24h
Yeah1 News

Để dao dưới gối giúp ngủ ngon, chuyên gia nói tuyệt đối đừng!

Chủ nhật, 18/06/2023 | 19:15 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng việc để dao dưới gối có thể giúp tránh một số hiện tượng siêu nhiên. Từ góc nhìn khoa học, chuyên gia cho rằng hành động này tiềm ẩn nguy hiểm.

Phòng ngủ được xem là một trong những không gian thân cận nhất của mỗi người và có tác động rất lớn đến tâm lý. Mỗi đêm, chúng ta đều nằm ngủ trên giường nên tất yếu những thứ đặt ở phòng ngủ đều phải mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho chủ nhân của chúng. 

Theo quan niệm dân gian truyền lại, người xưa cho rằng việc để dao dưới gối có tác dụng giúp ngủ ngon, tránh được những cơn "bóng đè". Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm tâm linh, thực tế chưa có ai chứng minh được việc để dao dưới gối sẽ giúp mang lại một giấc ngủ bình yên, không gặp ác mộng.

Thực tế, việc để dao dưới gối khi ngủ có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của chính bản thân, gia đình. Dao là một vật có tính sắc nhọn, có tính sát thương. Trong khi gối đầu khá mỏng, nhẹ. Nếu trong lúc ngủ bất cẩn có thể gây ra những tình huống không mong muốn, tệ hơn là để lại hậu quả nặng nề. Chính vì xét trên khía cạnh như thế nên các chuyên gia khuyên không nên đặt dao, kéo hay bất kỳ vật sắc nhọn nào gần nơi mình ngủ.

Nếu muốn 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục