24h
Yeah1 News

Đôi vợ chồng trẻ "cầu cứu" bác sĩ vì lấy nhau 2 năm vẫn không biết làm "chuyện chăn gối"

Thứ hai, 26/06/2023 | 21:29 (GMT+7)

Lấy nhau 2 năm nhưng vẫn không biết làm "chuyện chăn gối", cặp đôi phải đến gặp bác sĩ mong sớm có con.

Báo Dân trí mới đây đã đưa tin về đôi vợ chồng sống ở Thanh Hóa dù lấy nhau được 2 năm nhưng chưa một lần quan hệ tình dục thành công vì… không biết cách làm "chuyện ấy" như thế nào. Theo đó, thông tin này được ThS.BS Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính, chia sẻ tại Hội thảo "Cập nhật chăm sóc sức khỏe tình dục nam và nữ" vừa diễn ra tại Hà Nội. Thời gian qua, trường hợp đặc biệt này đã được Trung tâm Y học Giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tiếp nhận.

Theo BS Ngọc, việc không thể quan hệ tình dục đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hôn nhân gia đình của cặp đôi. Trong đó, vấn đề quan trọng nhất là đôi vợ chồng vẫn chưa thể đón nhận "tin vui" sau 2 năm chung sống.

Đôi vợ chồng trẻ 'cầu cứu' bác sĩ vì lấy nhau 2 năm vẫn không biết làm 'chuyện chăn gối' - ảnh 1

ThS.BS Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội 

Khi kiểm tra đánh giá chức năng cương dương của người chồng và siêu âm kiểm tra bộ phận của người vợ, BS Ngọc nhận thấy kết quả hoàn toàn bình thường. Với trường hợp này, các bác sĩ đã chỉ định thực hiện tình dục liệu pháp.

Chia sẻ tại Hội thảo, bác sĩ Ngọc cho hay: "Các bác sĩ của Trung tâm Y học giới tính đã dành một buổi để chỉ cho bệnh nhân những đặc điểm về giải phẫu, sinh lý tình dục.

Chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân thực hiện tình dục liệu pháp. Kết quả, sau hai buổi trị liệu cặp đôi đã quan hệ tình dục bình thường như bao cặp đôi khác".

Đôi vợ chồng trẻ 'cầu cứu' bác sĩ vì lấy nhau 2 năm vẫn không biết làm 'chuyện chăn gối' - ảnh 2

Đôi vợ chồng trẻ lấy nhau 2 năm nhưng không biết cách làm "chuyện ấy" nên vẫn chưa có con

Theo BS Ngọc dhỉ trong 5 tháng qua, Trung tâm Y học giới tính tiếp nhận 700 trường hợp gặp các vấn đề về rối loạn chức năng tình dục. Trong đó, tình trạng này bao gồm bất kỳ vấn đề nào có thể ngăn cản một người hay cặp vợ chồng đạt được sự thỏa mãn từ hoạt động tình dục. Thông thường, rối loạn chia làm 4 loại: rối loạn ham muốn, rối loạn kích thích, rối loạn cực khoái và rối loạn đau.

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 40% nam giới ở độ tuổi 40 bị rối loạn cương dương. Tỷ lệ này tăng lên đến 70% với nam giới 70 tuổi. Ở nữ giới có tới 12% cho đến 15% bị giảm ham muốn tình dục. Đây được xem là tình trạng rất đáng báo động hiện nay. 

Theo BS Ngọc, vấn đề rối loạn tình dục ở nữ vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Ngay cả chính bệnh nhân cũng chưa thật sự để tâm đến vấn đề này. Đa số các đối tượng đến thăm khám vì rối loạn tình dục mà bác sĩ Ngọc tiếp nhận đều là nam. Tỷ lệ bệnh nhân nữ đến khám còn ít và chưa tương xứng với thực tế. 

Đôi vợ chồng trẻ 'cầu cứu' bác sĩ vì lấy nhau 2 năm vẫn không biết làm 'chuyện chăn gối' - ảnh 3

Do tâm lý e ngại nên nhiều nữ giới vẫn chưa đến thăm khám vấn đề rối loạn tình dục, chủ yếu là nam giới

Một nghiên cứu đã được Trung tâm Y học giới tính thực hiện trên 1.039 phụ nữ đến khám hiếm muộn tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Kết quả thu được cho thấy có 1/3 phụ nữ hiếm muộn bị rối loạn ham muốn và hưng phấn tình dục.

Nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn ham muốn và hưng phấn tình dục ở phụ nữ hiếm muộn như: Phụ nữ trong độ tuổi 31-40 tuổi; Có tiền sử bệnh nội khoa; Chu kỳ kinh dưới 25 ngày; Cảm thấy căng thẳng/áp lực do ít khi chung sống với đối tác; Sợ đau, lo lắng, e ngại về hình ảnh cơ thể khi quan hệ; Rất ít khi thậm chí là không trao đổi với đối tác về các vấn đề liên quan quan hệ tình dục; Không hài lòng với đời sống tình dục,...

Tuy nhiên, do tâm lý e ngại nên nhiều bệnh nhân nữ không đến thăm khám trong thời gian dài. Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là hiếm muộn nhiều năm. Do đó các chuyên gia nhận định cần có biện pháp sàng lọc sớm và can thiệp kịp thời cho nhóm đối tượng này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục