24h
Yeah1 News

Cô gái trẻ 17 tuổi bị mù vĩnh viễn, liệt não trái sau khi tiêm filler nâng mũi

Thứ tư, 17/01/2024 | 08:39 (GMT+7)

Cái kết của cô gái này khiến bất kỳ ai cũng phải cân nhắc và thận trọng tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện phương pháp làm đẹp.

Gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về một cô gái 17 tuổi ở Đồng Nai bị mù mắt vĩnh viễn và đối diện với nguy cơ liệt nửa bên não trái sau khi tiêm filler. Theo các nguồn tin, người thực hiện quá trình tiêm filler cho cô là một học viên tại một spa, chỉ mới học nghề trong vòng 3 tháng nhưng đã thực hiện quy trình này mà không qua sự giám sát, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và khó khắc phục.

Cô gái không may bị biến chứng nghiêm trọng vì tiêm filler nâng mũi
Cô gái không may bị biến chứng nghiêm trọng vì tiêm filler nâng mũi

Theo thông tin được chia sẻ, vào ngày 8/1, cô gái T (17 tuổi, trú tại Đồng Nai) quyết định thực hiện quá trình tiêm filler tại một cơ sở trong khu vực. Cô tiêm filler cho môi và cằm, sau đó nhận được đề xuất làm thêm mũi với cam kết về "độ an toàn." Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là xuất hiện các biến chứng đáng kể.

Khi gia đình được thông báo đến, T đã ở trong tình trạng mất tỉnh, một bên mắt không có bất kỳ dấu hiệu hoạt động nào. Gia đình ngay lập tức đưa cô đến cấp cứu và đã chuyển đi 5 bệnh viện khác nhau. Khi chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy tại TP.HCM, bác sĩ chẩn đoán T mắc chứng mù mắt vĩnh viễn ở một bên mắt, đang trong quá trình theo dõi do vẫn có khả năng xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng khác như liệt nửa bên não trái.

Cô gái trẻ 17 tuổi bị mù vĩnh viễn, liệt não trái sau khi tiêm filler nâng mũi - ảnh 2

Khi sự cố xảy ra, người trực tiếp thực hiện việc tiêm filler và chủ spa đã tự giải quyết tình hình bằng cách tự uống một loại thuốc "theo hướng dẫn của một người thầy," sau đó để T nằm tự theo dõi tại spa trong vòng 4 giờ trước khi người thân đến đón. Đáng chú ý, ngay sau khi tiêm filler cho mũi, T đã báo cáo về đau nhức mắt và chảy máu, nhưng chủ spa vẫn tự y án và xử lý tại chỗ trong 4 giờ mà không đưa cô đến bệnh viện cấp cứu.

Filler hiện nay có đa dạng dòng sản phẩm với mức giá đa dạng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn nên chọn lựa sản phẩm filler từ các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Chuyên gia đồng thuận rằng, những sản phẩm này chủ yếu xuất phát từ Mỹ và châu Âu.

Cần cẩn thận cân nhắc trước khi tiêm nâng mũi
Cần cẩn thận cân nhắc trước khi tiêm nâng mũi

Các sản phẩm filler chất lượng thường có giá không hề rẻ, và việc chọn lọc là quan trọng để đảm bảo sự hài lòng với sản phẩm. Thông thường, filler chất lượng tốt sẽ có độ tinh khiết của axit hyaluronic (HA) lên đến 100%. Ngược lại, những sản phẩm kém chất lượng có thể chỉ có độ tinh khiết từ 50-70%, phần còn lại là tạp chất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiêm filler   filler nâng mũi   cô gái  

Cùng chuyên mục