24h
Yeah1 News

Cô gái 29 tuổi phát hiện ung thư dạ dày ác tính, nguyên nhân từ 2 loại thức uống rất quen thuộc

Thứ bảy, 27/01/2024 | 09:35 (GMT+7)

Ở tuổi 29, cô gái không ngờ bản thân lại bị ung thư, nguyên nhân bắt nguồn từ những thói quen nhiều người gặp phải.

Câu chuyện về cô gái trẻ họ Cao, 29 tuổi sau khi được Trung tâm Tin tức quận Dương Phố, Thượng Hải (Trung Quốc) đăng tải đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho nhiều người trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân. 

Theo đó, cô Cao đến bệnh viện kiểm tra sau khi thấy khó chịu ở dạ dày, nghĩ rằng có thể là chứng khó tiêu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện nội soi và một loạt xét nghiệm, kết quả cho thấy cô mắc ung thư biểu mô tế bào nhẫn ở dạ dày hiếm gặp. 

May nhờ sự phối hợp liên ngành của đội ngũ y tế Bệnh viện quận Dương Phố nên việc chẩn đoán và điều trị sớm đã cứu sống cô. Tuy nhiên, cô Cao cũng hy vọng mọi người có thể chú ý bảo vệ sức khỏe hơn, đừng để mọi chuyện xảy ra rồi mới lo điều trị. 

Cô gái 29 tuổi phát hiện ung thư dạ dày ác tính, nguyên nhân từ 2 loại thức uống rất quen thuộc - ảnh 1

Cô Cao ở Thượng Hải, Trung Quốc mới 29 tuổi đã mắc ung thư dạ dày.

Cụ thể, trong quá trình điều trị tại viện, cô Cao cho biết mình đang làm trong ngành truyền hình, thường phải chịu nhiều áp lực công việc, vì thế nên việc ăn uống cũng ngày càng thất thường. Cô chia sẻ: “Tôi thường gặp nhiều áp lực trong công việc và cũng như nhiều bạn trẻ hiện nay, tôi ăn không nhiều, thường bỏ bữa sáng, thích uống cà phê và rượu”.

Có thể thấy, đây cũng chính là những thói quen mà nhiều người trẻ đang mắc phải. Cuộc sống, công việc bận rộn khiễn họ thường xuyên bỏ bữa nhưng lại không thể sống thiếu cafe. Thói quen này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. 

Cô gái 29 tuổi phát hiện ung thư dạ dày ác tính, nguyên nhân từ 2 loại thức uống rất quen thuộc - ảnh 2

Thói quen nhịn ăn sáng, uốn cafe sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Theo bác sĩ Li Li, trưởng Khoa Tiêu hóa cho biết, ung thư biểu mô tế bào nhẫn ở dạ dày có đặc điểm rất nguy hiểm. Chúng không có triệu chứng ở giai đoạn đầu và nhanh chóng lan rộng dọc theo lớp dưới niêm mạc. Bệnh có thể chuyển biến nhanh trong vòng 6-12 tháng, tỷ lệ sống sót sau 5 năm gần như bằng không.

Trường hợp của cô Cao không phải là duy nhất. Trước đó vào ngày 22/5/2022, blogger làm đẹp nổi tiếng @Minjiangxiaoq đã đăng một bài viết tạm biệt cư dân mạng, tiết lộ bản thân mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối và có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Cô tiết lộ trong bài viết: “Càng ngày bệnh tình của tôi càng trầm trọng. Tôi không còn ăn uống được nữa. Tôi bị liệt nửa người trên giường và phải truyền dịch để duy trì các dấu hiệu thể chất. Đây là bộ ảnh tôi chụp trước khi phẫu thuật năm ngoái, tôi biết lúc đó khả năng cao sẽ là di ảnh của tôi. Tôi chưa bao giờ xuất hiện trước ống kính trong suốt thời gian làm blogger và tôi hy vọng mọi người sẽ thích vẻ ngoài của tôi. Tôi cũng sẽ mãi mãi sống ở tuổi 35".

Cô gái 29 tuổi phát hiện ung thư dạ dày ác tính, nguyên nhân từ 2 loại thức uống rất quen thuộc - ảnh 3

Nữ blogger làm đẹp nổi tiếng @Minjiangxiaoq đã qua đời vì ung thư dạ dày ở tuổi 35.

Tháng 3/2022, vũ công trẻ 28 tuổi đến từ Nội Mông cũng qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm này.

Dù biết công việc quan trọng nhưng sức khỏe cũng là điều hết sức quý giá đối với mỗi người. Một khi sức khỏe bị ảnh hưởng, bạn cũng không thể nào giúp nó phục hồi được như xưa. Hy vọng thông qua những câu chuyện này, mọi người sẽ biết yêu quý và chăm sóc tốt hơn sức khỏe của chính mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ung thư dạ dày   sức khỏe  

Cùng chuyên mục