24h
Yeah1 News

Đặt khẩu trang vào tủ lạnh, mẹo hay giúp tủ lạnh "dễ thở" hơn không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 09/06/2023 | 11:12 (GMT+7)

Tủ lạnh để nhiều đồ dễ gây mùi khó ngửi, ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản thực phẩm. Chỉ với 1 chiếc khẩu trang y tế, chúng ta đã giải quyết được phiền não này.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng hầu như nhà nào cũng sử dụng. Để bảo quản thực phẩm tươi ngon, sử dụng nhiều lần, người dân có thói quen cho thực phẩm vào tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu phải chứa một số lượng thực phẩm quá lớn, tủ lạnh sẽ bốc mùi khó chịu, thậm chí ngấm vào một số thực phẩm khiến chúng giảm độ tươi ngon, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

Để giải quyết vấn đề này, nhiều người thường chọn mua những sản phẩm khử mùi tủ lạnh được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, cách này không thực sự hiệu quả vì những sản phẩm khử mùi ấy có thể khiến hóa chất nhiễm vào thức ăn. Ngoài ra, những sản phẩm này chỉ có thời hạn sử dụng trong khoảng 1 tháng nên khá tốn kém.

Một số bà nội trợ đã nghĩ ra cách ít tốn kém nhưng tối ưu hơn, đó chính là sử dụng một chiếc khẩu trang y tế. Nghe qua có vẻ vô lý nhưng lại là cách làm hiệu quả bất ngờ. 

Khẩu trang y tế được tận dụng để khử mùi và tiết kiệm cho tủ lạnh
Khẩu trang y tế được tận dụng để khử mùi và tiết kiệm cho tủ lạnh

Để thực hiện, chúng ta cần cắt bỏ một đầu của khẩu trang, phần còn lại thì giữ nguyên để tạo thành một chiếc túi. Sau đó dùng chè (trà) khô hoặc bã chè (trà) khô rồi nhồi kín trong khẩu trang. Tiếp đến, dùng một sợi dây mảnh hoặc dây kẽm để nẹp mũi trên khẩu trang tạo thành một chiếc túi.

Đặt túi khử mùi tự chế vào trong tủ lạnh. Những vật liệu như lớp chống thấm, lớp than hoạt tính và vải không dệt khi kết hợp cùng trà khô sẽ tạo nên khả năng hút ẩm cực kỳ tốt và khử mùi hiệu quả. Ngoài ra, việc để lá trà vào tủ lạnh sẽ giúp tủ lạnh thơm mùi trà thoang thoảng. Mỗi tháng bạn có thể đổi 1 lần túi trà này mà không lo sợ tốn kém quá nhiều.

Đặt khẩu trang vào tủ lạnh, mẹo hay giúp tủ lạnh 'dễ thở' hơn không phải ai cũng biết - ảnh 2
Tự chế một túi trà nhỏ rồi cho vào tủ lạnh sẽ thấy điều bất ngờ
Tự chế một túi trà nhỏ rồi cho vào tủ lạnh sẽ thấy điều bất ngờ

Ngoài ra, mọi người cho rằng việc đặt túi trà vào ngăn đông của tủ lạnh còn giúp tiết kiệm điện. Nguyên nhân do ngăn tủ đông thường có nhiều hơi ẩm, dễ tạo tuyết, ảnh hưởng diện tích sử dụng và tăng mức tiêu thụ điện năng. 

Nếu dùng khẩu trang y tế làm túi, nhồi thật nhiều khăn giấy hoặc bông vào bên trong rồi cho vào ngăn tủ đông sẽ giúp hút ẩm thừa, giúp tủ thoáng khí, giảm sương giá, hạ mức tiêu thụ điện năng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục