịch vệ sinh vùng kín không rõ nguồn gốc. 

Dù triệt hoặc tẩy lông vùng kín có thể mang đến tính thẩm mỹ cho phụ nữ nhưng nhiều bác sĩ và các chuyên gia vẫn khuyên hội chị em nên cân nhắc bởi lông vùng kín có tác dụng bảo vệ khỏi vi khuẩn hay những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đồng thời giúp giảm độ ma sát.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục