24h
Yeah1 News

Còn trẻ xuất hiện dấu hiệu da này thì đi khám ngay vì dễ mắc bệnh nguy hiểm

Thứ bảy, 03/06/2023 | 16:15 (GMT+7)

Chuyên gia khuyên rằng nếu thấy trên da xuất hiện những dấu hiệu này thì nên tức tốc đến bệnh viện kiểm tra, nếu không sẽ đối mặt với nhiều bệnh nguy hiểm.

Sức khỏe con người là vốn quý nhất của tạo hóa ban tặng. Khi còn sức khỏe, con người có thể làm được tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quý trọng sức khỏe của mình. Khi sức khỏe bắt đầu gặp vấn đề, thông thường cơ thể sẽ phát ra những "tín hiệu" cầu cứu mà nếu chúng ta chú ý sẽ dễ dàng nhận thấy. Thế nhưng hiếm có người chú ý đến những dấu hiệu đột ngột, kỳ lạ trên cơ thể.

Theo nhiều chuyên gia cho biết, bệnh lý của một người thường biểu hiện rõ nhất qua làn da. Chú ý những dấu hiệu bất ổn trên da và đến bệnh viện thăm khám kịp thời sẽ hạn chế tối đa nguy cơ đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo.

Người trẻ cần lưu ý đến làn da để phát hiện sớm bệnh tình (Ảnh minh họa)
Người trẻ cần lưu ý đến làn da để phát hiện sớm bệnh tình (Ảnh minh họa)

Một trong những căn bệnh được xem là khó phát hiện trong giai đoạn đầu nhưng càng về sau càng nguy hiểm và có khả năng gây tử vong cao là ung thư. Hiện tại, vẫn chưa thể kết luận cụ thể những dấu hiệu trong thời gian đầu bệnh phát triển để cứu chữa kịp thời. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra các dấu hiệu xuất hiện trên da dưới đây sẽ là "tín hiệu" báo cho con người biết có nguy cơ đối diện với căn bệnh khủng hoảng.

1. Những mảng sắc tố khác lạ trên da

Một trong những dấu hiệu cần lưu ý khi da biến đổi chính là những mảng sắc tố khác lạ trên bề mặt một số bộ phận trên cơ thể. Sự thay đổi về màu da là dấu hiệu của sự tấn công của căn bệnh ung thư. Khi nhìn thấy da có những mảng màu khác màu da thông thường hoặc những vết nám lạ thì cần đến ngay cơ sở y tế để làm kiểm tra sức khỏe.

2. Sự xuất hiện bất thường của những nốt ruồi 

Việc nốt ruồi bất ngờ mọc lên dày đặc hoặc bất thường là dấu hiệu của những căn bệnh không tốt. Nốt ruồi đen thông thường hoặc nốt ruồi nhện... có thể do tác nhân gây bệnh ung thư tạo ra. Ví dụ như ung thư da, ung thư gan nổi tiếng có thể gây ra nốt ruồi lạ trên cơ thể. Chính vì thế nếu nhìn thấy sự xuất hiện của những nốt ruồi này thì bên đi khám ngay.

Những nốt ruồi bất thường cảnh báo nguy cơ ung thư
Những nốt ruồi bất thường cảnh báo nguy cơ ung thư

3. Vết loét 

Khi ung thư da, cơ thể thường xuất hiện những vết lở loét trên bề mặt một người. Nếu phát hiện da có những vết loét dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần chứng tỏ cơ thể đang bất ổn. Dù thế nào thì cũng nên đến bệnh viện da liễu hoặc bệnh viện đa khoa để tìm ra nguyên nhân sớm nhất để diệt trừ mầm bệnh.

Vết loét nghiêm trọng
Vết loét nghiêm trọng

4. Màu da nhợt nhạt

Người mắc bệnh ung thư, bên trong cơ thể có nhiều thay đổi và biểu hiện ra bên ngoài với những mảng da xạm nặng, tái nhớt. Nhiễm clo trên da có thể báo hiệu ung thư gan hoặc ung thư túi mật. Ngoài ra, nước da nhớt nhạt còn báo hiệu cơ thể đang bị thiếu dinh dưỡng. Những bệnh nhân ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư buồng trứng... đều có màu da xấu dần.

5. Khối u hoặc mô tăng sản nổi trên da

Đây là dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm mà bạn cần cảnh giác. Khi phát hiện những khối u thịt lạ hoặc mô tăng sản trên bề mặt da thì cần đề phòng và hỏi ý kiến bác sĩ vì rất có thể nó là biểu hiện của căn bệnh ung thư.

Những khối u kỳ lạ xuất hiện trên người
Những khối u kỳ lạ xuất hiện trên người

Nguyên nhân do trong quá trình ung thư phát triển, mô da có thể phát triển theo, ví dụ như ung thư da thông thường. Những khối u này có bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng, chứng tỏ người bị nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục