24h
Yeah1 News

Con trai đổ keo 502 vào mắt, người bố nhanh trí nhỏ thêm thứ này cứu con, kết quả thần kỳ không ngờ

Thứ hai, 26/06/2023 | 16:58 (GMT+7)

Mới đây, một người bố ở Giang Tô nhờ hiểu biết kiến thức sơ cứu cơ bản đã giúp con trai 3 tuổi của mình thoát được cảnh mù lòa sau khi cậu bé đổ keo 502 vào mắt.

Trang Sohu vừa qua đã đưa tin về vụ việc một bé trai 3 tuổi tên Tiểu Minh, sống tại Giang Tô (Trung Quốc) đã không may gặp phải tai nạn hy hữu vì bản tính nghịch ngợm của mình. Cụ thể, theo lời bố của cậu bé, Tiểu Minh là một người rất hay táy máy tay chân, thường xuyên phá phách đồ đạc trong nhà, mặc dù gia đình đã để mắt tới em liên tục.

Trong một lần bố ở nhà trông Tiểu Minh cho mẹ cậu bé đi làm, anh đã nhanh trí cất hết tất cả đồ đạc nguy hại ra khỏi tầm mắt cậu bé để phòng trường hợp xấu xảy ra. Nhưng đúng là “người tính không bằng trời tính”, khi Tiểu Minh đang lục lọi đồ trong nhà, em bỗng thấy một lọ keo 502 cất sâu ở góc tủ. Vì tò mò, Tiểu Minh bèn mở nắp, keo trong lọ vô tình bắn vào mắt khiến cậu bé đau đớn khóc la.

Cậu bé Tiểu Minh khóc thét vì bị keo 502 bắn vào mắt - Ảnh minh họa
Cậu bé Tiểu Minh khóc thét vì bị keo 502 bắn vào mắt - Ảnh minh họa

Nghe thấy tiếng thét của con, người bố vô cùng bất ngờ vì anh nghĩ rằng mọi chuyện đã an toàn khi anh dọn dẹp hết đồ đạc. Nhưng không, người bố bàng hoàng khi phát hiện lọ keo 502 con anh cầm trên tay. Thấy vậy, anh bình tĩnh lấy nước, lau nhẹ và rửa phần keo dính ngay mắt, sau đó nhỏ nước muối vào mắt con.

Sau bước sơ cứu, anh vội vàng chuyển Tiểu Minh đến bệnh viện gần đó. Nhìn thấy người bố sơ cứu mắt bằng nước muối cho con trai, bác sĩ cũng phải ngạc nhiên thốt lên rằng: "Anh làm tốt lắm, chính hành động của anh đã cứu con anh rồi đấy!". Lý giải cho lời nói này, bác sĩ đã giải thích thêm rằng, nước muối có thể làm loãng keo, cũng như như giảm tác hại của dung dịch keo lên những vùng da nhạy cảm.

Người bố đã nhanh trí nhỏ nước muối vào mắt để sơ cứu cho con trai - Ảnh minh họa
Người bố đã nhanh trí nhỏ nước muối vào mắt để sơ cứu cho con trai - Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, bản tính của trẻ em thường là tò mò, nghịch ngợm. Thế nên, nếu con em chúng ta chẳng may gặp phải những tình trạng như trên, phụ huynh cần trang bị những kiến thức y tế cơ bản để giúp con mình sơ cứu đúng cách, rồi nhanh chóng chuyển bé đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ điều trị kịp thời.

Câu chuyện trên là bài học dành cho bậc phụ huynh nên để mắt đến con em mình, khuyên dạy trẻ nên tránh xa những vật nguy hại trong nhà để không xảy ra những chuyện rủi ro. Bên cạnh đó, nhiều netizen cũng dành lời khen cho bố của Tiểu Minh, vì anh đã vận dụng vốn hiểu biết của mình để cứu con khỏi một tai nạn thương tâm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: keo 502   sơ cứu   nước muối  

Cùng chuyên mục