24h
Yeah1 News

Con gái 3 tuổi không biết đi lại, người mẹ lo lắng dẫn đi khám, ai ngờ bác sĩ phán "nên báo cảnh sát ngay"

Thứ năm, 18/05/2023 | 11:25 (GMT+7)

Nhận thấy con ngày càng chán chường, ít nói, chậm phát triển khiến người mẹ vô cùng lo lắng. Sau khi bác sĩ thăm khám đã yêu cầu người mẹ phải báo cảnh sát để xử lý.

Chăm sóc, nuôi dạy con cái không phải là công việc dễ dàng. Nhiều ông bố bà mẹ đau đầu khi liên tục lo nghĩ làm sao để con có cuộc sống ổn định về vật chất và có cơ hội được trải nghiệm, học tập để phát triển trí não cũng như rèn luyện sức khỏe. Trong thời buổi hiện nay, ngày càng nhiều các bậc phụ huynh bận rộn với công việc bên ngoài, không thể dành 100% thời gian ở nhà chăm lo cho con. Chính vì vậy dịch vụ người giúp việc, bảo mẫu dần trở thành nghề nghiệp được nhiều người quan tâm.

Hiện nay ở Trung Quốc, hầu hết các bậc cha mẹ đều lựa chọn thuê bảo mẫu, giúp việc về nhà để chăm sóc, lo từng bữa ăn giấc ngủ cho con cái trong thời gian người lớn đi làm. Người giúp việc, bảo mẫu sẽ phụ trách việc nhà theo thỏa thuận, nấu cơm, cho con của gia chủ ăn uống đầy đủ, thậm chí là vui chơi, hướng dẫn các bé nhỏ học thêm một số kiến thức như văn nghệ, thơ ca...

Tuy nhiên, câu chuyện mới đây được nhiều người chia sẻ lại trên MXH Trung Quốc chứng tỏ không phải thuê bất kỳ bảo mẫu, giúp việc nào cũng hiệu quả. Người phụ nữ tên Tiểu Giao và chồng hiện đang là giám đốc điều hành hai công ty khá lớn nên hầu như không có thời gian chăm sóc gia đình. Trước đó, hai vợ chồng quyết định giao con gái nhỏ cho mẹ chồng trông nom. Thế nhưng khi con gái vừa tròn 2 tuổi thì mẹ chồng không may qua đời.

Con gái Tiểu Giao 3 tuổi nhưng lầm lì, không biết đi lại, ít nói
Con gái Tiểu Giao 3 tuổi nhưng lầm lì, không biết đi lại, ít nói

Tiểu Giao và ông xã đều thương con, sợ con bị bạn bè ức hiếp nên không dám gửi con đi học quá sớm. Cuối cùng, họ chấp nhận thuê người giúp việc tại nhà để lo việc gia đình và chăm sóc con gái nhỏ. Thay vì liên hệ với công ty môi giới, người mẹ đã được một người quen giới thiệu người giúp việc được gọi là dì Lý. Theo cảm nhận của người mẹ, dì Lý là một phụ nữ thật thà, cẩn trọng và chu đáo. Sau nhiều ngày quan sát cách làm việc của dì Lý, người mẹ vô cùng yên tâm giao con gái cho người giúp việc để tiếp tục đi làm kiếm tiền.

Mỗi ngày, con gái Tiểu Giao được giao cho người giúp việc chăm sóc, tình hình này đã kéo dài 1 năm qua (Ảnh minh họa)
Mỗi ngày, con gái Tiểu Giao được giao cho người giúp việc chăm sóc, tình hình này đã kéo dài 1 năm qua (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, sau gần 1 năm gửi con cho bảo mẫu chăm sóc, người mẹ dần cảm thấy con gái có những biểu hiện lạ. Người mẹ kể lại: "Thời gian qua nhanh, con gái tôi đã tròn 3 tuổi nhưng con bé không hề hiếu động, chạy nhảy hay nghịch ngợm như bạn bè đồng trang lứa. Ngược lại, con gái cả ngày chỉ thích nằm yên một chỗ, không chịu đi lại, thậm chí lúc đi đứng cũng rất khó khăn, xiêu vẹo.

Đặc biệt là con bé gần như không giao tiếp, nói chuyện với ai. Hai vợ chồng tôi rất lo lắng nên đưa bé đến bệnh viện khám. Sau khi xem xét, bác sĩ hỏi tôi người chăm sóc bé mỗi ngày là ai, tôi đáp là dì Lý giúp việc trong nhà. Bác sĩ bảo tôi nên báo cảnh sát để can thiệp".

Sau khi nghe lời khuyên của bác sĩ, người mẹ cảm thấy rất sốc, không hiểu nguyên nhân vì sao. Người bác sĩ mới đưa kết quả khám bệnh cho người mẹ, xác nhận con gái của cô mắc chứng tâm thần phân liệt do sống trong môi trường cô độc, không giao tiếp, không cảm nhận được tình yêu thương trong thời gian dài. 

Tiểu Giao hối hận vì quá tin tưởng người giúp việc mà ít để tâm đến con mình (Ảnh minh họa)
Tiểu Giao hối hận vì quá tin tưởng người giúp việc mà ít để tâm đến con mình (Ảnh minh họa)

Đó cũng là lý do từ một cô bé năng động, hoạt bát trong tuổi phát triển, con gái Tiểu Giao ngày một lầm lì, ít nói và không thích vận động. Mọi chuyện xảy ra sau 1 năm dì Lý đến nhà cô làm việc. Ngoài ra, bác sĩ còn cho biết, dựa theo tình hình sức khỏe của con gái Tiểu Giao, rất có thể trong thời gian dài bé không được ăn uống đẩy đủ. Điều này khiến người mẹ sốc nặng vì bấy lâu cô vẫn đưa tiền chi tiêu đi chợ đầy đủ cho dì Lý, thậm chí trả lương cho người giúp việc cũng cao hơn so với thị trường.

Về nhà, người mẹ đã hỏi ngay người giúp việc. Sau nhiều lần quanh co, dì Lý cũng thừa nhận hành vi. Người mẹ tiết lộ: "Bà ấy không những không chơi cùng con tôi, không trò chuyện mà còn lén cắt xén một phần tiền đi chợ để bỏ túi riêng khiến con tôi không được ăn uống đầy đủ, cả người yếu ớt không còn sức lực. Tôi đau lòng vô cùng, tự cảm thấy ân hận vì bấy lâu không để tâm đến con".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục