24h
Yeah1 News

Chuyên gia khuyên “không ăn con 4 chân, hạn chế con 2 chân, ăn nhiều con không chân” để khỏe mạnh, ít bệnh tật

Thứ ba, 04/04/2023 | 18:57 (GMT+7)

Để giúp giữ gìn sức khoẻ, nâng cao tuổi thọ, trong quá trình ăn uống, mọi người hãy nhớ kỹ nguyên tắc này: không ăn con 4 chân, hạn chế con 2 chân và ăn nhiều con không chân.

Không ăn con 4 chân

Nhóm các con vật 4 chân bao gồm dê , lợn, trâu, bò, chó…Thịt của những loại động vật này có màu đỏ, thường được gọi là thịt đỏ. Loại thịt này có chứa nhiều sắt, protein, vitamin B12 tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng một lượng lớn thịt đỏ sẽ gây hại cho sức khoẻ con người.

Thịt đỏ có chứa nhiều chất gây hại cho sức khoẻ
Thịt đỏ có chứa nhiều chất gây hại cho sức khoẻ

Mỡ có trong thịt đỏ có chứa một hàm lượng axit béo bão hoà cao mà nếu ăn thường xuyên sẽ làm làm tăng chole ᵴte ɾol và ɾiglyce ɾide. Những chất này chính là nguyên nhân gây nên tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, các bệnh về tim mạch, đột quỵ…Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn nhiều thịt đỏ cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về gout, xương khớp và nhiều bệnh nguy hiểm khác, từ đó, làm giảm tuổi thọ con người.

Nguy hiểm hơn, trong thị đó còn có chứa một chất gọi là Neυ5Gc - phân tử axit sialic. Chất này khi đi vào cơ thể con người có thể kích thích lên hệ thống miễn dịch, tạo ra các kháng thể chứa Neυ5Gc gây nên viêm mãn tính và có nguy cơ cao phát triển thành ung thư.

Hạn chế con 2 chân

Con 2 chân bao gồm: gà, vịt, ngan, ngỗng….Thịt từ những loại động vật này gọi là thịt trắng.

Không ít người cho rằng, hạn chế ăn thịt đỏ và chuyển sang ăn thịt trắng sẽ tốt hơn cho sức khoẻ . Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ rằng, thịt trắng thực tế cũng không hề tốt như nhiều người vẫn nghĩ. Mặc dù trong thịt trắng có chứa một hàm lượng lớn protein, ít chất béo, không gây các bệnh về mỡ máu, huyết áp hay tim mạch, ung thư nhưng những loài động vật này cũng được nuôi dưỡng bằng thuốc kháng sinh, chất kích thích, thuốc tăng trưởng… nên nếu dùng nhiều cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ .

Thịt trắng giàu protein, ít chất béo nhưng môi trường nuôi dưỡng nếu không đảm bảo cũng gây hại cho sức khoẻ
Thịt trắng giàu protein, ít chất béo nhưng môi trường nuôi dưỡng nếu không đảm bảo cũng gây hại cho sức khoẻ

Nên ăn nhiều thịt động vật không chân

Động vật không chân là các loại cá. Cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ và đặc biệt không gây bệnh cho con người. Bên cạnh đó, trong các loại cá cũng chứa một hàm lượng các chất protein dồi dào, omega 3 phong phú giúp phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là bệnh tim.

Cá có nhiều chất dinh dưỡng lại lành tính nên có thể sử dụng hàng ngày
Cá có nhiều chất dinh dưỡng lại lành tính nên có thể sử dụng hàng ngày

Ngoài ra, trong cá còn chứa một lượng vitamin D, selen có ích cho cơ thể. Cá được nuôi dưỡng trong môi trường lành tính nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung ăn một loại thực phẩm thì cũng không tốt nên cần kết hợp ăn nhiều loại thực phẩm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sức khoẻ  

Cùng chuyên mục