24h
Yeah1 News

Còn trẻ mà đã thấy tóc bạc mọc ở 3 vị trí này, cẩn thận cơ quan nội tạng đang có vấn đề

Thứ hai, 22/05/2023 | 09:14 (GMT+7)

Khi thấy bản thân có tóc bạc đặc biệt mọc ở những vị trí này, người trẻ cần lưu ý đến sức khỏe của mình ngay lập tức.

Tóc bạc là một trong những dấu hiệu thể hiện sự lão hóa ở con người. Ở những người cao tuổi, việc có tóc bạc là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên cũng có không ít người trẻ lại xuất hiện tóc bạc. Nhiều người chủ quan bỏ qua nhưng thực chất, đây cũng là tín hiệu cho thấy sức khỏe có thể đang gặp vấn đề hoặc nếu sinh hoạt không lành mạnh cần thay đổi ngay.

Tóc bạc sớm là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe (ảnh minh họa)
Tóc bạc sớm là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe (ảnh minh họa)

Dưới đây là 3 vị trí mọc tóc bạc báo động cơ quan nội tạng trong cơ thể có khả năng gặp vấn đề mà mọi người không nên chủ quan.

Tóc bạc ở vùng trán: Chức năng dạ dày, lá lách kém

Trán vốn được xem là vùng phản xạ tương ứng với lá lách, dạ dày. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu thấy tóc bạc xuất hiện ở khu vực trán thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng việc điều tiết dạ dày, lá lách đang không tốt. 

Ngoài ra, liên quan đến căn bệnh này, người bị bệnh dạ dày thường sẽ có một số triệu chứng thường gặp như chướng bụng, đau bụng, lạnh tứ chi, nhạt miệng, không khát, phân lỏng. Tùy cơ địa hoặc mức độ bệnh mà người bệnh còn gặp hiện tượng hôi miệng, ăn nhiều, tứ chi sưng phù, tiểu tiện lâu và khó. 

Tóc bạc hai bên mai: Gan nóng

Tóc bạc ở phần hai bên mai có thể là dấu hiệu gan và túi mật hoạt động không tốt. Ngoài ra, khi gan yếu thì cũng dẫn tới các hiện tượng đắng miệng, khô miệng, đau mắt... Lúc này, bạn nên lưu ý kiểm tra ngay bởi nếu không được điều trị kịp thời, chức năng gan sẽ ngày càng suy giảm. 

Riêng ở phía nam giới, tóc bị bạc ở hai bên mai thường gặp ở tuổi trung niên do thức khuya, uống rượu bia lâu ngày, chế độ ăn uống không điều độ. Hình thành các thói quen tốt như ăn uống lành mạnh, không rượu bia và thuốc lá, đi ngủ sớm có thể giúp đẩy lùi tình trạng này.

Tóc bạc hai bên mai thể hiện gan nóng (ảnh minh họa).
Tóc bạc hai bên mai thể hiện gan nóng (ảnh minh họa).

Tóc bạc ở vùng thóp sau gáy: Khí thận không đủ

Tình trạng tóc bạc xuất hiện nhiều ở phía sau gáy có thể là do thận yếu. Nếu tinh khí của thận không đủ thì chúng không thể tạo máu. Về lâu dài dẫn đến hiện tượng cơ thể bị âm huyết không đủ, khí huyết kém lưu thông, máu nuôi tóc không đủ khiến tóc dễ bị bạc sớm.

Một số cách bạn có thể sử dụng để trị tóc bạc sớm là dầu dừa. Dầu dừa sẽ giúp giữ các sắc tố trong nang tóc để tóc lên màu một cách tự nhiên. Loại dầu này cũng có thể giúp bạn giữ ẩm da dầu và dưỡng tóc thêm chắc khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung sắt và biotin: Bạn hãy bổ sung ít nhất trong 6 tháng các loại thực phẩm có chứa sắt và biotin như trứng, cà rốt, ngũ cốc, hải sản, bánh mỳ…Bạn cũng nên ăn thêm nhiều món lành mạnh khác để cơ thể luôn được cân bằng và đầy đủ chất.

Bạn cũng có thể dùng nước ép hành tây bôi  lên tóc. Nước ép hành tây chứa nhiều enzyme catalase có khả năng trung hòa hydrogen peroxide nên có thể giúp tóc lấy lại màu đen một cách tự nhiên. Bạn có thể mua hành tây về làm sạch, bóc vỏ, xay nhuyễn rồi lọc qua rây là đã có ly nước ép hành tây tốt cho tóc. Khi bôi nước ép hành tây lên tóc, bạn hãy cố gắng bôi thật đều. Sau đó, bạn để yên dung dịch trên tóc trong khoảng 1 giờ rồi gội sạch lại.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục