24h
Yeah1 News

Chụp ảnh con chơi cát trên bờ biển, người mẹ bị phản đối đến mức xóa bài, nguyên nhân do đâu?

Thứ ba, 01/08/2023 | 10:09 (GMT+7)

Sau khi người mẹ đăng ảnh con trai chơi cát trên bãi biển, kèm dòng trạng thái đã gây xôn xao mạng xã hội. Phản ứng trái chiều khiến người mẹ phải xóa bài.

Trẻ con luôn ngây thơ, trong sáng và rất dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc lẫn hành động của người lớn xung quanh, nhất là cha mẹ của chúng. Chính vì vậy để giáo dục con phát triển thật tốt, gia đình người thân đóng vai trò quan trọng dẫn dắt con trẻ trong giai đoạn đầu đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức toàn diện về vấn đề giáo dục trẻ nhỏ.

Mới đây, một tấm ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã tạo nên làn sóng phẫn nộ từ dân mạng. Theo đó, một người mẹ đến từ Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) đã đăng tải tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc con trai của mình ngồi chơi cát trên bãi biển. Sẽ không có gì đáng nói nếu như đứa trẻ này không dùng những que tre nhỏ, giăng thành một tấm lưới dưới hố cát, sau đó lấp cát lên phía trên để tạo nên một cái bẫy sập cỡ lớn.

Hình ảnh đứa trẻ tạo nên cái bẫy bằng những que tre dưới lớp cát
Hình ảnh đứa trẻ tạo nên cái bẫy bằng những que tre dưới lớp cát

Nếu hành động của đứa trẻ khiến không ít người phản cảm thì câu nói của người mẹ càng gây bức xúc. Người mẹ đăng tải tấm ảnh con trai kèm theo dòng trạng thái: "Trò đùa của trẻ nhỏ, ai bước lên và trở thành nạn nhân đây?"

Phần lớn mọi người đều cho rằng trò chơi của đứa trẻ sẽ vô tình gây ra tai nạn cho những người khác nếu khách du lịch không may giẫm vào cái bẫy của đứa trẻ này. Thậm chí, người vô tội có thể bị thương vì những que tre nhọn đâm vào người. Nếu trách cậu bé 1 phần thì người mẹ bị dân mạng phản đối kịch liệt vì thái độ dửng dưng, xem đây là trò đùa không đáng ngại.

Nếu có người không may giẫm lên thì sẽ rất nguy hiểm
Nếu có người không may giẫm lên thì sẽ rất nguy hiểm

Trước nhiều ý kiến phản đối, người mẹ đã phải xóa bài đăng trên mạng gây tranh cãi. Một số bình luận của netizen bên dưới bài viết như sau: "Chẳng thấy trò này vui chỗ nào cả, hành vi của cậu nhóc sẽ gây nguy hiểm cho người khác, nếu không may khách du lịch bước lên cái bẫy đó và bị que tre đâm vào người thì sao", "Trẻ con không hiểu chuyện không nói, đến người lớn cũng tiếp tay cho nó làm điều này à?", "Nguy hiểm thật đấy, không nên bày cho trẻ con chơi những trò như vậy", "Người mẹ không những không chỉ cho cậu nhóc biết cái sai mà còn hùa theo con nhỏ"...

Cha mẹ là người chịu trách nhiệm với những hành vi của trẻ
Cha mẹ là người chịu trách nhiệm với những hành vi của trẻ

Sau khi vụ việc gây ồn ào, đại diện phía bãi tắm đã lên tiếng cho biết họ đã tiến hành kiểm tra và tháo dỡ cái bẫy tre, cũng như lấp lại khoảng trống ở vị trí đó. Họ bày tỏ sự xin lỗi về sơ suất trong công việc, không phát hiện cái bẫy này kịp thời. 

Trong trường hợp này, may mắn là cái bẫy tre chưa gây thương tổn cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, trong trường hợp có người xảy ra sự cố vì điều trên, người mẹ - trong tư cách là người giám hộ hợp pháp của cậu bé sẽ phải đứng ra chịu toàn bộ trách nhiệm về hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   chơi cát   chụp ảnh  

Cùng chuyên mục